ดาต้าคร้าฟท์ คว้างานยกระดับประสิทธิภาพการทำงานเครือข่ายกระทรวงต่างประเทศไทย พุ่งเป้าการเชื่อมโยงแบบไวร์เลสได้รวดเร็วขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 29, 2007 15:14 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--29 ส.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ดาต้าคร้าฟท์ (Datacraft) บริษัทผู้ให้บริการและโซลูชั่นไอทีระดับแนวหน้าของภูมิภาค เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญาเพื่อเพิ่มศักยภาพเครือข่ายสื่อสารที่มีอยู่เดิมของกระทรวงต่างประเทศของประเทศไทยให้รองรับความต้องการของแอพพลิเคชั่นทั้งในปัจจุบันและอนาคตซึ่งต้องใช้ Band Width ที่สูงขึ้น
การออกแบบเครือข่ายใหม่ครั้งนี้จะช่วยเชื่อมโยงเครือข่ายของสำนักงานหลักๆทั้ง 3 แห่งของกระทรวงต่างประเทศทั้งที่ตั้งอยู่ที่ถนนศรีอยุธยา ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนกรุงเกษม ขณะเดียวกับที่เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของ VLANs ในทุกแผนก และขยายเครือข่ายไร้สายสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่อกระทรวงทุกท่าน
เครือข่ายที่มีอยู่เดิมของกระทรวงต่างประเทศเป็นระบบเทคโนโลยีแบบเก่า (legacy core switches) ซึ่งประกอบไปด้วย เราท์เตอร์พื้นฐาน เอ็ดจ์ สวิทช์ และฮับส์ ซึ่งสามารถเชื่อมโยง Fast Ethernet เข้ากับอุปกรณ์ปลายทาง และการเชื่อมโยง Gigabit Ethernet ให้กับสำนักงานหลักทั้ง 3 แห่ง อย่างไรก็ดี การดำเนินงานของเครือข่ายขณะนี้ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น ตลอดถึงความต้องการในอนาคต โดยเฉพาะในการผนวกรวมไอพี (IP convergence)
"โครงสร้างพื้นฐานปัจจุบันของกระทรวงไม่สามารถรองรับแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัยได้ อาทิ การรับส่งข้อมูลเสียงและวิดีโอซึ่งกำลังจะกลายเป็นเรื่องพื้นฐานของการออกแบบ VLAN และ IP address ที่มีอยู่เดิมนั้นไม่สามารถจัดการการรับส่งข้อมูลของภาพและเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสำนักงานหลักๆทั้ง 3 แห่งที่เชื่อมโยงด้วยเส้นทางการสื่อสารที่มีลักษณะคงที่ ซึ่งไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ หรืออยู่ในระดับที่เพียงพอที่จะรองรับการเปลี่ยนแปลงของเครือข่าย" นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ดาต้าคร้าฟท์ ประเทศไทย กล่าว
"การยกระดับครั้งนี้ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อให้มีการใช้งาน routing protocol ที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะดำเนินการผนวกรวมไอพีและรองรับความต้องการในอนาคต นอกเหนือจากนี้ การใช้ระบบไวร์เลส แลน (wireless LAN) จะช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นคล่องตัวในกระทรวงมากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์กับทั้งเจ้าหน้าที่และแขกระดับสูงที่เข้ามาติดต่อกระทรวงเป็นประจำให้สามารถเข้าถึงเครือข่ายและอินเทอร์เน็ตได้" นาย สุทัศน์ กล่าวเสริม
การออกแบบของดาต้าคร้าฟท์ไม่ใช่แค่การเพิ่มศักยภาพเครือข่ายที่มีอยู่เดิมให้สามารถให้บริการด้านการเชื่อมโยงที่ปลอดภัยระหว่างสำนักงานหลักทั้ง 3 แห่งแต่ยังจะเพิ่มความรวดเร็วในการส่งผ่านข้อมูลไปยังอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานทั้งหมดในแผนก ทั้งเครื่องที่ใช้ระบบ VLANs และ server farm โดยดาต้าคร้าฟท์ได้เพิ่มศักยภาพการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่ 10/100/1000Mbps ในการเข้าถึงการส่งผ่านข้อมูลในเครือข่าย รวมถึงการถ่ายทอดข้อมูลไปยังอุปกรณ์สำคัญด้วยระบบ 10-Gigabit Ethernet
ดาต้าคร้าฟท์ใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนาน รวมถึงติดตามผลงานการออกแบบเครือข่ายและการใช้งานเพื่อให้ทางกระทรวงต่างประเทศสามารถใช้ประโยชน์จากระบบดังกล่าวได้หลากหลายรูปแบบ โดยดาต้าคร้าฟท์กำลังปรับแต่งขอบข่ายของ VLAN เพื่อย่อขนาดการส่งผ่านข้อมูลขนาดเล็ก รวมถึงปรับโครงสร้าง IP address เพื่อให้สามารถใช้งานใน IP route ได้อย่างรวบรัดเพื่อทำให้ระบบดังกล่าวมีความสามารถในการจัดการและวางแผนได้มากขึ้น
"เมื่อโครงการนี้เสร็จสิ้นลงในช่วงสิ้นสุดไตรมาสที่สามของปีนี้ กระทรวงต่างประเทศจะมีเครือข่ายไอพีที่มีความน่าเชื่อถือและความยืดหยุ่นสูงที่จะรองรับการทำงานของแผนกงานต่างๆในกระทรวงได้ โดยกระทรวงสามารถบริหารเครือข่ายเหล่านี้ได้ภายใต้การควบคุมของซอฟท์แวร์และมุมมองของการจัดการที่ป้องกันการผิดพลาด (Fault Management) นอกจากนี้เครือข่ายดังกล่าวยังจะได้รับการคุ้มครองด้วยการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่ชัดเจน ซึ่งควบคุมการเข้าถึงจากเครือข่ายของแผนกต่างๆในกระทรวงได้" นายสุทัศน์กล่าว
เกี่ยวกับดาต้าคร้าฟท์
ดาต้าคร้าฟท์เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านไอทีและโซลูชั่นไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัทได้ช่วยลูกค้าวางแผน สร้าง และสนับสนุนโครงสร้างด้านไอที ดาต้าคร้าฟท์มีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านเครือข่าย ความปลอดภัย การจัดการสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บ และการติดต่อกับศูนย์กลางเทคโนโลยี ด้วยทักษะการให้คำปรึกษา การผนวกรวม และบริการด้านการจัดการในขั้นสูง เพื่อพัฒนาโซลูชั่นด้านไอทีสำหรับแวดวงธุรกิจ
ดาต้าคร้าฟท์ เป็นสมาชิกของไดเมนชั่น ดาต้า กรุ๊ป และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และหุ้นของบริษัทถูกคำนวณอยู่ในดัชนีสเตรทไทมส์ ดาต้าคร้าฟท์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ มีสำนักงานมากกว่า 50 แห่งและมีพนักงานมากกว่า 1,350 คนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 13 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ www.datacraft-asia.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เอสเธอร์ ควาห์ (ดาต้าคร้าฟท์ เอเชีย)
โทรศัพท์: +65-6323-7988
อีเมล์: esther.quah@datacraft-asia.com
บีคี ลิม
ผู้จัดการการจัดการการสื่อสารและภาพลักษณ์บริษัท
โทรศัพท์: +65-6322-6605
อีเมล์: bee-kee.lim@datacraft-asia.com
แหล่งข่าว ดาต้าคร้าฟท์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ