ข่าว ก่อน 20 เมษายน พ.ศ. 2567 15:11 น.

"อีลอน มัสก์" เลื่อนทริปเยือนอินเดีย อ้างติดภารกิจที่เทสลา

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาได้เลื่อนแผนการเดินทางเยือนอินเดีย โดยระบุว่าเขาติดภารกิจอย่างมากที่เทสลา ทั้งนี้... อ่านต่อ

ปชป. จี้รัฐบาลเลิกยื้อเวลาแก้รัฐธรรมนูญ

การเมือง 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีการทำประชามติเพื่อนำไปสู่การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญว่า... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือปล่อยเพลงยกย่อง "คิม จองอึน" เป็น "บิดาผู้ใจดี" และ "ผู้นำที่ยิ่งใหญ่"

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีเหนือได้ปล่อยเพลงใหม่ที่ยกย่องนายคิม จองอึน ผู้นำประเทศให้เป็น "บิดาผู้ใจดี" และ "ผู้นำที่ยิ่งใหญ่"... อ่านต่อ

เตือน! ดัชนีความร้อน "อันตรายมาก" งดกิจกรรมกลางแจ้ง

ทั่วไป 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กรุงเทพมหานคร (กทม.) คาดการณ์ค่าดัชนีความร้อน (Heat Index) สูงสุดรายวันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (20 เม.ย.) อยู่ในระดับ "อันตรายมาก" มีอุณหภูมิมากกว่า... อ่านต่อ

"สี จิ้นผิง" สั่งปรับโครงสร้างกองทัพจีนครั้งใหญ่สุดในรอบ 9 ปี

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนได้สั่งให้กองทัพจีนปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่จะส่งผลกระทบต่อกองกำลังที่... อ่านต่อ

หุ้นอินวิเดียร่วงหนัก 10% นลท.เทขายหลังวิตกผลประกอบการต่ำกว่าคาด

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มูลค่าตลาดของหุ้นอินวิเดีย (Nvidia) บริษัทผลิตชิปรายใหญ่ของสหรัฐ หายไปราว 2 แสนล้านดอลลาร์ในวันศุกร์ (19 เม.ย.) หลังราคาหุ้นดิ่งลง 10%... อ่านต่อ

สัปดาห์หน้าจับตาตัวเลขส่งออกไทย-สถานการณ์ตอ.กลาง-ราคาทอง

เศรษฐกิจ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) คาดกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า (22 26 เม.ย.) ที่ระดับ 36.70 37.20 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาดในวันศุกร์ที่ 19 เม.ย.... อ่านต่อ

"พิพัฒน์" เดินสายเร่งเพิ่มผลตอบแทนลงทุน แก้วิกฤตกองทุนประกันสังคมล้มละลาย

เศรษฐกิจ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน กล่าวถึงการเดินทางไปราชการที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 5 13 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน... อ่านต่อ

จีนคว้าน้ำเหลวดึงดูดบริษัททั่วโลก ยอดลงทุนของต่างชาติใน Q1 ลด 26.1%

เศรษฐกิจ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยข้อมูลในวันศุกร์ (19 เม.ย.) ระบุว่า มูลค่าการลงทุนของต่างชาติในจีนหดตัวลง 26.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสแรกของปีนี้... อ่านต่อ

BOJ พร้อมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก หากเงินเฟ้อสูงขึ้น

เศรษฐกิจ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคาซูโอะ อุเอดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวเมื่อวันศุกร์ (19 เม.ย.) ว่า BOJ มีแนวโน้มอย่างมากที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก... อ่านต่อ

ก.ล.ต.จับมือดีอี ร่วมปิดกั้นแพลตฟอร์มผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลผิดกฎหมาย

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมมือกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง... อ่านต่อ

ราคาบิตคอยน์ยังแทบไม่ขยับ หลังเกิด Bitcoin Halving แล้วเช้านี้

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ข้อมูลจากเว็บไซต์ mempool.space และ Blockchain.com ระบุว่า ปรากฏการณ์ Bitcoin Halving ได้เกิดขึ้นแล้วเมื่อเวลา 20.10 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันศุกร์ (19... อ่านต่อ

KTB โชว์กำไร Q1/67 โต 10.1%YoYตามรายได้-คุมค่าใช้จ่าย

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกรุงไทย (KTB) เผยไตรมาสที่ 1/2567 ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของธนาคาร เท่ากับ 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.1%... อ่านต่อ

กำไรวูบ! BAY แจงกำไร Q1/67 ลดลง 13.1%YoY หลังตั้งสำรองเพิ่ม

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) และบริษัทในเครือ รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2567 มีกำไรสุทธิจำนวน 7,543 ล้านบาท ลดลง 13.1% จากไตรมาสแรกของปี 2566... อ่านต่อ

KTB และบ.ย่อย ไตรมาส 1/67กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 1.11 หมื่นลบ.

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) งวดไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567 สรุปได้ดังนี้ ก่อนสอบทาน/ก่อนตรวจสอบ สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม (หน่วย : พันบาท) ไตรมาส 1 ปี 2567 2566 กำไร... อ่านต่อ

BAY และบ.ย่อย ไตรมาส 1/67กำไรสุทธิลดลงเหลือ 7.54 พันลบ.

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) งวดไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567 สรุปได้ดังนี้ ก่อนสอบทาน/ก่อนตรวจสอบ สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม (หน่วย : พันบาท) ไตรมาส 1 ปี 2567 2566 กำไร... อ่านต่อ

ทั่วไทยร้อนถึงร้อนจัด! อุณหภูมิสูงสุด 41 องศา

ทั่วไป 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือทดสอบกำลังหัวรบ-ยิงขีปนาวุธต้านอากาศยานในทะเลเหลือง

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ (20 เม.ย.) ว่า เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบกำลังของหัวรบขนาดใหญ่พิเศษของขีปนาวุธร่อน... อ่านต่อ

ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 18.80 จุด ขานรับแนวโน้ม BoE ลดดอกเบี้ย

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันศุกร์ (19 เม.ย.) ขานรับการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในปีนี้ หลังนายเดฟ แรมสเดน... อ่านต่อ

ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดลบเล็กน้อย นลท.คลายวิตกสถานการณ์ตอ.กลาง

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบในวันศุกร์ (19 เม.ย.) แต่ฟื้นตัวขึ้นพ้นจุดต่ำสุดระหว่างวันในรอบ 1 เดือน เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดในตะวันออ... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่า วิตกสถานการณ์ตอ.กลางหนุนแรงซื้อ

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (19 เม.ย.)... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดบวก 15.80 ดอลล์ วิตกสงครามอิหร่าน-อิสราเอลหนุนแรงซื้อ

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันศุกร์ (19 เม.ย.) และปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการโจมตีตอบโต้ระหว่างอิหร่านและอิ... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดบวกเล็กน้อย ตลาดคลายวิตกสถานการณ์ตอ.กลาง

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (19 เม.ย.) หลังอิหร่านไม่ได้ให้ความสำคัญกับข่าวการโจมตีของอิสราเอล... อ่านต่อ

ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดบวก 211.02 จุด ขานรับผลประกอบการแกร่ง

หุ้น-การเงิน 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกในวันศุกร์ (19 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นอเมริกัน เอ็กซ์เพรสหลังเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคา... อ่านต่อ

ฮามาสชี้ความก้าวร้าวของอิสราเอลต่ออิหร่านเป็นการเพิ่มความตึงเครียดในภูมิภาค

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายซามี อาบู ซูห์รี เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกลุ่มฮามาส กล่าวว่า ความก้าวร้าวของอิสราเอลต่ออิหร่าน ถือเป็นการเพิ่มความตึงเครียดในภูมิภาค... อ่านต่อ

"ปูติน" เตรียมต้อนรับผู้นำอาเซอร์ไบจานสัปดาห์หน้า

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย จะให้การต้อนรับประธานาธิบดีอิลแฮม อาลีเยฟ ผู้นำอาเซอร์ไบจาน ที่กรุงมอสโก ในวันจันทร์ที่ 22 เม.ย.... อ่านต่อ

อิหร่านโวยสหรัฐขวางปาเลสไตน์เป็นสมาชิก UN ถือเป็นการกระทำไม่สร้างสรรค์

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านระบุว่า การที่สหรัฐใช้สิทธิ์วีโต้ในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) เพื่อขัดขวางไม่ให้ปาเลสไตน์เป็นสมาชิกอย่างเต็มรูปแบบในองค์การสหประช... อ่านต่อ

จอร์แดนยันเป็นกลาง ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-อิหร่าน

ต่างประเทศ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอายมาน ซาฟาดี รัฐมนตรีต่างประเทศจอร์แดน กล่าวว่า จอร์แดนจะไม่อนญาตให้ดินแดนของตนกลายเป็นพื้นที่ขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและอิหร่าน... อ่านต่อ

P&G เผยกำไรสูงกว่าคาด ขณะรายได้ต่ำคาด

เศรษฐกิจ 20 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (P&G) เปิดเผยกำไรในช่วงเดือนม.ค. มี.ค.2567 ซึ่งเป็นไตรมาส 3 ตามปีงบการเงินของบริษัท... อ่านต่อ

UN เผยผู้หญิงในฉนวนกาซาเสียชีวิตราว 10,000 คน

ต่างประเทศ 19 เม.ย. –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) UN Women หรือองค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ เปิดเผยว่า ผู้หญิงในฉนวนกาซาเสียชีวิตราว 10,000 คน หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของผู้เสียชีวิตทั้งหมด UN Women... อ่านต่อ


ข่าว ก่อน 19 เมษายน พ.ศ. 2567 23:58 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ