ข่าว ก่อน 16 มีนาคม พ.ศ. 2547 07:38 น.

ปฏิทินธุรกิจประจำวันนี้ (16 มีนาคม 2547)

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2547 16.30 น. บมจ.ธนาคารกรุงไทย จัดงานการเสวนาในหัวข้อ "การลงทุนเพื่อสร้าง นวัตกรรม" ณ ห้องสตาร์ 29 โรงแรม พลาซ่า แอทธินี... อ่านต่อ

ฟูจิฟิล์มพลิกกลยุทธ์รับเทคโนโลยียุคใหม่ในวงการถ่ายภาพ เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาล่าสุด"ชูความเป็นผู้นำทุกเ...

เทคโนโลยี มี.ค. 47 –ThaiPR.net บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ประกาศเกมรุกรับศักราชใหม่ของโลกธุรกิจการถ่ายภาพที่เปลี่ยนแปลงไป... อ่านต่อ

ภาวะอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ไทย กับโครงการดีทรอยต์ออฟเอเชีย

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ภาครัฐได้มีนโยบายผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์ของประเทศให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาค... อ่านต่อ

วาระงานประจำวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2547

กฏหมายและประกาศ มี.ค. 47 –สำนักโฆษก เวลา 07.30 น. นายกรัฐมนตรีออกเดินทางจากกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก ไปจังหวัดปัตตานี เวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นท... อ่านต่อ

สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ ATSI Technology Outlook...

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) ร่วมกับบริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำกำหนดจัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ ATSI Technology Outlook 2004 (The Conference)... อ่านต่อ

เปิดโครงการกรุงเทพเมืองแฟชั่น เพื่อยกระดับนักออกแบบไทย

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โครงการที่กระทรวงอุตสาหกรรมมีแผนดำเนินการส่งเสริมและผลักดันให้เกิดขึ้นตาม 5 ยุทธศาสตร์ของประเทศในขณะนี้ มีอยู่ 3 โครงการเด่นๆ ที่กำลังเป็นที่กล่าวถึง... อ่านต่อ

ธุรกิจออนไลน์เอสเอ็มอี รวยได้ ไม่ยากอย่างที่คิด

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม คำพังเพยที่ว่า "ขายดิบขายดี เป็นเทน้ำเทท่า" ในยุค 2004 นี้ ไม่จำเป็นต้องเร่หรือร้องขายสินค้าเหมือนแม่ค้าในตลาดสด... อ่านต่อ

หนังสือนาวิกาธิปัตย์สาร "คลังปัญญา พัฒนาผู้นำ" ปรับปรุงรูปแบบใหม่มีความทันสมัย

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง โดย พลเรือโท วีรพล วรานนท์ ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง ได้ปรับปรุงหนังสือ "นาวิกาธิปัตย์สาร" ในรูปแบบใหม่... อ่านต่อ

การมีมาตรฐานสินค้าสำหรับเอสเอ็มอีไทย

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) ได้เสนอให้มีนโยบายผลักดันหรือรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าสู่ระบบมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(มอก.)... อ่านต่อ

"Phillip Funds SuperMart" ทางเลือกใหม่ซื้อขายกองทุนรวมผ่านออนไลน์

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net บล.ฟิลลิป ยุคดิจิตอล เอาใจนักลงทุน เปิดบริการ "Phillip Funds SuperMart" แหล่งรวมซื้อขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมผ่านอินเตอร์เน็ตรายแรกในไทย... อ่านต่อ

ประโยชน์ของรายงานการเงินตามเกณฑ์คงค้าง

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม รายงานทางการเงินของรัฐตามเกณฑ์คงค้างแสดงให้เห็นถึงบทบาทความรับผิดชอบของรัฐที่มีต่อสาธารณะ (Accountability)... อ่านต่อ

เอบีเอ็น แอมโร ชี้-ประเด็นการค้าระหว่างประเทศส่งผลกระทบกับบริษัทไทยเป็นอย่างมาก

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net ความเข้าใจที่ดีในกฎเกณฑ์ LETTER OF CREDIT (หนังสือยืนยันการชำระเงิน) ช่วยบริษัทไทยประหยัดได้อีกหลายล้านบาท เอบีเอ็น แอมโร ชี้ให้เห็นว่าถ้าบริษัทต่างๆ... อ่านต่อ

เปรียบเทียบการเปลี่ยนหลักการบัญชีจากเกณฑ์เงินสดเป็นเกณฑ์คงค้าง

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หลักการบัญชีภาครัฐเดิมเป็นหลักการบัญชีตามเกณฑ์เงินสด คือ จะรับรู้รายการและเหตุการณ์ต่างๆ เมื่อมีการรับหรือจ่ายเงินสดเท่านั้น... อ่านต่อ

การใช้ข้อมูลจากระบบบัญชีเกณฑ์คงค้าง เพื่อการวางแผน จัดสรรงบประมาณ และติดตามตรวจสอบประเมินผล

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เรื่อง การใช้ข้อมูลจากระบบบัญชีเกณฑ์คงค้าง เพื่อการวางแผน จัดสรรงบประมาณ และติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลโดย กลุ่มมาตรฐานและนโยบายการบัญชีภาครัฐ... อ่านต่อ

รายงานราคาพืชไร่และวัตถุดิบอาหารสัตว์ ประจำวันที่ 15 มีนาคม 2547

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมการค้าภายใน หน่วย:บาท/100กก. (Unit : Baht/100kg.) WHOLESALE PRICES : BANGKOK สินค้า (COMMODITY) 12 มี.ค. 47 15 มี.ค. 47 ข้าวโพด (Maize) UNQ UNQ ไซโล (Warehouse)... อ่านต่อ

ราคาขายปลีกสินค้า หมวดอาหารสดบางชนิด ประจำวันที่ 15 มีนาคม 2547

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมการค้าภายใน หน่วย:บาท/กก. (Unit : Baht/kg.) WHOLESALE PRICES : BANGKOK สินค้า (COMMODITY 12 มี.ค. 47 15 มี.ค. 47 หมวดเนื้อสัตว์ สุกรชำแหละฟาร์ม (Swine Poultry... อ่านต่อ

"เฟรช" เทียบชั้นโปรเล่นดีจนผู้กำกับหลั่งน้ำตา หลังทุ่มอย่างสุดตัวฉากร้องไห้ประกบ"หนุ่ม-อรรถพร"

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net กำลังเข้มข้นขึ้นทุกขณะ สำหรับซีรี่ส์รักเรื่อง "รักแปดพันเก้า" กับหลากหลายเรื่องราวความรัก ที่มีทั้งแบบกุ๊กกิ๊กหวานแหวว และเศร้าผิดหวัง... อ่านต่อ

ราคาข้าวสารตลาดกรุงเทพ (บาท/100 กิโลกรัม) ประจำวันที่ 15 มี.ค. 2547

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมการค้าภายใน ความชื้นไม่เกิน 14% เป็นราคาตามตัวอย่างที่ผู้ส่งออกหรือผู้ค้าส่งรับซื้อจากโรงสี หรือซื้อผ่านนายหน้า (หยง) ที่ผู้ส่งออกรับซื้อด้วยเงินสด ไม่รวมกระสอบ... อ่านต่อ

ราคาข้าวเปลือกในตลาดกลางโดยวิธีประมูลซื้อ(บาท/ตัน) ประจำวันที่ 15 มี.ค....

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมการค้าภายใน พันบาท (In Thousands) ชนิด พิษณุโลก สุพรรณบุรี ท่าข้าวกำนันทรง นครปฐม ปทุมธานี Types PITSA SUPHAN KAM NAN SONG NAKORN PATUM NULOK BURI PATHUM THANI... อ่านต่อ

ปริมาณข้าวไทยที่ส่งออกไปต่างประเทศ (รวมข้าวหอมมะลิ) ประจำวันที่ 15 มี.ค....

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมการค้าภายใน หน่วย:เมตริก ตัน (Unit:In Metric Tons) SALES 4 มี.ค. 46 1 ม.ค. 4 มี.ค.46 4 มี.ค. 47 1 ม.ค. 4 มี.ค.47 ข้าวเอกชน (Private Sector Rice) 37,687.00... อ่านต่อ

ปริมาณข้าวไทยที่ส่งออกไปต่างประเทศ (ไม่รวมข้าวหอมมะลิ) ประจำวันที่ 15 มี.ค....

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมการค้าภายใน สถานการณ์ข้าว ประจำวันที่ 15 มี.ค. 2547 ข้าวสาร การซื้อขายมีไม่มากนัก โดยทั่วไปราคายังทรงตัว เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ส่งออกส่วนใหญ่ได้ออกมาเร่งรับซื้อ... อ่านต่อ

เจ้าอาวาสวัดจุฑาทิศธรรมสภารามวรวิหาร เข้าร้องเรียนต่อประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ...

การเมือง มี.ค. 47 –รัฐสภา ที่รัฐสภา วันที่ ๓ มีนาคม เวลา ๑๓.๑๐ นาฬิกา นายแพทย์วิชัย ชัยจิตวณิชกุล ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร... อ่านต่อ

ขึ้นเงินประจำตำแหน่งฯ ส.ส. และ ส.ว.

การเมือง มี.ค. 47 –รัฐสภา ที่รัฐสภา วันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๐.๐๐ นาฬิกา นายอุทัย พิมพ์ใจชน ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร... อ่านต่อ

มาตรฐานการบัญชีภาครัฐ: หลักการบัญชีในการจัดทำรายงานการเงินของรัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกา

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หลักการบัญชีในการจัดทำรายงานการเงินของรัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกา (Accounting Policies of Financial Statements of the United States Government)... อ่านต่อ

ธนาคารธนชาต ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังให้ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ครบวงจร

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net ธนาคารธนชาต ใช้เวลาเพียง 2 ปี นับจากเปิดดำเนินการ รุกสู่ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ครบวงจรอีกขั้น หลังได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง... อ่านต่อ

LSE ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานสัมมนาและงานแถลงข่าว LSE Asia Forum ในหัวข้อ...

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net The London School of Economics and Political Science (LSE) สถาบันที่มีชื่อเสียงจากประเทศอังกฤษทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคมศาสตร์... อ่านต่อ

มาตรฐานการบัญชี ที่ SMEs ควรรู้

เศรษฐกิจ มี.ค. 47 –กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มาตรฐานการบัญชี เป็นหลักการบัญชีที่ยอมรับโดยทั่วไป แสดงถึงกฎเกณฑ์และวิธีปฏิบัติทางการบัญชี มาตรฐานการบัญชีของไทยแต่เดิม... อ่านต่อ

ตลาดหลักทรัพย์ปลื้ม บมจ.แม็ทชิ่งสตูดิโอ สร้างชื่อ MAI คว้ารางวัล"ธรรมาภิบาลดีเด่น...

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) ปลื้มบมจ. แม็ทชิ่ง สตูดิโอ ได้รับรางวัล "ธรรมาภิบาลดีเด่น ประเภทธุรกิจขนาดย่อม รางวัลที่ 1" ประจำปี 2546 จากสถาบันป๋วย... อ่านต่อ

มอนซานโต้ ได้รับเลือกให้เป็น "บริษัทข้ามชาติดีเด่น" ในการประกวด บริษัทธุรกิจระดับโลกครั้งที่...

ทั่วไป มี.ค. 47 –ThaiPR.net มอนซานโต้ ได้รับคัดเลือกให้เป็น "บริษัทข้ามชาติดีเด่น" (Best Multinational Award) ในการประกวดบริษัทธุรกิจระดับโลกครั้งที่ 1 (the International... อ่านต่อ


ข่าว ก่อน 15 มีนาคม พ.ศ. 2547 15:42 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ