ดาต้าคร้าฟท์ เผยลงนามช่วยดูแลระบบเน็ทเวิร์คให้ไมโครชิพ ดำเนินงานราบรื่นในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Friday June 1, 2007 12:49 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--1 มิ.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท ดาต้าคร้าฟท์ ผู้ให้บริการด้านไอทีและโซลูชั่นชั้นนำของภูมิภาค เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อช่วยดูแลเครือข่ายของบริษัทไมโครชิพ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตไมโครคอนโทรเลอร์ และ อนาล็อก เซมิคอนดักเตอร์ เพื่อช่วยให้การดำเนินการเพื่อรักษาเครือข่ายสำหรับสายการผลิตในเอเชียเป็นไปอย่างราบรื่น
บริษัทผู้ผลิตชิพแห่งนี้ได้ใช้ระบบอัพไทม์ของดาต้าคร้าฟท์ที่ดำเนินงานโดยซิสโก้ เซอร์วิส เพื่อรองรับและรักษาเครือข่ายของบริษัทไมโครชิพ เทคโนโลยีในประเทศไทย เครือข่ายถูกออกแบบไว้สำหรับการเชื่อมโยงในประเทศ โดยในขณะนี้เครือข่ายในประเทศไทยได้เชื่อมโยงกับเครือข่ายของบริษัทในสหรัฐอเมริกาและควบคุมสายการผลิตในประเทศไทยด้วย การที่ไมโครชิพพึ่งพาดาต้าคร้าฟท์นั้นช่วยลดผลกระทบอันเนื่องมาจากการหยุดทำงานของเครือข่าย ซึ่งเกิดขึ้นโดยไม่มีการวางแผนไว้ ซึ่งอาจส่งผลให้การผลิตหยุดชะงักและมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการผลิตตามคำสั่ง
อัพไทม์ที่ดำเนินงานโดยซิสโก้ เซอร์วิส เป็นบริการร่วมที่นำเสนอโดยได้รับการพัฒนาจากบริษัท ดาต้าคร้าฟท์-ซิสโก้ โกลบอล เซอร์วิซ อัลไลแอนซ์ ในการลงนามสำหรับอัพไทม์ที่เดินเครื่องโดย ซิสโก้ เซอร์วิสครั้งนี้นั้น ไมโครชิพ จะได้รับประโยชน์จากความเป็นผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมของซิสโก้ และการประเมินปัญหาให้กับศูนย์ช่วยเหลือทางเทคนิคซิสโก้ รวมทั้งบริการเพิ่มเติมของดาต้าคร้าฟท์ ได้แก่ ข้อตกลงระดับบริการที่แข็งแกร่ง (SLAs) และทีมช่วยเหลือที่ใช้ภาษาท้องถิ่น
ด้วยการบริการที่รองรับเช่นนี้ ไมโครชิพ สามารถใช้งานทีมช่วยเหลือวิศวกรแบบออน-ไซท์และแบบออนไลน์อย่างมีคุณภาพได้ เพื่อลดจำนวนการหยุดทำงานของเครือข่าย ซึ่งจะทำให้ให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้
"บริษัทเรามีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับดาต้าคร้าฟท์มาตั้งแต่พ.ศ. 2544 และมีความมั่นใจในความเป็นผู้เชี่ยวชาญและความสามารถของดาต้าคร้าฟท์ในการจัดส่งงานครั้งนี้ อีกทั้งอัพไทม์ที่ดำเนินงานโดย ซิสโก้ เซอร์วิซ ช่วยให้เราเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ควบคู่ไปกับการลดต้นทุนและมุ่งเน้นที่ธุรกิจหลักของเรา ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อการสร้างความสำเร็จท่ามกลางการแข่งขันที่สูงเช่นนี้" คุณ กิตติ ธารา วิศวกรประจำ ไมโครชิพ เทคโนโลยี
"การทำสัญญาล่าสุดสำหรับอัพไทม์ที่เปิดตัวใหม่และดำเนินงานโดยซิสโก้ เซอร์วิซ นั้นเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาก เนื่องจากไมโครชิพได้ดำเนินการติดตามค้นหาในเชิงลึกและประเมินผลการดำเนินงาน เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นพันธมิตรซิสโก้ เซอร์ติฟายด์ โกลด์ที่มีคุณภาพสูงสุดสำหรับโครงการ" คุณสมชาติ กัณหา ผู้จัดการทั่วไป ดาต้าคร้าฟท์ ประเทศไทย กล่าว "ดาต้าคร้าฟท์เป็นทางเลือกที่ทุกคนไม่อาจปฏิเสธและเป็นระบบครบวงจรเพียงหนึ่งเดียวในเอเชียที่มีการออกใบรับประกัน ซิสโก้ โกลด์ พาร์ทเนอร์ในทั้งหมด 13 ประเทศภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่เราดำเนินงานอยู่ในขณะนี้"
นายสมชาติ กัณหากล่าวว่า "เป้าหมายของไมโครชิพในการติดตั้งระบบครั้งนี้มีขึ้นเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทจะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง แม้ว่าจะเกิดปัญหาขึ้นกับระบบเครือข่าย ทั้งนี้พวกเขาได้เลือกใช้อัพไทม์ที่ดำเนินงานโดยบริษัทซิสโก้ เซอร์วิส เนื่องจากเราได้ติดตามข้อมูลมาตลอด 6 ปี และยังได้รับประโยชน์จากข้อเสนอของพันธมิตรด้านการบริการระดับโลกอย่างซิสโก้อีกด้วย"
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการของบริษัทซิสโก้ ประเทศไทยกล่าวว่า "การติดตั้งระบบในครั้งนี้นับเป็นวิวัฒนาการครั้งสำคัญกับพันธมิตรด้านการบริการระดับโลกของเรา และด้วยการใช้อัพไทม์จากบริษัทซิสโก้ เซอร์วิสนั้น ไมโครชิพจะได้รับความร่วมมือในด้านบริการการซ่อมบำรุง ซึ่งเราจะสามารถเข้าถึงทักษะงานด้านเครือข่ายจากซิสโก้ และประสิทธิภาพด้านการรวมระบบของดาต้าคร้าฟท์ รวมถึงความรู้ความสามารถของลูกค้าในเชิงลึก นอกจากนี้ไมโครชิพจะได้รับทักษะความรู้ที่สามารถเก็บเกี่ยวได้จากทั้งบริษัททั้งสอง ซึ่งเป็นการรวมเอาสิ่งที่ดีที่สุดในแต่ละด้านเข้าไว้ด้วยกัน
นอกจากให้การสนับสนุนด้านการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำ เช่นการแก้ปัญหาทางเทคนิค และการฟื้นฟูระบบภายใต้ขอบข่ายการให้บริการร่วมกันแล้ว ดาต้าคร้าฟท์ยังให้บริการเป็นที่ปรึกษาและให้บริการด้านระบบที่ครอบคลุม 24x7 รวมถึงชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์สำคัญที่มีสำรองไว้ ซึ่งได้นำมาใช้ก่อนและเก็บไว้ในคลังสินค้าของไมโครชิพที่พร้อมนำออกมาใช้ทันที สำหรับในส่วนของ SLA นั้น ดาต้าคร้าฟท์จะสามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้ภายใน 4 ชั่วโมง หลังจากที่ได้มีการแจ้งเรื่อง ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าระบบดังกล่าวจะสามารถแก้ปัญหาด้านโครงสร้างไอทีได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น
เกี่ยวกับดาต้าคร้าฟท์
ดาต้าคร้าฟท์เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านไอทีและโซลูชั่นไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัทได้ช่วยลูกค้าวางแผน สร้าง และสนับสนุนโครงสร้างด้านไอที ดาต้าคร้าฟท์มีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านเครือข่าย ความปลอดภัย การจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บ และการติดต่อกับศูนย์กลางเทคโนโลยี ด้วยทักษะการให้คำปรึกษา การผนวกรวม และบริการด้านการจัดการในขั้นสูง เพื่อสร้างโซลูชั่นส์ด้านสำหรับแวดวงธุรกิจ
ดาต้าคร้าฟท์ เป็นสมาชิกของไดเมนชั่น ดาต้า กรุ๊ป และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และหุ้นของบริษัทถูกคำนวนอยู่ในดัชนีสเตรทไทมส์ ดาต้าคร้าฟท์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ มีสำนักงานมากกว่า 50 แห่งและมีพนักงานมากกว่า 1,200 คนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 13 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ www.datacraft-asia.com
เอสเธอร์ ควาห์ (ดาต้าคร้าฟท์ เอเชีย)
โทร: +65-6322-6688
อีเมล์: esther.quah@datacraft-asia.com
บีคี ลิม
ผู้จัดการการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์ +65-6322-6605
อีเมล์ bee-kee.lim@datacraft-asia.com
แหล่งข่าว ดาต้าคร้าฟท์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ