สตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทัล เปิดเผยโครงการผลิตพลังงานเมธานอลจากวัสดุเหลือใช้ที่เปอร์โตริโก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2007 08:34 —Asianet Press Release

วิลตัน,คอนเน็กติกัต--25 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท สตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทัล คอร์ปอเรชัน (Startech Environmental Corporation) (OTC Bulletin Board:STHK) ประกาศวันนี้ว่า บริษัท เอ็นไวโรเซฟ อินดัสเทรียล เซอร์วิซเซส คอร์ปอเรชั่น (EnviroSafe Industrial Services Corporation) ที่เปอร์โตริโก วางแผนผลิตเมธานอลและพลังงานอีกหลายชนิดจากวัสดุเหลือใช้ ซึ่งจะมีการดำเนินงานด้วยระบบพลาสมา คอนเวอร์เตอร์ของบริษัท สตาร์เทค ในโรงงานรีไซเคิล เอ็นไวโรเซฟ ที่เปอร์โตริโก
สตีฟ แลนด้า รองประธานบริษัท สตาร์เทค กล่าวว่า "กระบวนการด้านการผลิตและอุตสาหกรรมของเครื่องคอนเวอร์เตอร์ของเอ็นไวโรเซฟมีความคืบหน้า และบริษัทได้รับเงินตามกำหนดเวลาที่ระบุไว้ในสัญญา ซึ่งมีการประกาศไปเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2550"
เกี่ยวกับเมธานอล
เมธานอล หรือในบางครั้งเรียกว่า เมธิล แอลกอฮอล์ หรือ วู้ด แอลกอฮอล์ เป็นแอลกอฮอล์ที่มีโครงสร้างทางเทมีซับซ้อนน้อยที่สุดในบรรดาแอลกอฮอล์ทั้งหมด และสามารถพบได้ทั่วไปมากที่สุดชนิดหนึ่ง ซึ่งแอลกอฮอล์ชนิดนี้มีความสำคัญต่อกระบวนการเคมีเชิงอุตสาหกรรมทั้งหมด เมธิล แอลกอฮอล์ง่ายต่อการจัดเก็บและขนส่งไปยังตลาดต่างประเทศในปริมาณกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ต่อปี เมธานอลถูกนำมาใช้ในการเตรียมผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเวชภัณฑ์หลายชนิด ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมอาหาร และเป็นโครงสร้างพื้นฐานในผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมทางเคมีจำนวนมาก
เมธานอลเป็นเชื้อเพลิงเหลวที่มีราคาถูกที่สุดและสามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงอเนกประสงค์ได้ดีที่สุด ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าน้ำมันเบนซิน เมธานอลจึงมีความสามารถในการจุดติดไฟน้อยกว่าน้ำมันเบนซิน ดังนั้น หากเกิดเหตุไฟไหม้โดยไม่คาดคิด เปลวไฟจากเชื้อเพลิงเมธานอลสามารถดับได้ด้วยน้ำเปล่า นอกจากนี้ เมธานอลยังเป็นเชื้อเพลิงที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนที่มีเขม่าควันดำ หรือสารประกอบกำมะถัน และยังเป็นเชื้อเพลิงที่สะอาดกว่าน้ำมันเบนซิน
ด้วยข้อจำกัดบางอย่างที่ทราบกันดีนั้น เครื่องยนต์ดีเซลในรถบรรทุก หัวจักรรถไฟ และเรือสามารถใช้เมธานอลเป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อนได้อย่างน้อย 85% ในทำนองเดียวกัน เมธานอลยังสามารถนำไปใช้ได้กับเครื่องยนต์ เช่น รถแข่งที่ให้ความสำคัญกับสมรรถนะและความปลอดภัยในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นสำคัญ ทั้งนี้ หากเกิดอุบัติเหตุทางทะเล เชื้อเพลิงเมธานอลจะไม่ทำให้เกิดเพลิงไหม้หรือคราบน้ำมันปนเปื้อน เนื่องจากเชื้อเพลิงเมธานอลสามารถละลายได้ในน้ำ ดังนั้นการใช้เชื้อเพลิงเมธานอลจึงเป็นเรื่องที่ง่ายและปลอดภัยต่อการเดินทางและขนส่ง
เกี่ยวกับเชื้อเพลิงสังเคราะห์
เชื้อเพลิงสังเคราะห์ หรือเชื้อเพลิงที่ผลิตขึ้นด้วยกรรมวิธีทางเคมี หรือซินฟิวเอล เป็นชื่อทั่วไปที่ใช้เรียกนำมันเชื้อเพลิงทางเลือกที่สกัดได้จากไฮโดรคาร์บอนประเภทต่างๆ ซึ่งได้จากวัตถุดิบบางชนิดที่อาจเป็นสิ่งปฏิกูลเหลือทิ้งมาก่อน ทั้งนี้ "ซินฟิวเอล" ยังใช้เรียกถึง "เชื้อเพลิงที่สกัดได้จากแอลกลฮอล์ในปริมาณที่สูงขึ้น"(เชื้อเพลิงที่มีปริมาณแอลกฮอล์สูงกว่าเมทานอล)
เกี่ยวกับสตาร์เทค - บริษัทด้านสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมพลังงาน
สตาร์เทค เอนไวรอนเมนทัล เป็นบริษัทด้านอุตสาหกรรมสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ที่ดำเนินงานด้านการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ในการแปรรูปพลาสมาซึ่งเป็นที่ทราบกันในนามระบบพลาสมาคอนเวอร์เตอร์ (Plasma Converter System(TM) อันเป็นนวัตกรรมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ระบบพลาสมาคอนเวอร์เตอร์สามารถทำลายวัสดุเหลือทิ้งได้อย่างปลอดภัยและประหยัดพลังงาน ไม่ว่าวัสดุเหลือทิ้งนั้นจะเป็นอันตรายหรือเป็นพิษเพียงใด แล้วแปรรูปวัสดุเหล่านั้นให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และมีมูลค่า ในการกระทำดังกล่าว ระบบนี้จะช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม และช่วยปรับปรุงด้านสาธารณสุขและความปลอดภัย ระบบนี้สามารถทำให้เกิดการรีไซเคิลเชิงย่อยแบบวงจรปิด เพื่อกำจัดขยะเทศบาลที่เป็นของแข็ง อินทรีย์และอนินทรีย์ สิ่งปฏิกูลที่เป็นของแข็ง ของเหลว และแก๊ส สิ่งปฏิกูลที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย ผลพลอยได้จากอุตสาหกรรม และสิ่งที่เรียกว่า "e-waste" (ของเสียอิเล็กทรอนิกส์) สิ่งปฏิกูลทางการแพทย์ สิ่งปฏิกูลจากโรงงานเคมี และของเสียแบบพิเศษอื่นๆ โดยเป็นการกำจัดอย่างปลอดภัยและถาวร ขณะเดียวกันก็แปรรูปวัสดุเหลือทิ้งจำนวนมากเหล่านั้นไปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า ซึ่งอาจรวมถึงโลหะ และแก๊สสังเคราะห์ที่เรียกว่า แก๊สจากพลาสมาคอนเวอร์เตอร์ (Plasma Converted Gas หรือ PCG)(TM))
แก๊ส PCG มีประโยชน์มากมายในทางการค้า เช่น สามารถใช้ในการผลิต"พลังสีเขียว" และ "ก๊าซปิโตรเลียมเหลว" เช่นเทานอลและเชื้อเพลิงทางเลือกที่สังเคราะห์ได้จากแอลกอฮอล์เป็นปริมาณสูง และไฮโดรเจน เพื่อการใช้หรือจำหน่ายสามารถคัดแยกและสกัดจากเครื่องพลาสมาร์คอนเวอร์เตอร์ผสมก๊าซของสตาร์เทค
โดยเนื้อแท้แล้ว พลาสมาคอนเวอร์เตอร์ของสตาร์เทค คือระบบการผลิต ซึ่งใช้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า จากวัตถุดิบที่เคยคิดกันว่าเป็นสิ่งปฏิกูลเหลือทิ้งมาก่อน
สตาร์เทคเห็นว่า วัสดุเหลือทิ้งทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นอันตรายหรือไม่เป็นอันตราย ล้วนแต่เป็นทรัพยากรหมุนเวียนที่มีคุณค่าทั้งสิ้น
แถลงการณ์ให้ความคุ้มครองข้อมูลสำหรับถ้อยความคาดการณ์
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยถ้อยความคาดการณ์ ซึ่งครอบคลุมถึงถ้อยความเกี่ยวกับแผนงานและความคาดหมายของบริษัท ในแง่การพัฒนาและการพาณิชย์ของเทคโนโลยีพลาสมาคอนเวอร์เตอร์(TM) ถ้อยความคาดการณ์ทั้งหมดอยู่ในภาวะเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างไปจากผลลัพธ์ที่คาดหมายไว้อย่างเห็นได้ชัดเจน ปัจจัยที่อาจเป็นเหตุให้เกิดความแตกต่างดังกล่าวประกอบด้วย ถ้อยความที่ไม่มีข้อจำกัด ความล้มเหลวที่ลูกค้าจะได้รับการสนับสนุนทางการเงินอย่างเพียงพอต่อโครงการ ความเสี่ยงโดยทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว และการแข่งขัน ตลอดจนความเสี่ยงอื่นๆที่ระบุไว้ในเอกสารยื่นเรื่องของบริษัทที่ส่งถึงคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ถ้อยความคาดการณ์ที่อยู่ในที่นี้กล่าวถึงเฉพาะ ณ วันที่ทีมีการรแถลงข่าวประชาสัมพันธ์นี้ บริษัทขอสละสิทธิอย่างแจ้งชัดต่อพันธะ หรือการดำเนินการใดๆที่จะแถลงให้สาธารณชนทราบถึงข้อมูลใหม่ใดๆ หรือบทแก้ไขของถ้อยความดังกล่าว เพื่อสะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่มีต่อความคาดหมายของบริษัท หรือการเปลี่ยนแปลงใดๆในด้านเหตุการณ์ สภาวะ หรือสถานการณ์ ซึ่งเป็นที่มาของถ้อยความใดๆดังกล่าว
แหล่งข่าว สตาร์เทค เอนไวรอนเมนทัล คอร์ปอเรชัน
ติดต่อ: สตีฟ แลนด้า จาก สตาร์เทค เอนไวรอนเมนทัล คอร์ปอเรชัน
โทร +1-888-807-9443
โทร +1-203-762-2499 EXT 7
อีเมล์ sales@startech.net
ข่าวสารของบริษัทสามารถเข้าชมได้ที่ http://www.prnewswire.com/comp/113537.html
เว็บไซต์: http://www.startech.net
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ