สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 12, 2007 16:15 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--12 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประชุมด้านขนส่งลอจิสติก
เทียนจิน: ผู้นำการจัดการห่วงโซ่อุปทานและลอจิสติกนานาชาติหลายร้อยแห่ง จะมารวมตัวกันในวันที่ 13 มิถุนายนที่การประชุม CSCMP จีน 2007 ซึ่งสนับสนุนโดยสภาผู้เชี่ยวชาญการจัดการห่วงโซ่อุปทาน (CSCMP) คณะผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆทั่วโลกจะแลกเปลี่ยนเทคนิคล่าสุดด้านลอจิสติก รวมทั้งแบ่งปันการดำเนินงานห่วงโซ่อุปทานที่ดีที่สุดระดับโลก
www.cscmpchina.org
www.cscmp.org
การลงนามระดับนานาชาติ
โอ๊ค บรู๊ค, อิลลินอยส์: เนื่องจากแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกที่ร้อนแรง บรรษัทระดับนานาชาติมากกว่า 2 ใน 3 (69%) รายงานว่ามีตัวเลขการจ้างงานระดับนานาชาติเพิ่มขึ้นในปี 2549 ซึ่งนับเป็นเปอร์เซนต์สูงสุดในประวัติศาสตร์ของผลสำรวจแนวโน้มการย้ายที่ตั้งระดับโลก ซึ่งเผยแพร่ประจำปีโดยบริการการย้ายที่ตั้งโลก GMAC แนวโน้มเชิงบวกต่อเนื่อง จากตัวเลขบริษัทจำนวน 65% มีแนวโน้มที่จะส่งพนักงานไปทำงานมากขึ้นในปี 2550 เมื่อเทียบกับปี 2549
www.gmacglobalrelocation.com/grts06.html
www.gmacglobalrelocation.com
www.gmacrescap.com
www.gmacfs.com
สำนักงานแห่งใหม่
สิงคโปร์: XL Result Foundation เครือข่ายกิจการสังคมและบริษัทชั้นนำของโลก ประกาศเปิดสำนักงานแห่งแรกในภูมิภาคละติน อเมริกาที่เมืองเม็กซิโก ซิตี้กลางเดือนกรกฎาคมนี้
www.resultsfoundation.com
เลโซโท วิพากษ์
ลอนดอน: บริษัทเอกชน เลโซโท ไดมอนด์ คอร์ปอเรชั่น (LDC) โจมตีนักข่าวชื่อ พอล แบร์รี่ ของกลุ่มเมอร์ดอค กรุ๊ป สำหรับการเขียนบทความที่ไม่แม่นยำบ่อยครั้งและอ่อนไหวต่อพื้นฐานของโครงการเหมืองเพชรคาโอในราชอาณาจักรเลโซโท ที่ซึ่งแฟมิลี่ ทรัสท์ เกี่ยวข้องกับ อลัน บอนด์ ถือหุ้นในสัดส่วน 38% เหมืองแห่งนี้มีท่อเพชรที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาขนาดใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เริ่มการผลิตในเดือนกรกฎาคมที่อัตราเบื้องต้น 5,000-10,000 กะรัตต่อเดือน และกระบวนการกำลังเริ่มต้นกับคุณ แบร์รี่
ผลผลิตของโอเปค
ลอนดอน: ผลสำรวจของ แพลตต์ (Platts) ซึ่งเปิดเผยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 10 ประเทศสมาชิกของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกปิโตรเลียม หรือโอเปค ได้ทำตามข้อตกลงการผลิตน้ำมันดิบเฉลี่ย 26.64 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bd) ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นระดับที่เพิ่มขึ้น 70,000 b/d จากเดือนเมษายนที่ระดับ 26.57 ล้าน b/d และเหนือเป้าหมายการผลิตของกลุ่มโอเปค
www.platts.com
www.opec.platts.com
www.mcgraw-hill.com
ที่ปรึกษาสื่อ
มิลาน และเดย์ตัน, โอไฮโอ: ยูแรนด์ (Eurand)จะนำเสนอข้อมูล Zentase ระยะที่สามในวันที่ 15 มิ.ย.2550 ตั้งแต่เวลา 13.30-14.30 น.(ตามเวลาท้องถิ่นของตุรกี) ในที่ประชุมประจำปี European Cystic Fibrosis Society ครั้งที่ 30 ในกรุงอันทาลยา ประเทศตุรกี
www.eurand.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี ซี: แฟนนี่ เม(Fannie Nae) จะไถ่ถอนหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์ FINS ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 9.506 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% จำนวนเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับอัตราดอกเบี้ยทวีคูณ และจะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบริษัทหลักทรัพย์ MTN ในวันที่ 19 มิถุนายน 2550
www.fanniemae.com
การพนันทางอินเทอร์เน็ต
ลาส เวกัส: แอนติก้า(Antigua)ขู่ว่าทางบริษัทจะดำเนินการด้านเครื่องหมายการค้า ลิขสิทธิ์ และสิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญาของสหรัฐ เพื่อตอบโต้จุดยืนของสหรัฐในองค์การอนามัยโลก ด้วยการเสนอข้อโต้แย้งในประเด็นการเล่นพนันทางอินเตอร์เน็ต อย่างไรก็ตามข้อสรุปของ WTOไม่ได้ระบุถึงขอบเขตในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเล่นพนันข้ามชายแดน
นาโนเรดิโอรับประกันสัญญา
สต็อกโฮล์ม: นาโนเรดิโอ เอบี(Nanoradio AB) ผู้นำตลาดแห่งใหม่ในด้านโซลูชั่นไวไฟ(W-LAN)พลังงานต่ำรับประกันข้อตกลงทางธุรกรรมฉบับใหม่มูลค่า 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การลงทุนของบริษัท Ferd Venture ของนอร์เวย์ ร่วมกับนักลงทุนก่อนหน้านี้ เป็นการบ่งชี้ถึงกองทุนของหลักทรัพย์ของบริษัทคู่ค้า 4 แห่ง ซึ่งประกอบด้วยนอร์ เวนเจอร์ พาร์ทเนอร์ส(Nordic Venture Partners),อินโนวาคอม(Innovacom),เทกโนอินเวสต์( Teknoinvest)และอินดรัสตรี้ฟอนเดน(Industrifonden)
www.nanoradio.com
www.ferd.no/
www.ferdventure.no
ยูบล็อกซ์ประกาศ
ทัลวิล: อะซิสนาว(AssistNow) ซึ่งเป็นแพคเก็จการบริการของ A-GPS ที่ช่วยส่งเสริมระบบการทำงานของเครื่องรับ GPS ได้มีการคำนวณตำแหน่งทิศทางได้อย่างทันที แม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาน ซึ่งคุณประโยชน์ของ A-GPS คือการทำงานเฉกเช่นเดียวกับแอพพลิเคชั่นของ GPS โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่ต้องการให้มีการปฏิบัติการอยู่ตลอดเวลา เช่นแอพพลิเคชั่นการจัดการเคลื่อนที่ หรืออุปกรณ์ไร้สายที่สามารถใช้งานกับ GPS ซึ่งผู้ใช้ต้องการที่จะเข้าถึงการให้บริการในการเข้าถึงพื้นที่ได้ในทันที โดยไม่ขึ้นอยู่กับสถานะของสัญญานว่าจะมีสัญญานหรือไม่
www.u-blox.com
www.u-blox.com/news/assistnow.jpg
ควอลคอมม์ผิดหวัง
ซานดิเอโก้: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด(Qualcomm Incorporated)ผู้พัฒนาและผู้สร้างนวัตกรรมชั้นนำด้านการร่วมใช้ช่องสัญญาณแบบเข้ารหัส (Code Division Multiple Access: CDMA) และเทคโนโลยีไร้สายขั้นสูงอื่นๆประกาศว่า บริษัทรู้สึกผิดหวังอย่างมากกับการตัดสินใจของคณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศ(ITC)ที่ห้ามนำเข้าแบบชุดแฮนเซ็ตบรอดแบรนด์ไร้สายในอนาคต และชิพเซ็ตรวมถึงฮาร์ดแวร์ของควอลคอมม์ที่ถูกอ้างว่าเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของบรอดคอม
www.qualcomm.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ