สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Monday July 2, 2007 16:27 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--2 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เทคโนโลยีการเผาไหม้
มัตสุยาม่า: บริษัท มิอูระ จำกัด (MIURA Co.,Ltd.) ผู้นำการผลิตหม้อกำเนิดไอน้ำประเภทไหลผ่านทางเดียว (Once Through Boiler) ได้พัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งลดระดับความเข้มข้นของก๊าซไนโตรเจน ออกไซด์ (NOx) ในก๊าซของเสียที่ปล่อยออกมาจากหม้อกำเนิดไอน้ำที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถลดก๊าซ NOx ลงได้ต่ำกว่าระดับ 1ppm (ส่วนในล้านส่วน) (O2=0%) เมื่อเทียบกับหม้อกำเนิดไอน้ำรุ่นเก่าที่ปล่อยก๊าซ 25 ppm
การเฝ้าระวังความดันโลหิต
เกียวโต: การวินิจฉัยโรค การรักษา และการป้องกันภาวะความดันโลหิตสูงและโรคหลอดเลือดหัวใจอื่นๆจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นทั้วโลก หลังจากที่เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการแก้ไขแนวทางการรักษา ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยเครื่องวัดความดันโลหิตแบบ non-invasive HEM-9000AI ของ ออมรอน เฮลธ์แคร์ (Omron Healthcare)
วัคซีนโรคหัด
วอชิงตัน: รัฐบาลปากีสถานกำลังเปิดตัวโครงการวัคซีนโรคหัดแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ ในระยะใหม่ ด้วยเป้าหมายการเข้าถึงเด็กมากกว่า 63 ล้านคนภายในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2551 โครงการนี้จะป้องกันเด็กปากีสถานนับหลายล้านคนไม่ให้เป็นโรคหัด รวมทั้งเป็นก้าวสำคัญยิ่งในการบรรลุเป้าหมายของโลกที่จะลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคหัดให้ได้ 90% ภายในพ.ศ. 2553 (เมื่อเทียบกับพ.ศ. 2543)
www.redcross.org
www.measlesintiative.org
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหลักทรัพย์ MTN ที่มีมูลค่ารวม 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐวันที่ 10 กรกฎาคม 2550 ในราคาไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของราคาต้นทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
นอร์ริสก์ เข้าซื้อหุ้น
มอสโค และโตรอนโต: โอเจเอสซี เอ็มเอ็มซี นอร์ริสก์ นิกเกิล (OJSC MMC Norilsk Nickel) ประกาศว่า หุ้นสามัญจำนวน 201,089,154 หุ้น ของบริษัท ไลออนออเร ไมนิ่ง อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด (LionOre Mining International Ltd.) ซึ่งคิดเป็นราวหุ้นสามัญราว 90% ของไลออนออเร จะสะสมกับข้อเสนอของ นอร์ริสก์ นิกเกิล ในการเข้าซื้อหุ้นสามัญที่ออกจำหน่ายแล้ว (outstanding common shares) ของไลออนออเร ในราคาเงินสดหุ้นละ 27.50 ดอลลาร์แคนาดา (25.89 ดอลลาร์สหรัฐ) ภายในเวลาของการนำเสนอที่หมดอายุวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2550
www.nornik.ru/en
www.sedar.com
ภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์
สิงคโปร์: "High School Musical 2" หนังภาคต่อที่ได้รับรางวัลเอ็มมี่สาขาภาพยนตร์สำหรับเด็ก วัยรุ่น และครอบครัว จะออกอากาศเป็นครั้งแรกทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทางช่อง Disney Channel ในวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน (19.30 น. ตามเวลาสิงคโปร์และมาเลเซีย, 18.30 น. ตามเวลาอินโดนีเซีย)
กุสเมากล่าวปราศรัย
ดิลี: คำปราศรัยของนายซานานา กุสเมา ประธานาธิบดีผู้เป็นวีรบุรุษสร้างชาติของชาวติมอร์มีใจความว่า "อำนาจอธิปไตยของพวกเราที่เพิ่งถือกำเนิดขึ้นได้ถูกทำลายลงและถูกท้าทายจากพรรค Fretilin ที่หมิ่นประมาท เล่นพรรคเล่นพวก คอร์รัปชั่น และเย่อยิ่ง ผู้นำของประเทศได้สร้างวัฒนธรรมที่แสดงถึงความหยิ่งยโส ด้วยการไม่สนใจในความเป็นเพื่อนมนุษย์ การเพิกเฉยต่อกฎจารีตของเสรีภาพด้านพลเรือน และละเลยต่อสิทธิตามระบอบประชาธิปไตยที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนตามแก่นแท้ของรัฐธรรมนูญที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้พรรคสภาแห่งชาติเพื่อการฟื้นฟูติมอร์ตะวันออก(CNRT) จึงต้องกลับมาฟื้นฟูทุกสิ่งที่เป็นรากฐานในการสร้างชาติภายใต้เงื้อมมือของผู้นำพรรค Fretilin
www.cnrt-timor.org
อาวองซิส
เบอร์ลิน: คณะกรรมการอำนวยการของยุโรป(DG) ประกาศว่า บริษัทอาวองซิส (AVANCIS) บริษัทร่วมทุนระหว่างเชลล์(Shell) และแซงต์-โกแบง (Saint-Gobain) สามารถรับส่วนลดภาษีและเงินสนับสนุนโดยตรงจากรัฐแซกโซนี่
www.invest-in-germany.com
สิงเทลเปิดตัว
สิงคโปร์: สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่น ลิมิเต็ด (Singapore Telecommunications Limited: SingTel) ประกาศว่า บริษัทได้เปิดตัวโซลูชั่นเครือข่าย WAN แบบ IP ระดับโลกครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้การสื่อสารด้านธุรกิจทางไกลดำเนินการผ่านเทคโนโลยีที่ปลอดภัยและราบรื่นไร้รอยต่อ
www.singtel.com
www.optus.com.au
เอออนประกาศ
ชิคาโก้: เอออน คอนซัลติ้ง (Aon Consulting) หน่วยงานด้านที่ปรึกษาทรัพยากรบุคคลของเอออน คอร์เปอร์เรชั่น (Aon Corporation) ประกาศแต่งตั้ง ดร.ราเจสชี "จีน่า" พาเรกห์ ขึ้นเป็นผู้นำหน่วยการดูแลสุขภาพและอนามัยของเอออน คอนซัลติ้ง เอเชีย แปซิฟิก (Aon Consulting Asia Pacific) และเป็นผู้นำของเอออน คอนซัลติ้ง ประเทศอินเดีย(Aon Consulting India)
www.aon.com
www.aon.com/hcc
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

แท็ก เอเชียเน็ท   BOI   oil  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ