เช็คพอยท์ ซิสเต็มนำเสนอ Evolve (TM) ระบบติดฉลาก EPC แบบดูอัล-ฟังชั่นระบบใหม่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 2, 2007 15:18 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--2 พ.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทแห่งแรกที่นำเสนอระบบติดฉลาก EPC Gen-2 Compliant ที่ใช้งานกับระบบ RF-EAS
บริษัทเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (NYSE: CKP) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและผู้ทำตลาดโซลูชั่นด้านการจำแนกประเภทผลิตภัณฑ์ การติดตาม การรักษาความปลอดภัย และโซลูชั่นการขายสินค้า สำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกและซัพพลายเชน ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้นำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ระบบติดฉลากสินค้า Evolve (TM) ซึ่งเป็นระบบการติดฉลากด้วยเทคโนโลยี EAS-EPC แบบดูอัล-ฟังชั่นแบบใหม่ ที่ใช้กับแอพพลิเคชั่นด้านความปลอดภัยและการจัดการสินค้าในสต็อค ชุดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวซึ่งสะท้อนถึงผลิตภัณฑ์ติดฉลากสินค้าด้วยระบบตรวจตราสินค้าแบบอิเล็คทรอนิค (Electronic Article Surveillance - EAS) และระบบติดตามความถี่คลื่นวิทยุ (Radio Frequency Identification - RFID) ที่ผนวกรวมกันเป็นครั้งแรกนั้น เป็นระบบติดฉลากแบบดูอัล-ฟังชั่นแบบใหม่ที่ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยกลุ่มผู้ค้าปลีกให้สามารถมองเห็นภาพรวมของสินค้าในสต็อคเมื่อเกิดกรณีใดๆขึ้น และยังมองเห็นระดับรายการสินค้า ขณะเดียวกันก็เพิ่มประโยชน์สูงสุดในการใช้ระบบรักษาความปลอดภัย EAS ด้วย
"ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ติดฉลาก Evolve นี้ จึงทำให้เราสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ที่รวมระบบ EAS และ EPC ให้อยู่บนระบบติดฉลากแบบผนวกรวมเทคโนโลยีที่มีขนาดเล็ก ให้กับลูกค้าของเราได้" นายจอร์จ ออฟ ซีอีโอของบริษัทเช็คพอยท์กล่าว "ระบบติดฉลาก Evolve เป็นตัวอย่างที่ดีของแคมเปญ "เช็คพอยท์ เวย์" เราออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สมเหตุสมผลให้กับกลุ่มผู้ค้าปลีกในปัจจุบัน ขณะเดียวกันเราได้จัดหาแนวทางในอนาคตให้กับลูกค้าของเราด้วย ด้วยระบบติดฉลาก Evolve EAS-EPC นี้ เราจึงสามารถเสริมสร้างการลงทุนในระบบ RF-EAS ของกลุ่มผู้ค้าปลีกให้แข็งแกร่งขึ้นได้ ขณะเดียวกันยังได้ประโยชน์จากการใช้ระบบ RFID สำหรับการบริหารจัดการสินค้าในสต็อคและความสามารถในการเห็นภาพรวมสินค้าทั่วซัพพลายเชนของลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้นคือ ผลิตภัณฑ์ชุดนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับลูกค้า เนื่องจากจะช่วยนำลูกค้าไปสู่การวางจำหน่ายสินค้าที่ดีกว่า
"ขณะที่สินค้าเคลื่อนผ่านซัพพลายเชนนั้น สินค้าที่วางจำหน่ายตามร้านมักได้รับผลกระทบในด้านลบจากการโจรกรรม จากความเสียหายต่างๆ และความผิดพลาดด้านเอกสาร" เขาอธิบาย "ระบบติดฉลาก Evolve ที่ผ่านการผนวกรวมเทคโนโลยีแล้วนั้น จะช่วยขัดขวางการโจรกรรมด้วยการใช้ระบบ EAS และเพิ่มความสามารถในการมองเห็นภาพรวมสินค้าในสต็อคด้วยระบบ EPC เราเชื่อว่าโซลูชั่นการติดฉลากแบบใหม่นี้จะเป็นแนวทางปฏิบัติที่ได้ผลสำหรับกลุ่มผู้ค้าปลีก ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาดำเนินการเปลี่ยแปลงใดๆได้อย่างยึดหยุ่นและได้ผลกำไรมากขึ้น ในจังหวะที่พวกเขารู้สึกคล่องตัว"
ระบบติดฉลาก Evolve ที่กำลังอยู่ในระหว่างการจดสิทธิบัตรนั้น ดำเนินการอยู่ในความถี่ช่วง UHF ที่ 860-960 เมกกะเฮิร์ทซ เพื่อการแกะรอยที่ทันสมัยมากขึ้น และความถี่ 8.2 เมกกะเฮิร์ทซสำหรับระบบ RF-EAS กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและกระบวนการผลิตเชิงนวัตกรรมของเช็คพอยท์ช่วยให้บริษัทสามารถรวมผลิตภัณฑ์ G2-complaint และวงจร EAS เข้าด้วยกันได้ และเมื่อมีการผนวกรวมกันแล้ว ทำให้การทำงานของระบบ EAS ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เสาอากาศ UHF ใช้วัสดุซิลิโคนของอิมพินจิ มอนซา และช่วยให้สามารถติดตามข้อมูลที่ต้องอ่านค่าในระยะไกลซึ่งติดอยู่ที่ทางเข้าประตูและชั้นวางของด้านล่างได้ดีขึ้น ระบบติดฉลาก Evolve สามารถนำไปใช้ร่วมกับระบบ RF EAS ของเช็คพอยท์ที่มีอยู่เดิมและใช้ร่วมกับระบบ Gen2-complaint เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับ UHF Portals ของเช็คพอยท์ หรือตัวอ่าน G2 และฮาร์ดแวร์เสาอากาศที่ได้รับการรับรองคุณภาพ
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ มีประวัติการดำเนินงานกับธุรกิจค้าปลีกและซัพพลายเออร์ผ่านการรักษาความปลอดภัยที่ทำงานบนพื้นฐานของระบบ EAS และระบบการจัดการที่เข้มงวดมายาวนาน ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ RF กว่าล้านตัวในร้านค้าปลีกทั่วโลก โดยมีสินค้าที่ได้รับความคุ้มครองกว่า 1 แสนล้านชิ้นในกว่า 38 ปีที่ผ่านมา ระบบการติดตั้งฉลากที่มาของสินค้าทั่วโลกของเช็คพอยท์ส่งผลให้อุตสาหกรรมค้าปลีกและซัพพลายเออร์ของร้านค้าเหล่านี้มีเครื่องมือที่เหมาะสม ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงสุดในการยกระดับขีดความสามารถด้านการค้าให้กับลูกค้า ขณะที่เช็คเน็ท( CheckNet) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารและการขนส่งระดับโลกสำหรับการให้บริการติดฉลากแหล่งที่มาของสินค้า รวมถึงการส่งข้อมูลที่สำคัญแบบเรียลไทม์ ตลอดจนระบบป้องกันการใช้สินค้าในส่วนของการผลิต นอกจากนี้ ด้วยทักษะด้านการขยายคลื่นความถี่วิทยุของบริษัท ประกอบกับความเชี่ยวชาญของบริษัททำให้เช็คพอยท์สามารถพัฒนาโซลูชั่น RFID ประสิทธิภาพสูงให้กับสินค้าและขั้นตอนการผลิตในธุรกิจค้าปลีก
ระบบติดฉลาก Evolve สามารถนำมาใช้เพื่อรองรับความต้องการในแง่มุมที่หลากหลายและสามารถใช้เพื่อการติดตามสินค้าได้ในปัจุบัน
"ระบบติดฉลาก Evolve EAS-EPC ได้นำเสนอความเป็นไปได้และผลประโยชน์ให้กับภาคธุรกิจค้าปลีกอย่างมีนัยสำคัญ" นายออฟให้ข้อสรุป "ซึ่งเมื่อระบบดังกล่าวทำงานร่วมกับเช็คเน็ท ลูกค้าของเราจะสามารถเข้าถึงโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่เพียบพร้อมด้วยการติดตามสินค้าในตลาดได้ในขณะนี้"
เกี่ยวกับเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ เป็นบริษัทผู้ผลิตและผู้ทำการตลาดโซลูชั่นเทคโนโลยีสำหรับการจำแนกประเภทสินค้า ติดตาม รักษาความปลอดภัย และทำการค้าให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยการให้บริการของเช็คพ้อยท์มีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายและปกป้องผลประโยชน์ให้กับลูกค้า เช็คพอยท์ ซึ่งเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE:CKP) ดำเนินธุรกิจในตลาดทุกภาวะแวดล้อมทางภูมิศาสตร์ และจ้างพนักงานกว่า 3,200 คนทั่วโลก โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการคุ้มครองแหล่งสินค้าของลูกค้า และเทคโนโลยี EAS (Electronic Article Surveillance) รวมถึงเทคโนโยโลยี RFID (การใช้คลื่นความถี่วิทยุระบุสินค้า) และโซลูชั่นด้านการค้า
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมเว็บไซต์ของเช็คพอยท์ได้ที่ www.checkpointasiapacific.com
ติดต่อ
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
นาตาลี ชาน
โทร: +852-2995-8350
อีเมล์: Natalie.chan@checkpt.com < mailto:Natalie.chan@checkpt.com >
เว็บไซต์: www.checkpointasiapac.com
แหล่งข่าว: เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ