ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย เรื่อง ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนของเงินหรือหลักทรัพย์เรียกเพิ่ม(Additional Security Deposit) ที่สำนักหักบัญชีเรียกเก็บจากสมาชิกสำนักหักบัญชีเป็นการชั่วคราว พ.ศ. 2556

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 6, 2013 14:06 —ข้อบังคับตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า

โดยที่เห็นสมควรเปลี่ยนแปลงสัดส่วนของเงินหรือหลักทรัพย์เรียกเพิ่ม (Additional Security Deposit) เป็นการชั่วคราว เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ปัจจุบัน อาศัยอำนาจตามความในข้อ 8 ของข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ
และเงื่อนไขเกี่ยวกับการวาง การบริหาร และการชดใช้คืนเงินหรือหลักทรัพย์เพื่อความมั่นคงของสำนักหักบัญชี พ.ศ. 2547 ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2547 คณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้ากำหนดข้อบังคับไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ข้อบังคับนี้เรียกว่า “ข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนของเงินหรือหลักทรัพย์เรียกเพิ่ม (Additional Security Deposit)ที่สำนักหักบัญชีเรียกเก็บจากสมาชิกสำนักหักบัญชี เป็นการชั่วคราว พ.ศ. 2556”

ข้อ 2 ข้อบังคับฉบับนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ประกาศเป็นต้นไป

ข้อ 3 ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ถึง 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ให้สัดส่วนของเงินหรือหลักทรัพย์เรียกเพิ่มของสมาชิกสำนักหักบัญชีแต่ละรายที่วางไว้เพื่อความมั่นคงของสำนักหักบัญชี ตามที่กำหนดไว้ในข้อ 6 วรรคสอง ของข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้า เกษตรล่วงหน้าว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการเกี่ยวกับการวางเงินหรือหลักทรัพย์เรียกเพิ่ม(Additional Security Deposit) ที่สำนักหักบัญชีเรียกเก็บจากสมาชิกสำนักหักบัญชี พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2552 จะต้องไม่เกินห้า (5) เท่าของเงินที่สมาชิกสำนักหักบัญชีแต่ละ รายจ่ายสมทบเข้ากองทุนเพื่อการหักบัญชี(Clearing Fund)

ข้อ 4 เมื่อพ้นกำหนดระยะเวลาตามข้อ 3 ให้กลับไปใช้สัดส่วนของเงินหรือหลักทรัพย์เรียกเพิ่มของสมาชิกสำนักหักบัญชีแต่ละรายที่วางไว้เพื่อความมั่นคงของสำนักหักบัญชีตามที่กำหนดไว้ในข้อ 6 วรรคสอง ของข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการเกี่ยวกับการวางเงินหรือหลักทรัพย์เรียกเพิ่ม (Additional Security Deposit) ที่สำนักหักบัญชีเรียกเก็บจากสมาชิกสำนักหักบัญชี พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2552 ดังเดิม

ประกาศ ณ วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

(ลงนาม) ประสาท เกศวพิทักษ์

(นายประสาท เกศวพิทักษ์)

ประธานกรรมการ

ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย

--ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ