แอร์โร่ เอเชีย แพค เตรียมซื้อกิจการบริษัทเอดิแลมในออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Friday March 30, 2007 15:44 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--30 มี.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
บริษัท แอร์โร่ เอเชีย แพค (Arrow Asia Pac) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการบริษัทเอดิแลม พีทีวาย จำกัด (Adilam) ซึ่งดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายส่วนประกอบอิเล็กทรอนิก โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.พ.ศ.2550 เป็นต้นไป บริษัทเอดิแลมเป็นผู้จัดจำหน่ายส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกชั้นนำในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
การซื้อกิจการในครั้งนี้จะสร้างโอกาสให้กับบริษัทแอร์โร่อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งจะช่วยเสริมสร้างสถานะการเป็นผู้นำของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้นและเพิ่มข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันในตลาดนิวซีแลนด์
"ผมรู้สึกดีใจที่ได้เอดิแลมเข้ามารวมอยู่ในกิจการของแอร์โร่ เอเชีย แพค ทั้งสองบริษัทได้ร่วมงานกันอย่างมีนัยสำคัญ นี่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การเสริมสร้างสถานะความเป็นผู้นำของเราให้แข็งแกร่งขึ้นในตลาดนิวซีแลนด์ การซื้อหุ้นในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถเร่งการเติบโตของเราในตลาดนิวซีแลนด์ให้รวดเร็วขึ้น" นายปีเตอร์ คอง ประธานบริษัทแอร์โร่ เอเชีย แปซิฟิกกล่าว
"การซื้อกิจการครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งแอร์โร่และเอดิแลม โดยแอร์โร่ได้ประโยชน์จากฐานลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นและสายผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการขยายส่วนแบ่งตลาดในนิวซีแลนด์ของแอร์โร่ ขณะที่ลูกค้าและซัพพลายเออร์ของเอดิแลมจะได้ประโยชน์จากการเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ทรัพยากรทางเทคนิค โซลูชั่นซัพพลายเชน และความสามารถด้านลอจิสติกที่ครอบคลุมของบริษัทแอร์โร่" นายเกิร์ท ลาบุสแชง รองประธานบริษัทแอร์โรว์ประจำภูมิภาคเอเชียใต้กล่าว
ภายใต้การควบรวมกิจการครั้งนี้ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องโครงสร้างท้องถิ่นของบริษัทแอร์โร่และไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการรายงานด้านความสัมพันธ์ของพนักงานในปัจจุบันของแอร์โร่ ส่วนพนักงานของบริษัทเอดิแลมจะถูกโอนไปยังบริษัทแอร์โร่ ออสเตรเลีย และมีการมอบหมายตำแหน่งงานใหม่ให้ เนื่องด้วยทรัพยากรที่เพิ่มขึ้นนี้ บริษัทแอร์โร่จะมีสถานะที่ดีขึ้นในด้านการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และนำเสนอการบริการที่มีระดับ ขยายขอบข่ายผลิตภัณฑ์และการสนับสนุนลูกค้าและซัพพลายเออร์ของบริษัทภายหลังการควบรวมกิจการแล้ว
เกี่ยวกับแอร์โร่ เอเชีย แพค
บริษัทแอร์โร่ เอเชีย แพค เป็นบริษัทในเครือของแอร์โร่ อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ และเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกเหนือจากสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคที่ตั้งอยู่ในฮ่องกงแล้ว แอร์โร่ เอเชีย แพค ยังมีสำนักงานขาย 41 แห่ง ศูนย์จัดจำหน่ายที่สำคัญ 2 แห่ง และคลังสินค้าท้องถิ่น 4 แห่ง ใน 11 ประเทศ/เขตแดน ทั่วภูมิภาคเอเชีย
แอร์โร่ เอเชีย แพค จัดจำหน่ายเซมิคอนดัคเตอร์ แพสซีฟ ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าเชิงกล และผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อ จากซัพพลายเออร์ระหว่างประเทศชั้นนำ 60 แห่ง นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการลูกค้าในกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ กลุ่มลูกค้าแบบมีสัญญา และลูกค้าพาณิชย์กว่า 10,000 รายในเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซท์ของเราที่ http://www.arrowasia.com
ติดต่อสื่อ:
เรย์ เหลียง
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารด้านการตลาด
แอร์โร่ เอเชีย แพค จำกัด
โทร: +852-2484-2683
อีเมล์: ray.leung@arrowasia.com
แหล่งข่าว: แอร์โร่ เอเชีย แพค จำกัด
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ