สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 8 มกราคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Monday January 8, 2007 17:38 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--8 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เพ็พเทคขอเปิดเผย
ซิดนีย์: เพ็พเทค จำกัด(Peptech Limited)ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า การซื้อโดแมนติส ซึ่งเป็นบริษัทด้านการพัฒนาเวชภัณฑ์ที่บริษัทเพ็พเทคถือหุ้นปรับลด 31.02% โดยบริษัทกลาโซสมิธไคลน์ พีแอลซี(GlaxoSmithKline plc)ได้สิ้นสุดลงแล้ว
www.peptech.com
การปรับเพิ่มเงินกองทุน
นาสโซ,บาฮามาส: โกลบอล เอ็นไวรอนเมนทอล อีเนอร์จี คอร์ป (Global Environmental Energy Corp) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไบโอสเปีย เอเชีย แปซิฟิก(Biosphere Asia Pacific)ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทชิง ทัค ชุน ทัค อินเวสเมนท์ โค จำกัด(Shing Tak Shun Tak Investment Co. Ltd)เพื่อจัดสรรเงินเพื่อขยายโครงการในจีน ขณะนี้ ธุรกิจร่วทุนอันจือได้รับการจัดสรรเงินจากบริษัทชิง ทัค ชุน ทัคจะมีเงินลงทุนประมาณ 40,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นจากที่ระดับ 12,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงระยะเวลาอันสั้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถผลิตก๊าซเชื้อเพลิงจากขยะ(MSW)ในปริมาณ 100,000 ตันต่อปี เมื่อเปรียบเทียบกับเป้าหมายในระยะแรกที่วางไว้ที่ระดับ 40,000 ตัน
www.gli-geecf.com
การเปิดตัวของไครสเลอร์
ดิทรอยท์, มิชิแกน: กลุ่มบริษัทไครสเลอร์ กรุ๊ป(Chrysler Group)ได้เปิดตัวรถตู้ขนาดเล็กภายใต้ชื่อ 2008 Dodge Grand Caravan และ Chrysler Town & Country ที่งานมหกรรมแสดงยนตรกรรมนานาชาติในอเมริกาเหนือ
เจนเนอร์รัล มอเตอร์
เซี่ยงไฮ้: บริษัทเจนเนอร์รัล มอเตอร์ คอร์ป(General Motors Corp)เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายใหม่สำหรับยอดขายและส่วนแบ่งในตลาดในจีนแผ่นดินไหญ่เมื่อปี 2549
http://media.gm.com
http://www.gm.com
เจนเนอร์รัล มอเตอร์
เซียงไฮ้: บริษัทเจนเนอร์รัล มอเตอร์ส คอร์ป(General Motors Corp)เปิดเผยว่า ทั้งยอดขายและส่วนแบ่งในตลาดในเอเชีย แปซิฟิกได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงครั้งใหม่เมื่อปี 2549
http://media.gm.com
http://www.gm.com
จีเอ็ม แดวู
โซล: ยอดส่งออกของแดวูโดยรวมที่ระดับเกือบ 1.4 ล้านคัน(CKD and CBU)ในปี 2549 ได้สร้างสถิติการส่งออกครั้งใหม่ในเครือจีเอ็มทั้งหมด ทั้งนี้ บริษัทยังประสบความสำเร็จค่อนข้างมากในตลาดในประเทศเกาหลีอีกด้วย
http://www.gmdaewoo.co.kr
http://media.gm.com
http://www.gm.com
วีซ่าสำหรับแคริบเบียน
บริดจ์ทาวน์, บาร์บาโดส: หลายครอบครัวที่กำลังเดินทางเข้ามาในแคริบเบียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ICC Cricket World Cup นั้น ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี จะได้รับวีซ่าฟรี
http://www.caricomimpacs.org
K2.NET
เร้ดมอนด์, วอชิงตัน: บริษัทซอร์สโคด เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ อิงค์ หรือซอร์สโคด(SourceCode Technology Holdings, Inc: SourceCode)ซึ่งเป็นผู้สร้าง K2.net Enterprise Workflow
Platform ซอฟท์แวร์การจัดการกระบวนการธุรกิจชั้นนำสำหรับ Microsoft.net เปิดตัว K2.net เวอร์ชั่นใหม่ตัวแรก(รหัสลับ “BlackPearl”)จะจัดหาสภาพการณ์ออกแบบที่หลากหลายเพื่อรับประกันความมั่นใจว่า ทั้งนักธุรกิจและช่างเทคนิกจะสามารถทำงานด้วยกันเพื่อสร้างกระบวนการผลักดันแอพพลิเคชั่น
http://www.k2workflow.com
มูฮัมหมัด อาลี
หลุยส์วิลล์, เคนตั๊กกี้: มูฮัมหมัด อาลี ซึ่งครั้งหนึ่งเคยกล่าวว่า "ยุคเก่าเป็นเพียงบันทึกชีวิตทั้งหมดของใครคนหนึ่ง" จะเปลียนผู้ที่อายุ 65 ปีไปเป็นวัยรุ่นในวันที่ 17 ม.ค. แฟน เพื่อนและผู้ที่ชื่นชอบจากทั่วทุกมุมโลกจะได้รับเชิญให้ช่วยฉลองชีวิตและมรดกของนายมูฮัมหมัด อาลีด้วยการส่งข้อความวันเกิดให้กับเขาในช่วงเดือนม.ค.
http://www.alicenter.org
การชำระหนี้ทั่วโลก
แอตแลนตา: บริษัทโกลบอล เพย์เมนท์ส อิงค์(Global Payments Inc)ประกาศให้ทราบถึงผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 พ.ย.2549 โดยในไตรมาส 2 ผลประกอบการขยายตัว 19% ที่ระดับ 260.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเมื่อเปรียบเทียบกับที่ระดับ 219.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงปีก่อนหน้านี้
http://www.globalpaymentsinc.com
มูลนิธิแมทเทล
เอล เซกุลโด, แคลิฟอร์เนีย: มูลนิธิเด็กแมทเทลได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับทุน 42 รายใน 38 ประเทศ มูลค่ารวมมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใต้โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างประเทศ ซึ่งรวมทั้ง ผู้ได้รับทุนจำนวน 21 ราย มูลคารวม 525,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในยุโรปเมื่อปี 2549
http://www.mattel.com
http://www.Mattel.com/About_Us/Philanthropy
http://www.shareholder.com/mattel/downloads/Charts.pdf
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ