ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ สน 3/2552

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday November 5, 2009 14:30 —ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ที่ สน 3/2552

เรื่องการจัดทำและส่งรายงานของนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าเฉพาะผู้ที่ต้องดำรงเงินกองทุน

สภาพคล่องสุทธิตามกฎหมายว่าด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

*******************

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 8/2 แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน 2/2550 เรื่องการดำรงฐานะทางการเงินสำหรับผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 21 มิถนุยน พ.ศ.2550 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน5/2551 เรื่องการดำรงฐานะทางการเงินสำหรับผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการรซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าที่ (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2551 และประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ กน 8/2551 เรื่องการดำรงฐานะทางการเงินสำหรับผู้ได้บใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า(ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2551 สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซ้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าจึงออกประกาศดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้นายหน้าซื้อขายล่วงหน้าที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ตามประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ กน 6/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการขออนุญาตและการอนุญาตให้ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า สำหรับผู้ขออนุญาตที่ประกอบธุรกิจอ่นอยู่แล้ว ลงวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2551 และตามที่จะมีแก้ไขเพิ่มเติมหรือทดแทน เฉพาะผู้ที่ต้องกำรงเงินกองุนสภาพคล่องสุทธิตามกฎหมายว่าด้วยสัญญาซื้อขายล่วงหน้า จัดทำและส่งรายงานดังต่อไปนี้ให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

(1) รายงานกองทุนสภาพคล่องสุทธิ(แบบ บ.ล.4/1) ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สธ.24/2549 เรื่อง การคำนวณและการรายงานการคำนวณเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิของผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2549 และตามที่จะมีแก้ไขเพิ่มเติมหรือทดแทนภายในระยะเวลาที่ประกาศดังกล่าวกำหนด

(2) รายงานทรัพย์สินของลูกค้า(แบบ บ.ล.8) ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ สธ.9/2549 เรื่อง การจัดทำและกายยื่นรายงานของผู้ได้รับใบอนุญาตเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2549 และตามที่จะมีแก้ไขเติมหรือทดแทนภายในระยะเวลาที่ประกาศดังกล่าวกำหนด

ข้อ 2 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ประกาศเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 26 เมษายน พ.ศ.2552

ชัยพัฒน์ สหัสกุล

(นายชัยพัฒน์ สหัสกุล)

เลขาธิการ

คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

--สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ