ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย เรื่อง อัตราค่าบริการจัดเก็บและดูแลสินค้ามันสำปะหลังเส้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 3, 2009 15:14 —ข้อบังคับตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย

เรื่อง อัตราค่าบริการจัดเก็บและดูแลสินค้ามันสำปะหลังเส้น

******************************

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 26.2.2 ของข้อบังคับคณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ว่าด้วยข้อกำหนดการซื้อขายล่วงหน้า มันสำปะหลังเส้น (แบบ BOTH OPTIONS)พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยกำหนดอัตราค่าบริการจัดเก็บและดูแลสินค้ามันสำปะหลังเส้นไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้อัตราค่าบริการจัดเก็บและดูแลสินค้ามันสำปะหลังเส้นในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเท่ากับยี่สิบ (20) บาทต่อหนึ่ง (1) ตันต่อหนึ่ง (1) เดือน ทั้งนี้ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ข้อ 2 ในระหว่างที่ผู้ซื้อและผู้ขายรอผลการตรวจสอบคุณภาพสินค้ามันสำปะหลังเส้นที่จะส่งมอบและรับมอบในตลาดจากผู้ตรวจสอบคุณภาพสินค้า และมีค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บและดูแลสินค้ามันสำปะหลังเส้นดังกล่าวเกิดขึ้น ให้ผู้ซื้อและผู้ขายปฏิบัติดังนี้

2.1 หากผลการตรวจสอบคุณภาพสินค้าปรากฏว่าคุณภาพและน้ำหนักของสินค้ามันสำปะหลังเส้นดังกล่าวได้มาตรฐานถูกต้อง ให้ผู้ซื้อเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าวตามอัตราที่เกิดขึ้นจริง

2.2 หากผลการตรวจสอบคุณภาพสินค้าปรากฏว่าคุณภาพและน้ำหนักของสินค้ามันสำปะหลังเส้นดังกล่าวไม่ได้มาตรฐานถูกต้อง ให้ผู้ขายเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าว โดยคำนวณตั้งแต่วันที่ผู้ซื้อนำสินค้ามันสำปะหลังเส้นเข้าจัดเก็บในคลังสินค้าหรือโรงงานที่ผู้ซื้อกำหนดจนถึงวันที่ผู้ขายนำสินค้ามันสำปะหลังเส้นกลับคืนออกจากคลังสินค้าหรือโรงงานดังกล่าวโดยใช้อัตราตามข้อ 1 และให้ผู้ซื้อรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนที่เกิน (ถ้ามี)

ข้อ 3 ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ประกาศเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2552

(ลงนาม) นายนิทัศน์ ภัทรโยธิน

(นายนิทัศน์ ภัทรโยธิน)

ผู้จัดการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย

--ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ