สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 12 ตุลาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 12, 2005 18:29 —Asianet Press Release

12 ต.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การนำเสนอของเมอร์เซอร์
โซล: เอดวร์ด เมอร์เร็ท ประธานเมอร์เซอร์ ฮิวแมน รีซอร์ส คอนซัลติ้ง ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก จะบรรยายเรื่อง “เบี้ยบำนาญของบริษัทเป็นภัยหรือเป็นโอกาส?” ในงานประชุม World Knowledge Forum 2005
พอร์ทัลเกม
โตเกียว และ เมาน์เทน วิว, แคลิฟอร์เนีย: เพียร์มี อิงค์ (PeerMe, Inc) บริษัทด้านเทคโนโลยีการสื่อสารแบบเพียร์-ทู-เพียร์ที่เน้นในเรื่องความสามารถในการใช้เสียงทางระบบอินเตอร์เน็ท และบูนตี้ (Boonty) ผู้นำระดับโลกทางด้านเกมดิจิตอลที่สามารถดาวน์โหลดได้เอง เปิดเผยถึงการเปิดตัวช่องทางเกมของเพียร์มีตัวแรกในประเทศญี่ปุ่น


การจัดการกับโรคเบาหวาน
ลอนดอน: ในการเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของโรคเบาหวานประเภทที่ 2 ที่ปรากฏตัวออกมาทั่วโลก โกลบอล พาร์ทเนอร์ชิป ฟอร์ เอฟเฟคทีฟ ไดอะเบ็ท เมเนจเมนท์ (Global Partnership for Effective Diabetes Management) เปิดเผยถึงคำแนะนำทั่วโลกครั้งแรกที่ออกแบบมาเพื่อช่วยแพทย์มีชัยชนะต่ออุปสรรคที่ธรรมดาเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านการบำบัดรักษาตามคำแนะนำสำหรับการจัดการโรคเบาหวาน

การเปิดตัวของญี่ปุ่น
ซานตา คราร่า, แคลิฟอร์เนีย และโยโกฮาม่า: ในการประชุมประจำปีครั้งที่ 64ของสมาคมทันตกรรมญี่ปุ่น (Japanses Orthodontics Society) ในเมืองโยโกฮาม่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น อะไลน์ เทคโนโลยี อิงค์ (Align Technology, Inc) ซึ่งเป็นนักลงทุนของการอินวิซาไลน์ (Invisalign) ซึ่งเป็นวิธีการจัดฟันโดยไม่ต้องใช้ลวดจัดฟัน เปิดเผยถึงการเปิดตัววิธีการอินวิซาไลน์ในประเทศญี่ปุ่น

โซลูชั่นไอพี
ซาน โฮเซ่: ซีว่า อิงค์ (CEVA Inc) ผู้ออกใบอนุญาตชั้นนำทางด้านแกนกลางการประมวลสัญญาณแบบดิจิตอล หรือดีเอสพี (Digital Signal Processor: DSP), มัลติมีเดีย จีพีเอส และแพลตฟอร์มการเก็บข้อมูลให้แก่อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ เปิดตัว CEVA-SAS ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่แพร่หลายสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ Serial Attached SCSI (SAS) ในชุดการออกแบบ SoC

โซลูชั่นบันทึกคำพูด
โวเบิร์น: วอยซ์ ซิกแนล เทคโนโลยี (Voice Signal Technologies) ผู้ให้บริการโซลูชั่นบันทึกคำพูดทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกใบอนุญาตซอฟต์แวร์ VSuit 2.0 ให้กับบริษัทฉี เหม่ย (Chi Mei) เพื่อติดตั้งในระบบโทรศัพท์อัจฉริยะ (Smartphones) ของบริษัทฉี เหม่ย
www.voicesignal.com

การแนะนำของคอเรล
เมเดนเฮด: คอเรล คอร์เปอเรชั่น (Corel Corportion) เปิดตัว คอเรล เพนเทอร์ เอสเซ็นเชี่ยลส์ 3 (Corel (R) Painter (TM) Essentials 3) สตูดิโอศิลปะภายในบ้านชุดสมบูรณ์แบบที่ถูกสร้างขึ้นสืบเนื่องมาจากคอเรล เพนเทอร์ 9 (Corel Painter IX) ซึ่งเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ


เอชดี เรดิโอ
ฮ่องกง, เอชเค อิเล็กทรอนิกส์ แฟร์: ไอบิควิตี้ ดิจิตอล (iBiquity Digital) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีเอชดี เริดิโอแต่เพียงผู้เดียว เปิดเผยว่า ผุ้ผลิตใหม่จำนวนทั้ง 4 ราย ซึ่งประกอบด้วย ซิตี้ อิเล็กทรอนิกส์ (City Electronics) โอปัส อาร์ท แอนด์ เทคโนโลยี โค จำกัด (OPUS Art and Technology Co., Ltd) ซานชอน (Sangean) และไซลักซ์ อาคูสติกส์ คอร์ป (Zylux Acoustic Corp) ได้รับใบอนุญาตให้พัฒนาเครื่องรับและโมดูลเอชดี เรดิโอ


การออกแบบการอ้างอิง
ฮ่องกง, เอชเค อิเล็กทรอนิกส์ แฟร์: ไอบิควิตี้ ดิจิตอล (iBiquity Digital) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีเอชดี เรดิโอแต่เพียงผู้เดียว เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกแบบการอ้างอิงแบบใหม่สำหรับตัวรับโมดูลเอชดี เรดิโอที่ใช้ภายในบ้านและบนพื้นโต๊ะ


ชุดอุปกรณ์การพัฒนา
โตเกียว: บริษัทไอพีเฟล็กซ์ อิงค์ (IPFlex, Inc) จะเริ่มรับคำสั่งซื้อชุดอุปกรณ์ IPFlex FFT Development Kit ซึ่งจะช่วยให้การพัฒนาระบบ FFT มีความรวดเร็ว

สำนักงานในลอนดอน
ลอนดอน: ยูโนเปียน แคปิตอล ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส จำกัด (European Capital Financial Services Limited) ประกาศเปิดสำนักงานของบริษัทในกรุงลอนดอน

ระดับการลงทุน
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) กล่าวว่า สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ เร็ทติง เซอร์วิสเซส (Standard & Poor’s Rating Services: S&P) ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่สุดและรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ได้กำหนด บีบีบี (BBB) ซึ่งเป็นระดับการจัดอันดับบริษัทด้านการเงินต่างประเทศและต่างประเทศเข้าในซีวีอาร์ดี

ตัวควบคุมระบบ
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: มาร์เวล (Marvell) ผู้นำในการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค เปิดตัวแนะนำ Discovery V ซึ่งเป็นตัวควบคุมระบบที่ทรงพลังมากที่สุดของอุตสาหกรรมสำหรับเทคโนโลยี Power Architecture ที่อาศัยตัวประมวลผลไมโครโพรเซสเซอร์

เมืองเจ้าภาพ
ซูริค: ขณะนี้เมืองต่างๆ ทั่วโลกกำลังได้รับการเชิญชวนให้เป็นสถานที่จัดแคปเปญ New7Wonders โดยสถานที่ 3 แห่งที่ถูกเลือกเป็นเจ้าภาพจัดงานตลอดระยะเวลา 10 ปี ซึ่งจะมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ทั่วโลก จะเริ่มด้วยการประกาศ New 7 Wonders of the World อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ม.ค. 2550

การตรวจตราระยะไกล
เดนเวอร์, โคโลราโด: เวอร์เทลา (Virtela) ซึ่งเป็นบริษัทด้านโซลูชั่นเครือข่ายความปลอดภัยระดับโลกเปิดเผยถึงการเปิดตัว ชุดอุปกรณ์การบริการ Remote Monitoring and Management (RMM) ซึ่งจะรวมการบริการด้านการจัดการอย่างเรียบง่ายด้วยการเข้าใกล้โมดูลาร์ที่ให้สมรรถนะสูงที่จะเสนอทางเลือกและความยืดยุ่นด้านการบริการที่ไม่คาดคิดมาก่อนแก่ลูกค้า

โทรศัพท์ติดกล้อง
ปารีส และโตเกียว: เรียลลีเยส3ดี (Realeyes3D) ผู้บุกเบิกทางด้านการส่งข้อความแบบคัดลายมือและแอพพลิเคชั่นการจับภาพบนมือถือแบบฝัง รวมทั้งการให้บริการเนื้อหาสำหรับโทรศัพท์มือถือติดกล้อง ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการปฏิวัติเทคโนโลยีที่แพร่หลายและทดสอบภาคสนามของการบริการการตรวจสอบมือถือแบบ Digitizer3 สำหรับแอพพลิเคชั่นระดับวิสาหกิจร่วมกับบริษัทโดโคโม เทคโนโลยี อิงค์ (DoCoMo Technology, Inc)

ศูนย์ไอบีเอ็ม
มะนิลา: ไอบีเอ็ม (IBM) ได้เปิดศูนย์ให้บริการทั่วโลกแห่งใหม่ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะรวบรวมและขยายการปฏิบัติการของไอบีเอ็มให้สอดคล้องอุปสงค์ของตลาดที่กำลังเติบโตสำหรับการบริการการเอาท์ซอร์สเพื่อปฏิรูปธุรกิจ (Business Transaction Outsourcing: BTO) ในเอเชีย แปซิฟิก

พันธมิตรเชิงกลยุทธ์
กัวลาลัมเปอร์: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส์ (ESPN STAR Sports) ผู้ถ่ายทอดรายการกีฬาอันดับ 1 ในเอเชีย และกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย ประกาศแผนการสำหรับการเป็นพันธมิตรหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์เป็นเวลาหลายปีในวันนี้ เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วม และความสนใจด้านกีฬาในมาเลเซีย
การบริหารอากาศยาน
นิวยอร์ก: กลยุทธ์การบริหารและการรักษาความปลอดภัยของอากาศยานสำหรับการบำรุงรักษาอากาสยานในตลาดการบินในเอเชียที่กำลังเติบโต ซึ่งเป็นประเด็นที่จะส่งผลกระทบสายการบิน, พันธมิตรโออีเอ็ม (OEMs) ซัพพลายเออร์ส ผู้จัดหาการบริการและกองทัพทหาร จะเป็นหัวข้อของการอภิปรายและจะจัดแสดงในระหว่างงาน MRO Asia Conference & Exhibition ของอาวิเอชั่น วีค กรุ๊ป (Aviation Week Group) ในระหว่างวันที่ 9 และ 10 พฤศจิกายน ในประเทศสิงคโปร์




กระสวยอวกาศ
อาร์ลิงตัน: สเปซ แอดเวนเจอร์ จำกัด (Space Adventures, Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่มีประสบการณ์ในด้านอวกาศของโลก เปิดเผยว่า นายเกร็ก โอลเซน ผู้เป็นเจ้าของกิจการเกี่ยวกับเทคโนโลยีชาวอเมริกัน ได้ลงแตะพื้นโลกอย่างเป็นผลสำเร็จที่ประเทศคาซัคสถาน ภายหลังจากที่ยานอวกาศใช้เวลา 10 วันที่สถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station : ISS)

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ