Bringiton บริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ของสวีเดน จับมือกับสถานีโทรทัศน์ CETV ของจีนเพื่อสร้างรายการเรียลลิตี้โชว์ "Big Time Spender"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 17, 2007 15:55 —Asianet Press Release

สต็อกโฮล์ม, สวีเดน และ ปักกิ่ง--17 ก.ค.--ซินหัว - พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
บริษัทเตรียมเผยแพร่แบรนด์สินค้าจากตะวันตกผ่านทีวี เว็บไซต์ และโทรศัพท์มือถือ สู่สายตาผู้บริโภคหลายล้านคนในจีน
เนื่องจากบริษัทโฆษณาจากตะวันตกกำลังต้องการบุกตลาดจีนซึ่งมีกำไรหมุนเวียนมหาศาล Bringiton ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ของสวีเดนจึงร่วมมือกับไชน่า เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น(China Entertainment Television หรือ CETV) สถานีโทรทัศน์ชั้นนำของจีน ในการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อเผยแพร่แบรนด์สินค้าตะวันตกสู่ผู้บริโภคหลายล้านคนในรูปแบบที่เต็มไปด้วยความบันเทิงและโดดเด่นตามแบบฉบับของจีน ในรายการ "Big Time Spender" เรียลลิตี้โชว์ที่เน้นแข่งขันการช็อปปิ้ง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการก่อนการถ่ายทำ และนับเป็นรายการจากตะวันตกรายการแรกที่มีการร่วมผลิตกับสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของจีน
ผู้เข้าแข่งขันในรายการดังกล่าวต้องอาศัยกลวิธี ความสัมพันธ์ และไหวพริบในการช็อปปิ้ง โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องออกเดินทางช็อปปิ้งไปทั่วประเทศจีนเพื่อไปให้ถึงจุดมุ่งหมายสูงสุด นั่นคือโอกาสที่จะได้ช็อปปิ้งด้วยเงิน 1 ล้านดอลลาร์ใน 1 วัน ที่ฮ่องกง
"เรากำลังติดต่อกับบริษัทโฆษณาเพื่อร่วมกันพัฒนาเนื้อหาในการโฆษณาแบรนด์สินค้าผ่านรายการ ซึ่งกรณีนี้ค่อนข้างง่าย เนื่องจากรายการของเรามีเนื้อหาเกี่ยวกับการแข่งขันช็อปปิ้งอยู่แล้ว" มาร์ติน กิสเซลแมน ซีอีโอของ Bringiton กล่าว "ความเชี่ยวชาญด้านการตลาดและการผลิตของ CETV ทำให้พวกเขาเป็นหุ้นส่วนที่เราต้องการร่วมงานด้วย" เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Bringiton เพิ่งผลิตรายการ "PlayUs" ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับทีมนักเล่นเกมสาวสวยสุดเซ็กซี่ ออกอากาศทางช่อง Much TV ซึ่งมีผู้ชมส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาวของสถานีโทรทัศน์ Canadian Chum Television ซึ่งผู้เผยแพร่รายการดังกล่าวคือบริษัท Reveille LLC (ผู้เผยแพร่รายการ "The Office" "Ugly Betty" และ "The Biggest Loser") โดย เบน ซิลเวอร์แมน ผู้ก่อตั้งบริษัทเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานร่วมของเอ็นบีซี ยูนิเวอร์ซัล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (NBC Universal Entertainment) เมื่อไม่นานมานี้
"สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดของรายการ "Big Time Spender" คือ การพัฒนารายการโดยคำนึงถึงผู้ชมชาวจีนอยู่ในใจ" จอร์จ คิง รองประธานฝ่ายรายการและการผลิตประจำ ซีอีทีวี ซึ่งเป็นช่องรายการบันเทิงทั่วไปภาคภาษาจีนชั้นแนวหน้า กล่าว บริษัท ไชน่า เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น (ซีอีทีวี) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ทอม กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทสื่อภาษาจีนชั้นนำในประเทศจีน และดำเนินธุรกิจหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์ (อินเทอร์เน็ต/โทรศัพท์เคลื่อนที่) สื่อกลางแจ้ง สื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์และความบันเทิง ทั่วตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง และไต้หวัน
"เรารู้จักบริษัท Bringiton เป็นอย่างดีผ่านทางรายการ "PlayUs" ของพวกเขา ซึ่งสร้างความสนใจให้กับสื่อในประเทศจีนได้เป็นอย่างมาก" แอนโธนี่ เซียะ ประธานบริษัท ซีอีทีวี กล่าว "เราต้องการแนวคิดในรูปแบบตะวันตกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องการให้ผู้ชมชาวจีนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับศักยภาพของรายการ "Big Time Spender" และเชื่อว่า บริษัทมีรากฐานความสัมพันธ์ที่วิเศษกับบริษัท Bringiton"
สำหรับการเพิ่มมูลค่ารายการโทรทัศน์ผ่านทางรูปแบบเว็บไซต์และโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท Bringiton ได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัท อีริคส์สัน ไอพีเอ็กซ์ เพื่อให้บริการการชำระเงินและอินเทอร์แอ็คทีฟผ่านทางข้อความสั้น หรือเอสเอ็มเอส ระดับพรีเมี่ยม บริการแลกเปลี่ยนชำระเงินทางอินเทอร์เน็ต (IPX) ของบริษัท อีริคส์สัน ขณะนี้เปิดตัวแล้วในประเทศจีนและให้บริการใน 23 ประเทศ เป็นการให้บริการจ่ายเงินและการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านทางเอสเอ็มเอส เอ็มเอ็มเอส เว็บและแวป
บริษัท บริงกิตัน ซีอีทีวี และอีริคส์สัน ได้ร่วมกันเป็นพันธมิตรในการพัฒนาชุดบริการและเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับรายการโทรทัศน์ ซึ่งมีจุดประสงค์ที่จะรับใช้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่หลายร้อยล้านรายในประเทศจีน
รายงานล่าสุดของบริษัท แมคคินซีย์ ในหัวข้อ "จากที่ทำในประเทศจีนไปสู่การขายในประเทศจีน" ศักยภาพการเติบโตของจีนนั้นทะลุเกินตลาดที่พัฒนาแล้วไปมาก ชาวจีนราว 700 ล้านคนจะกลายเป็นชนชั้นกลางภายในพ.ศ. 2563 ซึ่งจะมีผู้บริโภคในเมืองเพิ่มขึ้น 5 เท่า และจะมีกำลังการใช้จ่ายมากกว่า 2.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีในอีก 20 ปีข้างหน้า ส่วนยอดขายในตลาดสินค้าและบริการฟุ่มเฟือยของจีนเพียงอย่างเดียวมีมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีพ.ศ. 2547 ส่งให้จีนเป็นผู้บริโภคสินค้าฟุ่มเฟือยรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก โดยเป็นรองเพียงญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา ขณะที่การวิจัยอีกชิ้นหนึ่งของบริษัท โอกิลวี่ ดิสคัฟเวอรี่ และ มายด์แชร์ อินไซท์ บ่งชี้ว่า ชาวจีนไม่ถูกจูงใจง่ายๆด้วยแบรนด์ที่ใช้โฆษณาแบบดั้งเดิม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นสำหรับการใช้แพลทฟอร์มต่างๆ เช่น ความบันเทิงที่เป็นการผนวกแบรนด์แบบครบวงจร
เกี่ยวกับบริษัท Bringiton
บริษัท Bringiton เป็นบริษัทสัญชาติสวีเดน ซึ่งมีการดำเนินงานที่มุ่งเน้นในด้านการสร้างทรัพย์สินทางปัญญาระดับพรีเมี่ยม และโครงสร้างธุรกิจต่อเนื่องสำหรับทรัพย์สินมัลติมีเดีย ซึ่ง "ทรัพย์สิน" เหล่านี้โดยทั่วไปหมายถึง "รูปแบบ" และถูกขายให้กับผู้แพร่กระจายภาพและเสียงชั้นนำ ซึ่งบริษัท Bringiton ยังคงถือลิขสิทธิ์อยู่ ผู้สนใจสามารถสัมผัสกับทรัพย์สินสื่อของเราได้ไม่เฉพาะทางโทรทัศน์เท่านั้น หากยังมีโอกาสเข้าถึงผ่านช่องทางอื่นๆ (แพลทฟอร์ม) รวมทั้ง โทรศัพท์เคลื่อนที่ วิทยุ อินเทอร์เน็ต เกม และสื่อสิ่งพิมพ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่ www.bringiton.se
เกี่ยวกับไชน่า เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น (ซีอีทีวี)
ซีอีทีวี เป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำที่นำเสนอสาระความบันเทิงในรูปแบบภาษาจีนกลางตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งรายการความบันเทิงในกลิ่นอายของความเป็นเอเชียและความเป็นสากล และยังเป็นสถานีโทรทัศน์ที่เริ่มบุกเบิกและดำเนินการผลิตแบบล้ำสมัยให้กับผู้ชมในจีนแผ่นดินใหญ่ โดยในปี 2544 ซีอีทีวีเป็นสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมต่างประเทศแห่งแรกที่ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิติดตั้งเครือข่ายเคเบิ้ลในมณฑลกวางตุ้ง และได้ทำการเผยแพร่ภาพและเสียงไปทั่วโลกผ่าน Central Platform ที่ครอบคลุมยังโรงแรมและที่พักอาศัยต่างชาติหลายแห่ง โดยขณะนี้สถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวได้เผยแพร่สัญญาณภาพและเสียงสู่สายตาผู้ชมประมาณ 24 ล้านครัวเรือน ทั้งนี้ ซีอีทีวีเป็นบริษัทสาขาของทีโอเอ็ม กรุ๊ป (TOM Group) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับฮัทชิสัน วัมเปา ลิมิเต็ด เว็บไซต์ของซีอีทีวีสามารถเข้าชมได้ที่ www.cetv.com
เกี่ยวกับอีริคสัน ไอพีเอ็กซ์
อีริคสัน ไอพีเอ็กซ์ เป็นบริการที่ปราศจากแบรนด์ที่ให้บริการเกี่ยวกับการแจ้งหนี้และเชื่อมต่อคอนเทนท์ผ่านทาง SMS, MMS, WEB และ WAP ร่วมกันภายในระบบเดียว บริการสุดพิเศษ อย่าง IPX Payment ซึ่งจัดส่งและให้บริการสำหรับผู้จัดหาคอนเทนท์ให้กับผู้สมัครใช้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือกว่า 1 ล้านเครื่องทั่วทั้งเครือข่ายใน 23 ประเทศ และจะขยายเครือข่ายเข้าถึงตลาดใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ส่วนบริการที่มีอยู่เดิมย่าง IPX Messaging นั้น ผู้จัดหาคอนเทนท์สามารถส่งและรับข้อความ SMS จากผู้สมัครใช้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือทั่วโลกได้
ติดต่อ:
ซีอีทีวี
โคลลี่ ฟาง
ผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดและการสื่อสาร
โทร: +86-20-3887-1113 ต่อ 5011
แฟกซ์: +86-20-3887-1676
โทรศัพท์มือถือ:+86-135-0240-3504
อีเมล์: colly.fang@cetv.com
บริงกิตัน
แคร์รี่ ไซมอนส์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บีดับเบิ้ลยูอาร์
โทร: +1-310-248-6104
อีเมล์: csimons@bwr-la.com
แหล่งข่าว: ซีอีทีวี
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ