สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2550

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 21, 2007 16:00 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--21 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเพิ่มผลผลิต
นอร์ธวิลล์, มิชิแกน: ฮาเยส เลมเมิร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์(Hayes Lemmerz International, Inc)เปิดเผยว่า บริษัทคาลยานี เลมเมิร์ซ จำกัด(Kalyani Lemmerz Limited)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในอินเดีย ได้สิ้นสุดการขยายโรงงานผลิตล้อเหล็กสำหรับยานยนต์เพื่อการพานิชย์ที่ก้าวล้ำทันสมัย ซึ่งจะทำไห้ปริมาณการผลิตประจำปีที่ระดับ 800,000 คัน
http://www.hayes-lemmerz.com
การวิจัยในระบบ 3มิติ
ฮิลล์สโบโร่, ออเรกอน: เอฟอีไอ คอมพานี(FEI Company)เปิดตัว DualBeam ซึ่งเป็นระบบสังเคราะห์ที่เปรี่ยมล้นไปด้วยพลังสำหรับ Quanta 3D FEG ซึ่งเป็นการวิจัยและพัฒนาระบบ 3 มิติขั้นสูง
http://www.feicompany.com
ผลประกอบการไตรมาส 3
ฮ่องกง: โกลบอล อินโนเวทิฟ ซิสเต็มส์ อิงค์(Global Innovative Systems Inc)ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นการออกแบบแสงแห่งนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์แสงขั้สูงและโซลูชั่นการจัดการพลังงานสำหรับลูกค้า รายงานถึงผลประกอบการจากการปฏิบัติการประจำไตรมาส 3 สำหรับช่วง 3 เดือน ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.2549 ผลประกอบการปรับตัวเพิ่มขึ้น 111% ที่ระดับ 3.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเปรียบเทียบกับที่ระดับ 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงปีที่ผ่านมา
การประชุมด้านทรัพยากร
เมลเบิร์น: ผู้เข้าร่วมจาก 6 ทวีป จำนวนมากกว่า 930 ราย ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เข้าร่วมในการประชุมทรัพยากร BMO Capital Markets Global Resources Conference ซึ่งเป็นการประชุมของกลุ่มนักลงทุนสถาบันของเมตัลส์ แอนด์ ไมเนอรอลส์(Metals & Minerals)ที่โดดเด่นมากที่สุดเหตุการณ์หนึ่งในโลก ที่เมืองแทมพา มลรัฐฟลอริด้า ในระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.
www.bmocm.com
คำตามสมัยนิยมเชิงนวัตกรรม
นิวยอร์ก: ผลการสำรวจที่ได้รับการเผบเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งดำเนินการโดยเว็บเบอร์ แชนด์วิค แอนด์ เคอาร์ซี รีเซิร์ส(Weber Shandwick and KRC Research)แสดงให้เห็นว่า รากฐานของ "เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์" แบบใหม่ในปี 2550 จะยังคงที่จะเป็นคำแห่งนวัตกรรม โดยมีผู้บริหารระดับอาวุโส 76% เห็นพ้องต้องกันว่า นวัตกรรมจะกลายเป็นคำที่สำคัญมากขึ้นในอีก 5 ปีข้างหน้า
http://www.webershandwick.com
http://www.krcresearch.com
http://www.businessweek.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม(Fannie Mae)จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้นมูลค่ารวม 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 2 มี.ค.2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
การให้ความร่วมมือของมาร์เวล
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทมาร์เวล(Marvell)ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค และบริษัทซีเกท เทคโนโลยี(Seagate Technology)เปิดเผยว่า ทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันในเรื่องแพล็ตฟอร์มการกักเก็บเชิงปฏิวัติ ซึ่งจัดการและควบคุมให้กับสื่อที่หลากหลายบนมือถือ และโดดเด่นที่โซลูชั่นไร้สายที่ครบวงจรจากมาร์เวล
http://www.marvell.com
การเปิดตัวของไฮเปอร์เรีย
ริชาร์ดสัน, เท็กซัส: ไฮเปอร์เรีย(Hyperia)ได้เปิดตัวเครือข่ายการเข้าถึงแบบไร้สายระบบบรอดแบนด์แบบพกพาตัวแรกของพอร์ท ฮาร์คอร์ท(Port Harcourt)โดยจะใช้อุปกรณ์ Mobile WiMAX 802.16e จากบริษัทนาวินิ เน็ทเวิร์คส (Navini Networks)ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการเข้าถึงระบบบรอดแบนด์ไร้สายที่ใช้งานได้สะดวก ที่มีความชำนาญการมากที่สุดในด้านการใช้เชิงพาณิชย์
http://www.navini.com
http://www.hyperia.com
ผู้พัฒนาเกม
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: โมโตโรล่า(Motorola)เปิดตัว OTODEV Game Developer Challenge ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จะให้รางวัลกับผู้พัฒนาเกม MOTODEV ที่มีความสามารถ 2 ราย ซึ่งเป็นโอกาสน้อยที่แอพพลิเคชั่นที่ได้รับรางวัล ซึ่งเผยแพร่โดยบริษัทด้านความบรรเทิงบนมือถือและผู้สนับสนุนการแข่งขันที่มีชื่อว่า ไอ-เพลย์(I-play)
http://www.motorola.com
http://www.iplay.com
http://developer.motorola.com/gamechallenge
http://www.motorola.com/developer
การประชุทสุดยอดในบริสเบน
บริสเบน: แคมเบลล์ นิวแมน ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีของเมืองบริสเบน กำลังจะให้การสนับสนุนกลุ่มธุรกิจในเอเชีย ซึ่งมีความสนใจในการทำธุรกิจค้าขายร่วมกับออสเตรเลียเพื่อเข้าร่วมในการประชุมสุดยอดเอเชีย แปซิฟิก ซิตี้ส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะจัดขึ้นทุก 2 ปีในเมืองบริสเบนในเดือนก.ย.นี้
www.brisbane.qld.gov.au/apcs
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ