ข่าว ก่อน 15 มกราคม พ.ศ. 2543 16:00 น.

อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ทำด้วยโลหะ

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ทำด้วยโลหะประเภท น๊อต สกรู (สลักภัณฑ์) แหวนสปริง เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมได้หลากหลายประเภท เช่น... อ่านต่อ

คำกล่าว ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในการเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการการกำหนดยุทธศาสตร์การประกั...

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม คำกล่าว ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในการเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการการกำหนดยุทธศาสตร์การประกันภัยแห่งชาติ ณ หอประชุมสถาบันราชภัฏสวนดุสิต... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมเครื่องใช้สำนักงานที่ทำด้วยโลหะ

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ความต้องการเครื่องใช้สำนักงานที่ทำด้วยโลหะขนาดเล็ก เช่น คลิบหนีบกระดาษ (Double Clips or Binder Clips) และลวดเสียบกระดาษ (Paper Clips)... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยไม้

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ส่วนใหญ่เป็นการผลิตเพื่อส่งออกโดยมีสัดส่วนการส่งออกประมาณร้อยละ 70 ของมูลค่าส่งออกเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดและส่วนใหญ่ผลิตด้วยไม้ยา... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์เหล็ก

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เฟอร์นิเจอร์เหล็กส่วนใหญ่นิยมทำเป็นตู้เก็บเอกสาร โต๊ะทำงาน เก้าอี้ ชั้นวางของ ฯลฯ หากเป็นตู้เก็บเอกสาร... อ่านต่อ

(ต่อ1) อุตสาหกรรมเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารทำด้วยเซรามิก

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ออกแบบผลิตภัณฑ์ทั้งรูปแบบและลวดลาย V ติดลงบนภาชนะตามต้องการแล้วนำไป V ทำสติ๊กเกอร์ (จ้าง/ทำเอง) V เผาเพื่อให้ได้ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ รูปแบบ... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารทำด้วยเซรามิก

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารที่ทำด้วยเซรามิกของไทยมีพื้นฐานการพัฒนามาจากอุตสาหกรรมขนาดกลางและย่อมเพื่อตอบสนองความต้องการภายในประเทศและทดแทนการนำเข้... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมธูป

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมธูปเป็นอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีแนวโน้มดี แม้ว่าในระยะหลังมีคู่แข่งมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ... อ่านต่อ

อาหารสัตว์สำเร็จรูป

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมอาหารสัตว์สำเร็จรูป เป็นอุตสาหกรรมแปรรูปทางการเกษตร (Agro Industry) ที่ช่วยสนับสนุนภาคเกษตรทั้งการเลี้ยงสัตว์ และอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารต่าง... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมอาหารทะเลตากแห้ง (กุ้งและปลาหมึกแห้ง)

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม การอบ/ตากแห้งเป็นกรรมวิธีในการถนอมอาหารทะเลชนิดหนึ่ง ซึ่งทำให้สามารถเก็บ รักษาอาหารทะเลได้เป็นระยะเวลานานขึ้นและเป็นที่นิยมบริโภคของคนไทยและประเทศในเอ... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมของชำร่วยที่ทำด้วยไม้

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมของชำร่วยที่ทำด้วยไม้จัดเป็นหัตถกรรมที่น่าสนใจทั้งนี้เพราะประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติซึ่งเป็นแหล่งวัตถุดิบสำคัญในการผลิตตลอดจนมีศิลปวัฒนธรรม... อ่านต่อ

คุณถาม - EXIM ตอบ

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า คุณถาม : ปี 2543 ความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยดีขึ้นหรือแย่ลงอย่างไร EXIM ตอบ : จากรายงานการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันของ The World... อ่านต่อ

(ภาคผนวก) อุตสาหกรรมซอสปรุงรส (น้ำปลา)

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ปี ปริมาณ (กิโลกรัม) % เปลี่ยนแปลง มูลค่า (ล้านบาท) % เปลี่ยนแปลง 2538 25,241,834 +21.20 472.92 +23.34 2539 24,061,207 4.68 466.45 1.37 2540... อ่านต่อ

โครงสร้างเศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –ธนาคารแห่งประเทศไทย สภาพทางเศรษฐกิจและรายได้ประชากร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีพื้นที่และประชากร 1 ใน 3 ของประเทศ แต่มีสัดส่วนของรายได้เป็นเพียง 1 ใน 10 ของประเทศ หรือประมาณ... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมในครัวเรือน กรณีเทียนประดับ เทียนแฟนซี (Fancy Candle) เทียนหอม (Fragranced Candle)...

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เทียนนอกจากใช้ให้แสงสว่างและประกอบพิธีกรรมต่าง ๆแล้ว ยังมีการนำเทียนประเภทสวยงามมาประดับตกแต่งบ้านและโต๊ะอาหาร โดยทั่วไปเทียนอาจแบ่งเป็น 2... อ่านต่อ

สรุปภาวะเศรษฐกิจและการเงินภาคตะวันออกเฉียงเหนือปี 2542 และแนวโน้มปี...

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –ธนาคารแห่งประเทศไทย เศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือในปี 2542 เริ่มกระเตื้องขึ้นจากที่หดตัวถึงร้อยละ 3.5 เมื่อปีที่แล้ว และจากผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจ ผลผลิตภาคการเกษตร... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ที่ทำด้วยยาง (ท่อสำหรับให้อาหาร/หลอดดูดเสมหะ)

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นอุตสาหกรรมที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด โดยอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์มีทั้งที่เป็นเครื่องมือข... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารทำด้วยสแตนเลส

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารทำด้วยสแตนเลสของไทยเริ่มจากการผลิตเพื่อทดแทนการนำเข้า และมีการพัฒนาจนสามารถผลิตสินค้าได้คุณภาพดีและสามารถสร้างรายได้ให้... อ่านต่อ

(ต่อ1) อุตสาหกรรมซอสปรุงรส (น้ำปลา)

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม ราคาจำหน่ายน้ำปลาทั้งในประเทศและส่งออกที่มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องจากภาวะการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นระหว่าง... อ่านต่อ

ปลาร้าแปรรูป

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ปลาร้าแปรรูปในลักษณะผงหรือเป็นก้อน เพื่อให้ง่ายต่อการใช้ปรุงอาหาร การขนส่งและเพื่อขยายการบริโภคในกลุ่มผู้บริโภคที่ยังไม่คุ้นเคยกับการบริโภคปลาร้าสดซึ่... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมพิวเตอร์ (ประเภทของใช้และของที่ระลึก)

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมพิวเตอร์ของไทยส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมขนาดกลางและย่อมโดยเป็นการผลิตเพื่อการส่งออกซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศได้มากกว่า 200 ล้านบาทต่อปี... อ่านต่อ

เครื่องปรุงชนิดผง

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เครื่องปรุงชนิดผงเป็นพัฒนาการจากเครื่องปรุงชนิดเครื่องแกงต่าง ๆ ที่มีอยู่ในตลาดมาเป็นเวลานานแล้ว โดยผ่านกรรมวิธีทำให้เป็นผงเพื่อให้สามารถคงรสชาดและเก็... อ่านต่อ

มะนาวแปรรูป

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม การผลิตมะนาวผงเป็นอุตสาหกรรมชนิดหนึ่งซึ่งมีศักยภาพสูง เนื่องจากมะนาวเป็นอาหารหรือ สิ่งปรุงรสตัวสำคัญในอาหารไทยหลายประเภทรวมทั้งเครื่องดื่มหลายชนิด... อ่านต่อ

บะหมี่ผสมใยอาหาร

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม บะหมี่ผสมใยอาหารคือการนำเอาบะหมี่ที่ทำจากแป้งสาลีทั่วไปมาเพิ่มคุณค่าทางอาหารโดยการเติมผักบางอย่างผสมลงไปในเส้นบะหมี่ ที่นิยมผสมคือ คะน้า ฟักทอง... อ่านต่อ

อาหารเช้าธัญชาติ

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อาหารเช้าธัญชาติในอดีตอยู่ในรูปแบบของอาหารของชาวตะวันตกที่ทำจากแป้งสาลีหรือที่เรียกกันว่า Cereal ซึ่งรับประทานกับนมหรือโกโก้... อ่านต่อ

ผลิตภัณฑ์ผัก/ผลไม้แผ่นกรอบ

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ผัก/ผลไม้แผ่นกรอบเป็นการแปรรูปผัก/ผลไม้ อีกวิธีการหนึ่งในฤดูกาลที่มีผลผลิตทางการเกษตรออกมาสู่ตลาดค่อนข้างมาก... อ่านต่อ

เครื่องดื่มธัญพืช

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เครื่องดื่มธัญพืชที่รู้จักกันทั่วไปคือ น้ำนมถั่วเหลือง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมานานและผลิตกันในระดับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่... อ่านต่อ

ข้าวสำเร็จรูปและข้าวเสริมสุขภาพสำเร็จรูป

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ข้าวสำเร็จรูปและข้าวเสริมสุขภาพสำเร็จรูป ครอบคลุมข้าวสวย ข้าวเหนียว ข้าวผัด ข้าวอบต่างๆ โดยการผสมธัญพืชหรือคุณค่าทางโภชนาการอื่นๆ ลงไปในข้าว... อ่านต่อ

เทียนสมุนไพร Aroma

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เทียนสมุนไพร Aroma นับได้ว่าเป็นพัฒนาการผลิตเทียนไข โดยเทียนอโรมาสามารถใช้ในการบำบัดทางด้านจิตใจและอารมณ์ของผู้คนในยุคที่มีความเครียดสูง... อ่านต่อ

อุตสาหกรรมซอสปรุงรส (น้ำปลา)

เศรษฐกิจ ม.ค. 43 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม น้ำปลา จัดเป็นซอสปรุงรสที่นิยมบริโภคกันมากที่สุดของคนไทย และนับเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจ... อ่านต่อ


ข่าว ก่อน 15 มกราคม พ.ศ. 2543 11:57 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ