ข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ว่าด้วย การเป็นสมาชิกตลาด และการเลือกตั้งกรรมการตลาด ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2546

ข่าวกฏหมายและประกาศ Wednesday January 14, 2004 15:52 —ข้อบังคับตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า

        เพื่อให้มีจำนวนสมาชิกตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ในจำนวนที่เหมาะสมเพียงพอต่อการดำเนินงานของตลาด อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 78 (11) แห่งพระราชบัญญัติการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า พ.ศ. 2542 อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับ มาตรา 35 มาตรา 36 มาตรา 48 และมาตรา 50 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย คณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า จึงแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ว่าด้วย การเป็นสมาชิกตลาด และการเลือกตั้งกรรมการตลาด ฉบับที่ 1 พ.ศ. 2545 ดังต่อไปนี้ 
ข้อ 1. ข้อบังคับนี้ เรียกว่า " ข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ว่าด้วย การเป็นสมาชิกตลาด และการเลือกตั้งกรรมการตลาด ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2546 "
ข้อ 2. ข้อบังคับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศเป็นต้นไป
ข้อ 3. ให้ยกเลิกความใน ข้อ 6 แห่งข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ว่าด้วย การเป็นสมาชิกตลาด และการเลือกตั้งกรรมการตลาด ฉบับที่ 1 พ.ศ. 2545 ลงวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2545 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน "ข้อ 6 ให้มีสมาชิกประเภทผู้ค้าล่วงหน้าได้โดยไม่จำกัดจำนวน ส่วนสมาชิกประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ให้มีจำนวนไม่เกินตามที่คณะกรรมการตลาดประกาศกำหนด "
ประกาศ ณ วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546
(นายสุวรรณ วลัยเสถียร)
ประธานกรรมการ
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ