สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2550

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 28, 2007 16:52 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--28 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เมอร์แชนไดซ์ มาร์ท
โคลอน ซิตี้: บริษัทพานามา อินเตอร์เนชั่นแนล เมอร์แชนไดซ์ มาร์ท(Panama International Merchandise Mart)ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อนในแถบลาติน อเมริกา กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาซึ่งอยู่ใกล้เขตเศรษฐกิจเสรีโคลอนในฐานะที่เป็นตลาดค้าปลีกสินค้าแห่งแรกในภูมิภาค
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070226/MXM001
www.panamamerchandisemart.com
การศึกษาด้านไอที
โคโลราโด สปริงส์, โคโลราโด: เอชดีไอ(HDI)ซึ่งเป็นสมาคมด้านการรับเป็นสมาชิกที่ใหญ่ที่สุดของโลกสำหรับมืออาชีพด้านการรองรับและบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยถึงการเปิดตัวการศึกษาในระดับมาตรฐานทั่วโลกโดยเน้นในเรื่องความพึงพอใจของลูกค้าด้วยการรองรับระบบไอที
www.thinkhdi.com
www.thinkhdi.com/csistudy
www.thinkhdi.com/files/CSI_Study.pdf
www.thinkhdi.com/publications/pressReleases/pressfeed.xml
โรคเบาหวานในเอเชีย-แปซิฟิก
ซิดนีย์: การค้นพบครั้งใหม่จากการศึกษาเรื่อง Asia-Pacific Cohort Studies
Collaboration(APCSC)และได้ตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารเอเชีย แปซิฟิก เจอร์นอล ออฟ คลินิกคอล นิสทริชั่น (Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition)จะแสดงให้เห็นว่า อัตราการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและภาวะสมองขาดเลือด จะปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 12% ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งมีสาเหตุจากโรคเบาหวาน
www.thegeorgeinstitute.org
การขยายความสัมพันธ์
ซาน โฮเซ่, เคลิฟอร์เนีย: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด(Komag, Incorporated)และบริษัทซีเกท เทคโนโลยี(Seagate Technology)ได้ขยายความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของทั้ง 2 บริษัท นอกจากนี้ ในข้อตกลงด้านการจัดหาสื่อที่มีอยู่แล้วระบุว่า โคแม็กยังจะจัดหาสารตั้งต้นอะลูมินัมเพิ่มให้กับซีเกท
www.komag.com
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/19990816/KOMGLOGO
จัมบั๊ค เอ็นเตอร์เทนเม็นท์
เมลเบิร์น: จัมบั๊ค เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ จำกัด(Jumbuck Entertainment Ltd)ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านการแชตผ่านมือถือและชุมชุนด้านการเดทติ้ง ประกาศให้ทาบถึงผลประกอบการจำนวน 7.01 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับช่วงวันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค.2549(ครึ่งปีแรก-2550) เพิ่มขึ้น 24.3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของเมื่อปีที่ผ่านมา และกำไรสุทธิหลังหักภาษี(Net Profit After Tax: NPAT)จำนวน 2.36 ล้านเหรียญออสเตรเลีย ซึ่งปรับตัว 11% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของเมื่อปีที่ผ่านมา
www.jumbuck.com
ชื่อเสียงของบริษัท
นิวยอร์ก: ผลการสำรวจในเรื่องการรักษาภาพลักษณ์และชื่อเสียงครั้งใหม่ ซึ่งดำเนินการโดยเว็บเบอร์ แชนวิค(Weber Shandwick)ซึ่งเป็นบริษัทด้านการประชาสัมพันธ์ทั่วโลกร่วมกับสถาบันวิจัยเคอาร์ซี รีเสิร์ซแสดงให้เห็นว่า บรรดาผู้บริหารธุรกิจทั่วโลกเกือบ 60% ตำหนิประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEOs)เมื่อบริษัทเสียชื่อเสียง หลังเกิดวิกฤตจากการประท้วง
www.webershandwick.com
www.webershandwick.com/reputationrx
www.krcresearch.com
อินเตอร์แอคทิฟ โบร๊กเกอร์
กรีนวิช, คอนเน็คติกัต: อินเตอร์แอคทิฟ โบร๊กเกอร์(Interactive Brokers)เมื่อไม่นานมานี้ได้เพิ่มคําสั่งซื้อขายหลักทรัพย์และใบสำคัญแสดงสิทธิ์ในฮ่องกงให้กับแพลตฟอร์มการเข้าถึงโดยตรงทั่วโลกของบริษัทที่เว็บไซต์ www.interactivebrokers.com
www.interactivebrokers.com/en/trading/products.php
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050926/CGM031LOGO
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม(Fannie Mae)จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 205 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 9 มี.ค.2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย และแฟนนี่ เมยังจะไถ่ถอนหุ้น FINS ที่ออกในวันเดียวกันจำนวน 16.555 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
www.fanniemae.com
อิทธิพลของโอติส
ฟาร์มิงตัน, คอนเน็คติกัต: นิตยสารเซาเทิร์น วีคเก้น(Southern Weekend)ซึ่งเป็นนิตยสารรายสัปดาห์รายใหญ่ที่สุดของจีนและศูนย์วิจัยนานาชาติในสังกัดของมหาวิทยาลัยน่านไคเปิดเผยว่า โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp)อยู่ในบัญชีรายชื่อสุดสุด 30 อันดับใน 500 บริษัทด้านการลงทุนจากต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุดในจีนประจำปี 2549
www.otis.com
การแนะนำของไมเครล
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์(Micrel Inc)ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านอนาล็อก ระบบสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และ โซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดตัว 4A MIC68400 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดในตระกูลMIC68000 ของระบบปฏิบัติการ LOW Dropout Regulators(LDOs)ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเสริมสมรรถนะ FPGA, CPLDs, DSPs และไมโครคอนโทรลเลอร์
www.micrel.com
หนังสือพิมพ์ฉบับใหม่
กัวลา ลัมเปอร์: หนึ่งในสำนักพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เลือกโซลูชั่น Smart
Connection Enterprise ชั้นนำระดับอุตสาหกรรมของวู๊ดวิง ซอฟต์แวร์(WoodWing Software)ให้กับหนังสืพิมพ์รายวันแบบใหม่ รวมทั้ง นิตยสารฉบับรายสัปดาห์และรายเดือนที่มีอยู่แล้วของบริษัท
www.woodwing.com
รางวัลแห่งสันติภาพ
โตเกียว: มูลนิธิสันติภาพนิวาโน(Niwano Peace Foundation)เปิดเผยว่า มูลนิธิจะมอบรางวัล Niwano Peace Prize ครั้งที่ 24 ให้กับทาร์มา มาสเตอร์ เฉิง เหยิน ออฟ ไต้หวัน(Dharma Master Cheng Yen of Taiwan)ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Buddhist Compassion Relief Tzu Chi Foundation
www.npf.or.jp
เอ็กซิสท์ โกลบอล
มารินา เดล เรย์, แคลิฟอร์เนีย: เอ็กซิสท์ โกลบอล อิงค์(Exist Global, Inc)ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการบริการด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดสรรเงินจากธุรกิจร่วมทุนเพื่อกระตุ้นแผนการด้านการขยายตัวของบริษัท
www.exist.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ