ข่าว ก่อน 12 ธันวาคม พ.ศ. 2544 08:52 น.

การแก้ไขประกาศกระทรวงการคลัง ที่ ศก. 21/2542 (ทส.1) และที่ ศก. 22/2542...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างประกาศกระทรวงการคลัง เพื่อให้ประเทศไทยสามารถปฏิบัติให้สอดคล้องกับพันธกรณีความตกลงว่าด้วยการค้าสินค้าเทคโนโลยีสารสนเทศ... อ่านต่อ

การดำเนินการตามมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่ 1373 (2001)...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีรับทราบการดำเนินการตามมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่ 1373 (2001) ว่าด้วยการต่อสู้การก่อการร้ายสากล... อ่านต่อ

อนุมัติวงเงินสินเชื่อเพื่อการส่งออกของโครงการแทรกแซงตลาดยางพารา ระยะที่ 6 ...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอให้องค์การสวนยางใช้วงเงินสินเชื่อเพื่อการส่งออก (Packing Credit) เพิ่มเติมอีก 1,300 ล้านบาท... อ่านต่อ

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการความร่วมมือด้านยางพาราระหว่างไทย อินโดนีเซีย ...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการความร่วมมือด้านยางพาราระหว่างไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซียตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์... อ่านต่อ

การลงนามในกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทย - สหรัฐฯ

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการลงนามในกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทย สหรัฐฯ ตามข้อเสนอของกระทรวงการต่างประเทศ... อ่านต่อ

สหภาพยุโรปตกลงจะหารือกับไทยเพื่อชดเชยผลประโยชน์ให้ไทย กรณี Cotonou...

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก สหภาพยุโรปเสนอลดภาษีสินค้านำเข้าลงเป็นศูนย์ให้แก่สินค้าที่มาจากกลุ่มประเทศทึ่เคยเป็นเมืองขึ้นใน เขตแอฟริกา แคริบเบียนและแปซิฟิคภายใต้ข้อตกลง Cotonou... อ่านต่อ

หลักเกณฑ์และแนวทางการทบทวนการอนุมัติให้กันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีกรณีไม่มีหนี้ผูกพัน

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และแนวทางการทบทวนการอนุมัติให้กันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีกรณีไม่มีหนี้ผูกพัน... อ่านต่อ

การขอหารือกับสหภาพยุโรปภายใต้กระบวนการระงับข้อพิพาทของ WTO เรื่องการให้สิทธิ GSP ภายใต้ Drug...

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก โครงการ GSP ฉบับใหม่ของสหภาพยุโรป ซึ่งจะมีผลใช้บังคับระหว่างปี 2545 2547 ยังคงปรากฏมาตรการ Drug regime (หรือ การลดหย่อนภาษีในอัตราพิเศษ... อ่านต่อ

รายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐประจำเดือนตุลาคม 2544

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงการคลังรายงานผลการเบิกจ่ายเงินภาครัฐประจำเดือนตุลาคม 2544 ว่ามีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ 90,065 ล้านบาท เงินนอกงบประมาณ... อ่านต่อ

การให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรแก่ประเทศสมาชิกใหม่อาเซียน (ASEAN Integration System of...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรแก่ประเทศสมาชิกใหม่อาเซียน (ASEAN Integration System of Preferences : AISP) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ... อ่านต่อ

การเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาระหว่างประเทศและพิธีสารเกี่ยวกับการก่อการร้ายตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งส...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาระหว่างประเทศและพิธีสารเกี่ยวกับการก่อการร้ายตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่ 1373 (ค.ศ. 2001)... อ่านต่อ

ระเบียบการนำเข้าอาหารที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ของไต้หวัน

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก ขณะนี้ สภาเกษตรของไต้หวัน (Council of Agriculture) อยู่ในระหว่างร่างระเบียบการนำเข้าอาหารที่มีส่วน ผสมของเนื้อสัตว์ (Quarantine Requirements for the... อ่านต่อ

WTO ยืดเวลาให้ไทยใช้มาตรการ local content นมพร้อมดื่มจนถึงปี 2546

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก ประเทศไทยมีพันธกรณีภายใต้ความตกลง Trade Related Investment Measures (TRIMs) ในองค์การการค้าโลกที่จะต้องยกเลิกการใช้เงื่อนไข local content... อ่านต่อ

ผลการประชุมรัฐมนตรีองค์การการค้าโลก ครั้งที่ 4

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก ที่ประชุมรัฐมนตรีองค์การการค้าโลก (WTO) ครั้งที่ 4 ได้มีมติเห็นชอบให้มีการเปิดการเจรจาการค้ารอบใหม่ โดยกำหนดให้การเจรจาสิ้นสุดในวันที่ 1 มกราคม 2548... อ่านต่อ

อนุมัติเงินงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จัดซื้อเครื่องกันหนาว

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณรายจ่ายจากเงินงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ตามที่กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขอจดทะเบียนจัดตั้ง การบริหาร การควบ และการยกเลิกนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขอจดทะเบียนจัดตั้ง การบริหาร การควบ และการยกเลิกนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร พ.ศ. ....... อ่านต่อ

ผลกระทบต่อสินค้าปลาทูน่ากระป๋องไทยจากการที่สหรัฐฯ จะผ่านกฎหมายให้สิทธิพิเศษกับกลุ่มแอนเดียน

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก ANDEAN Trade Preference Act (ATPA) เป็นกฎหมายที่สหรัฐฯ ให้สิทธิพิเศษทางการค้า และให้การช่วยเหลือและสนับสนุนในด้านเศรษฐกิจสำหรับประเทศในกลุ่มแอนเดียน... อ่านต่อ

จีนเข้า WTO : มันสำปะหลังไทยได้ประโยชน์มากเท่าใด

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก กรมเศรษฐกิจการพาณิชย์ร่วมกับมูลนิธิสถาบันพัฒนามันสำปะหลังแห่งประเทศไทยได้ จัดสัมมนาเรื่อง "จีนเข้า WTO : มันสำปะหลังไทยได้ประโยชน์มากเท่าใด"... อ่านต่อ

ปัญหาสินค้าเกษตรระหว่างจีนกับญี่ปุ่น

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2543 ญี่ปุ่นได้เริ่มกระบวนการตรวจสอบการนำเข้าสินค้าเกษตร 3 ชนิดจากจีนที่มีปริมาณนำ เข้าเพิ่มสูงขึ้นมาก ได้แก่ หัวหอม... อ่านต่อ

ประเทศกำลังพัฒนาประสบความสำเร็จผลักดันให้การประชุมรัฐมนตรี WTO ที่กาตาร์มีมติให้เจรจาปรับปรุงความตกล...

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา มีการเปิดไต่สวนคดีการตอบโต้การทุ่มตลาด (Anti Dumping : AD) ถึง 2,483 คดี ซึ่งกว่าครึ่งของคดีที่เกิดขึ้นเหล่านี้เป็นการกระทำของประ... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ พ.ศ. ....

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ... อ่านต่อ

การให้ความช่วยเหลือข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้ง

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีพิจารณาการให้ความช่วยเหลือข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งแล้วถูกผู้สมัครรับเลือกตั้งดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์หรือฟ้องคดี... อ่านต่อ

ร่างกฎกระทรวงกำหนดระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐา...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. ....... อ่านต่อ

ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามมติคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่... อ่านต่อ

มาตรการภาษีในการฟื้นฟูธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (เพิ่มเติมมาตรการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการภาษีในการฟื้นฟูธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และร่างประกาศกระทรวงมหาดไทยทั้ง 3 ฉบับ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ... อ่านต่อ

ความตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และเวียดนาม

เศรษฐกิจ ธ.ค. 44 –กรมส่งเสริมการส่งออก สหรัฐอเมริกาและเวียดนามได้เริ่มเจรจาเพื่อจัดทำความตกลงทางการค้าทวิภาคี (Bilateral Trade Agreement: BTA) เมื่อ พ.ศ. 2539 และได้มีการลงนามในความตกลงฯ... อ่านต่อ

อนุมัติลงนามความตกลงเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและวิชาการระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลสาธ...

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบต่อร่างความตกลงเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและวิชาการระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐคิวบา... อ่านต่อ

โครงการวิจัยการใช้น้ำมันปาล์มเป็นเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีรับทราบรานงานสรุปโครงการวิจัยการใช้น้ำมันปาล์มเป็นเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องยตน์ดีเซลตามที่ทบวงมหาวิทยาลัยเสนอ ดังนี้ 1.... อ่านต่อ

ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ (ฉบับที่ 4) พ.ศ....

กฏหมายและประกาศ ธ.ค. 44 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2544 ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ... อ่านต่อ


ข่าว ก่อน 12 ธันวาคม พ.ศ. 2544 07:56 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ