ยูเรล กรุ๊ปเปิดตัวตั๋วแบบรีเจียนนัล พาส ทางเลือกใหม่สำหรับการท่องเที่ยวยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Monday April 2, 2007 10:30 —Asianet Press Release

อูเทรคท์--2 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ตั๋วเดินทางไปสาธารณรัฐเชค-เยอรมนี และ เยอรมนี-โปแลนด์ สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2550 เป็นต้นไป
บริษัท ยูเรล กรุ๊ป (Eurail Group) เปิดตัว 2 ทางเลือกใหม่ของตั๋วแบบรีเจียนนัล พาส (Regional Passes) ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกในการท่องเที่ยวยุโรปให้กับนักเดินทาง
ตั๋วยูเรล รีเจียนนัล พาส จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังประเทศต่างๆในยุโรปที่มีอาณาเขตติดกันได้ 2 ประเทศ นับเป็นการขยายทางเลือกใหม่สำหรับนักเดินทางที่มีเวลาจำกัดแต่ต้องการสำรวจยุโรปอย่างเต็มที่ โดยบริษัทได้เพิ่มเส้นทางสาธารณรัฐเชค-เยอรมนี และ เยอรมนี-โปแลนด์ ทำให้ในปัจจุบันนี้ ยูเรล รีเจียนนัล พาส มีถึง 20 เส้นทาง ซึ่งช่วยให้นักเดินทางมีอิสระและทางเลือกในการท่องเที่ยวทางรถไฟมากขึ้น
ตั๋วยูเรลเส้นทางสาธารณรัฐเชค-เยอรมนี จะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมประเทศเยอรมนีและสาธารณรัฐเชครวมถึงเมืองต่างๆทางฝั่งตะวันออกได้ด้วยตั๋วเพียงใบเดียว จุดหมายที่นักเดินทางจะได้เยี่ยมชมได้แก่ กรุงเบอร์ลินและกรุงปราคซึ่งเป็นเมืองที่มีสีสัน รวมถึงแม่น้ำ 2 สายอันยิ่งใหญ่ของยุโรป ได้แก่ แม่น้ำไรน์สุดโรแมนติกและแม่น้ำโมลดาวอันงดงาม นอกจากนี้รถไฟยังวิ่งผ่านสถานที่ที่มีทิวทัศน์อันสวยงามและน่าประทับใจอีกหลายแห่ง เช่น แบล็ก ฟอเรสท์, โบฮีเมียน วู้ดส์ รวมถึงสถาปัตยกรรมมากมายที่ถือเป็นไข่มุกแห่งยุโรปตอนกลางในกรุงปราค เปิลเซน นูเรมเบิร์ก รีเจนส์เบิร์ก และแม็กดีเบิร์ก
ด้วยตั๋วใบนี้ นักท่องเที่ยวสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารเช้าในคอฟฟี่ช็อปสไตล์เบอร์ลิน ทานมื้อเที่ยงริมแม่น้ำเอลเบในกรุงเดรสเดน และดินเนอร์สุดโรแมนติกที่ปราสาทฮราดคานีในกรุงปราค นอกจากนี้เยอรมนียังเป็นเมืองแห่งเบียร์ของยุโรป ซึ่งมีตั้งแต่เบียร์แบรนด์ดังที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ไปจนถึงเบียร์รสเลิศที่เป็นเสมือนเพชรในตมซึ่งซุกซ่อนอยู่ในโรงเบียร์ในเมืองเล็กๆ
รถไฟความเร็วสูงที่มากด้วยประสิทธิภาพและคุณภาพ จะวิ่งระหว่างสองประเทศหลายรอบต่อวัน ตัวอย่างเช่น รถไฟยูโรซิตี้ หรืออีซี (EuroCity - EC) ที่วิ่งในรอบกลางวัน โดยรถไฟขบวนนี้จะวิ่งระหว่างเบอร์ลิน เดรสเดน และปราค ทุกๆ 2 ชั่วโมง ส่วนรถไฟดีบี (DB Nachtzug) ซึ่งวิ่งในรอบกลางคืนจะวิ่งจากมิวนิกและแฟรงค์เฟิร์ตไปยังปราค
ในระยะหลังนี้ โปแลนด์เป็นดินแดนที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากขึ้น ซึ่งตั๋วยูเรลเส้นทางเยอรมนี-โปแลนด์จะทำให้นักเดินทางสามารถท่องเที่ยวไปยังประเทศที่น่าหลงใหลแห่งนี้ได้อย่างง่ายดาย โดยใช้เวลาเดินทางระหว่างกรุงเบอร์ลินกับกรุงวอร์ซอวเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้ทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำไรน์ในเยอรมนีและชายฝั่งทะเลบอลติกในโปแลนด์จะดูน่าประทับใจกว่ามากเมื่อมองจากหน้าต่างรถไฟแทนที่จะเป็นหน้าต่างเครื่องบิน นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินเที่ยวชมเมืองสำคัญทางประวิติศาสตร์อย่างกรุงคราโครว โรคลอว และกอร์ลิทซ์ สำหรับนักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัยก็สามารถสรรหาความแปลกใหม่ได้ที่เกาะรูเกนในเยอรมนีและทะเลสาบมาซูเรนในโปแลนด์
รถไฟคุณภาพสูงจะวิ่งระหว่างทั้ง 2 ประเทศวันละหลายรอบทั้งกลางวันและกลางคืน รถไฟรอบกลางวัน อีซี จะวิ่งระหว่างเบอร์ลิน พอซแนน และวอร์ซอว (รถไฟสายเบอร์ลิน-วอร์ซอว เอ็กซ์เพรส) ส่วนรถไฟรอบกลางคืนจะวิ่งระหว่างแฟรงค์เฟิร์ตกับวอร์ซอว และเบอร์ลินกับคราโคว
หมายเหตุจากบรรณาธิการ: ตั๋วยูเรล รีเจียนนัล พาส มีเส้นทางการเดินทางดังนี้ ออสเตรีย-โครเอเชีย/สโลเวเนีย, ออสเตรีย-สาธารณรัฐเชค, ออสเตรีย-เยอรมนี, ออสเตรีย-ฮังการี, ออสเตรีย-สวิตเซอร์แลนด์, เบเนลักซ์-ฝรั่งเศส, เบเนลักซ์-เยอรมนี, โครเอเชีย/สโลเวเนีย-ฮังการี, สาธารณรัฐเชค-เยอรมนี, เดนมาร์ก-เยอรมนี, ฝรั่งเศส-เยอรมนี, ฝรั่งเศส-อิตาลี, ฝรั่งเศส-สเปน, ฝรั่งเศส-สวิตเซอร์แลนด์, เยอรมนี-โปแลนด์, เยอรมนี-สวิตเซอร์แลนด์, กรีซ-อิตาลี, ฮังการี-โรมาเนีย, อิตาลี-สเปน, โปรตุเกส-สเปน
หมายเหตุ: เส้นทางสาธารณรัฐเชคและโปแลนด์ไม่ได้รวมอยู่ในตั๋วแบบยูเรล โกลบอล (Eurail Global) และยูเรล เซเล็ค พาส (Eurail Select Pass)
รูปภาพ: สามารถดาวน์โหลดรูปรถไฟของยุโรปได้จากห้องสมุดออนไลน์ของยูเรลได้ที่ < http://eurail.informationstore.net >
แหล่งข่าว: ยูเรล กรุ๊ป จี.ไอ.อี. (Eurail Group G.I.E.)
ติดต่อ: นางอานา ไดแอส อี ไซซัส
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ยูเรล กรุ๊ป จี.ไอ.อี.
โทร: +31-30-850-0125
อีเมล์: a.diaseseixas@eurail.nl < mailto:a.diaseseixas@eurail.nl >
เว็บไซต์: < http://www.Eurail.com >
< http://www.eurail-acprail.com >
< http://www.flightcenter.com >
< http://www.OctopusTravel.com >
< http://www.raileurope.fr/wheretobuy >
< http://eurail.informationstore.net >
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ