ข่าว ก่อน 13 มีนาคม พ.ศ. 2544 14:00 น.

บริการประกันส่งออก

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า เป็นบริการที่ ธสน. ให้ความคุ้มครองโดยรับประกันแก่ผู้ส่งออกว่าจะชดเชยค่า สินค้าให้ใน กรณีที่ผู้ส่งออกส่งสินค้าไปยังผู้ซื้อตามที่ได้ตกลง... อ่านต่อ

แพนคอสเมติคส์ เสนอโปรโมชั่นพิเศษสุด ลดรับลมร้อน

ทั่วไป มี.ค. 44 –ThaiPR.net บริษัท แพนคอสเมติคส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ ขอเชิญร่วมงานโปรโมชั่นพิเศษสุด ลดรับลมร้อน “BEAUTY... อ่านต่อ

สรุปผลการสัมมนาเรื่องเขตการค้าเสรีไทยกับสาธารณรัฐเกาหลี : ผลประโยชน์หรือภัยคุกคาม

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ที่ประชุมรัฐมนตรีการค้าไทย สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 11 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2542 ได้มีมติให้มีการศึกษาวิจัยความเป็นไปได้ในการจัดทำเขตการค้าเสรีระหว... อ่านต่อ

บริการสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศของนักลงทุนไทย

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า บริการสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศของนักลงทุนไทย เป็นการให้สิน เชื่อแก่นิติบุคคลไทย หรือบุคคลที่มีสัญชาติไทยเพื่อไปลงทุนในต่างประเทศ... อ่านต่อ

ฐานะการแข่งขันของไทยในตลาดสหรัฐอเมริกา

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดส่งออกสำคัญอันดับ 1 ของไทย ในปี 2543 มีสัดส่วนการส่งออกร้อยละ 21.3 ของการส่งออกรวมของไทย... อ่านต่อ

บริการข้อมูลการลงทุนต่างประเทศ

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า วัตถุประสงค์ เพื่อให้ข้อมูลและลู่ทางการลงทุนในต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นที่ประเทศเพื่อน บ้าน ได้แก่ ลาว พม่า เวียดนาม และกัมพูชา รวมไปถึงมณฑลยูนนาน... อ่านต่อ

บริการสนับสนุนร้านอาหารไทยในต่างประเทศ

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า เพื่อสนับสนุนทางการเงินแก่นักลงทุนไทยในการลงทุนเปิดร้านอาหารไทย ในต่างประเทศ ประเภทวงเงิน เงินกู้ (Term loan) เป็นสกุลบาท หรือ ดอลลาร์สหรัฐฯ... อ่านต่อ

สินเชื่อเพื่อสนับสนุนการส่งออกสินค้าเกษตร

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า สินเชื่อระยะปานกลาง ไม่เกิน 2 ปี เพื่อสนับสนุนการส่งออกสินค้า เกษตรที่ หน่วยงานของรัฐขายไปยังประเทศผู้ซื้อที่ซื้อแบบมี กำหนดระยะเวลา ชำระเงิน... อ่านต่อ

บริการสนับสนุนการนำสินค้าเข้าเพื่อการส่งออก

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า บริการนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะรองรับการนำเข้าสินค้าจากผู้ขายใน ประเทศหนึ่งเพื่อส่งออก ต่อไปยังผู้ซื้อในอีกประเทศหนึ่ง ทั้งนี้... อ่านต่อ

บริการคำแนะนำด้านเอกสารส่งออก

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า เป็นบริการให้คำปรึกษาแก่ผู้ส่งออกในเรื่องการจัดทำเอกสารส่งออก เช่น ตั๋วสินค้าออก ทั้งที่มี L/C และไม่มี L/C ตลอดจนวิธีการใช้ บริการต่างๆ ของ ธสน.... อ่านต่อ

บทวิทยุรายการทิศทางการส่งออกและลงทุน ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (ศัพท์การตลาด) พบกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ วันสบายๆ ที่ได้พักผ่อนอยู่กับบ้านนะคะ ภาษาธุรกิจวันนี้ขอแนะนำศัพท์การตลาดที่น่าสนใจ คือ MARKETING STRATEGY... อ่านต่อ

บทวิทยุรายการทิศทางการส่งออกและลงทุน ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (ผู้จัดการ 1 ก.พ 44 ) คุณผู้ฟังคะ นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์โรคระบาดในฟาร์มสุกรของประเทศมาเลเซีย ทางการมาเลเซียได้ทำลายชีวิตสุกรไปเป็นจำนวนมาก... อ่านต่อ

บทวิทยุรายการทิศทางการส่งออกและลงทุน ออกอากาศวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (EXIM) คุณผู้ฟังคะ สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่ใหญ่ที่สุดของไทย แต่ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับคู่แข่งขันสำคัญในตลาดนี้ถึง 2 กลุ่ม คือ... อ่านต่อ

บทวิทยุรายการทิศทางการส่งออกและลงทุน ออกอากาศวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (EXIM) คุณผู้ฟังคะ สิ่งทอเป็นสินค้าส่งออกสำคัญที่ทำรายได้ให้กับประเทศไทยสูงถึง 193,531 ล้านบาทในปี 2542... อ่านต่อ

บทวิทยุรายการทิศทางการส่งออกและลงทุน ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (ศัพท์การตลาด 3) คุณผู้ฟังคะ พบกับช่วงภาษาธุรกิจกันอีกเช่นเคยทุกๆ วันอาทิตย์ค่ะ….วันนี้มีศัพท์การตลาดเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายที่มีผลทำให้ผู้บ... อ่านต่อ

ระเบียบวาระการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ ๕ (สมัยสามัญทั่วไป)

การเมือง มี.ค. 44 –รัฐสภา ที่ สว ๐๐๐๘/ (ว ๘) สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ถนนอู่ทองใน กท ๑๐๓๐๐ ๙ มีนาคม ๒๕๔๔ เรื่อง การประชุมวุฒิสภา เรียน สมาชิกวุฒิสภา สิ่งที่ส่งมาด้วย... อ่านต่อ

บทวิทยุรายการทิศทางการส่งออกและลงทุน ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ตอน ออสเตรเลียมีความต้องการสินค้าหลากหลาย (ผู้ส่งออก ฉ.320) คุณผู้ฟังคะ ออสเตรเลียเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง และต้องการสินค้าที่มีความหลากหลาย... อ่านต่อ

บทวิทยุรายการทิศทางการส่งออกและลงทุน ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ( ทิศทางการส่งออกฯ 2) คุณผู้ฟังคะ ภาษาธุรกิจวันนี้มีคำศัพท์ที่เรามักได้ยินกันบ่อยๆ ในแวดวงอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์และชิ้นส่วน ศัพท์ที่ว่านี้ก็คือ... อ่านต่อ

บทวิทยุรายการทิศทางการส่งออกและลงทุน ออกอากาศวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (EXIM) คุณผู้ฟังคะ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อเศรษฐกิจไทย เนื่องจากผู้ประกอบการกว่า 90 % อยู่ในกลุ่มนี้ และธุรกิจ... อ่านต่อ

บันทึกการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ ๔ (สมัยสามัญทั่วไป)

การเมือง มี.ค. 44 –รัฐสภา ครั้งที่ ๔ (สมัยสามัญทั่วไป) วันศุกร์ที่ ๙ มีนาคม ๒๕๔๔ ณ ตึกรัฐสภา เริ่มประชุมเวลา ๐๙.๕๐ นาฬิกา เมื่อสมาชิกฯ มาครบองค์ประชุมแล้ว นายสนิท วรปัญญา... อ่านต่อ

Eco-label : ฉลากเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของยุโรป

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ปัจจุบันผู้บริโภคชาวยุโรปให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมค่อนข้างมาก สินค้าและบริการที่ได้รับการติดฉลาก Eco label... อ่านต่อ

สรุปข่าวปรจำวัน วันที่ 13 มีนาคม 2544

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารแห่งประเทศไทย 1. ธนาคารพาณิชย์ต้องเร่งโอนเอ็นพีแอลมาไว้ที่ทีเอเอ็มซี นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ธนาคารพาณิชย์... อ่านต่อ

ภาวะสินค้าเกษตรของไทยปี 2543

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า ผลผลิต ผลผลิตภาคเกษตรกรรมของไทยปี 2543 ชะลอการขยายตัวลงมาอยู่ที่ระดับร้อยละ 1.9 เทียบกับที่ขยายตัวร้อยละ 3.7 ในปี 2542... อ่านต่อ

สินค้าส่งออกสำคัญของไทยในตลาดสหรัฐอเมริกา

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า สหรัฐอเมริกาเป็นแหล่งนำเข้าสินค้าใหญ่ที่สุดในโลก ปี 2542 สหรัฐฯ นำเข้าสินค้าจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเป็นมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สหรัฐฯ... อ่านต่อ

ขยายกำหนดเวลาการยื่นคำร้องขอคืนภาษีเงินได้ สำหรับเงินที่ได้รับจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

กฏหมายและประกาศ มี.ค. 44 –ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร เรื่อง ขยายกำหนดเวลาการยื่นคำร้องขอคืนภาษีเงินได้ สำหรับเงินที่ได้รับจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ตามที่กรมสรรพากรได้ออกประกาศอธิบดีกรมสรรพากร... อ่านต่อ

ธสน. แถลงผลการดำเนินงานปี 2543

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2543 ว่า ธสน.... อ่านต่อ

ธปน. บริการสนับสนุนการซื้อเครื่องจักรจากประเทศไทย

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า บริการสนับสนุนการซื้อเครื่องจักรจากประเทศไทย เป็นการให้สิน เชื่อแก่ผู้ซื้อที่อยู่ในต่างประเทศในการซื้อเครื่องจักรจากประเทศไทย โดยแบ่งบริการออกเป็น 2... อ่านต่อ

สมาคมการค้าสหรัฐฯเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงนโยบายการค้าสิ่งทอ

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก นายการุณ กิตติสถาพร อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศ ประจำสถานอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตันว่า สมาคม... อ่านต่อ

ขอเชิญร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน VIV Asia 2001 ในระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม...

ทั่วไป มี.ค. 44 –ThaiPR.net ด้วยบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ และ รอยัล ดัชท์ จาร์เบอร์ ประเทศเนเธอร์แลนด์... อ่านต่อ

ค้าชายแดนเขตภาคเหนือระหว่างไทยกับ 3 ประเทศเพื่อนบ้าน ปี 2543 มูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อน

เศรษฐกิจ มี.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก กรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เผยภาวะการค้าชายแดนเขตภาคเหนือระหว่างไทยกับ 3 ประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ พม่า ลาวและจีน มูลค่าการค้ารวมปี 2543... อ่านต่อ


ข่าว ก่อน 13 มีนาคม พ.ศ. 2544 11:18 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ