บริษัท มิอูระ นำเสนอ "Into Zero NOx Zone" เทคโนโลยีการเผาไหม้ที่ทันสมัยและช่วยลดก๊าซไนโตรเจน ออกไซด์ สู่ระดับศูนย์

ข่าวต่างประเทศ Monday July 2, 2007 08:38 —Asianet Press Release

มัตซูยาม่า--2 ก.ค.--เกียวโด เจบีเอ็น/อินโฟเควสท์
บริษัท มิอูระ จำกัด (สำนักงานใหญ่: เมืองมัตซูยาม่า,จังหวัดเอฮิเมะ ประธานบริษัท,ยูจิ ทากาฮาชิ) ผู้ผลิตหม้อกำเนิดไอน้ำประเภทไหลผ่านทางเดียว (Once Through Boiler) ชั้นแนวหน้า ได้พัฒนาเทคโนโลยี ซึ่งลดระดับความเข้มข้นของก๊าซไนโตรเจน ออกไซด์ (NOx) ในก๊าซของเสียที่ปล่อยออกมาจากหม้อกำเนิดไอน้ำที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถลดก๊าซ NOx ลงได้ต่ำกว่าระดับ 1ppm (ส่วนในล้านส่วน) (O2=0%) เมื่อเทียบกับหม้อกำเนิดไอน้ำรุ่นเก่าที่ปล่อยก๊าซ 25 ppm
ภูมิหลัง
ก๊าซ NOx ในชั้นบรรยากาศทำปฏิกิริยากับรังสีอัลตราไวโอเลตในแสงอาทิตย์ และก่อตัวเป็นออกซิแดนท์ โฟโตเคมี (photochemical oxidant) ซึ่งเป็นสาเหตุของหมอกควันแบบโฟโตเคมี (photochemical smog) ซึ่งเป็นมลพิษทางอากาศชนิดหนึ่ง
ในประเทศญี่ปุ่นมีการบังคับใช้กฎหมายและการกำกับดูแล ซึ่งควบคุมความเข้มข้นของการปล่อยก๊าซพิษสำหรับอุปกรณ์แต่ละชนิด หรือปริมาณของการปล่อยก๊าซพิษทั้งหมดจากสถาบันหนึ่งๆ ตามมาตรวัดหมอกควันแบบโฟโตเคมี แนวโน้มทั่วโลกขณะนี้กำลังมุ่งไปสู่ทิศทางของการเข้มงวดกับกฎหมายและการกำกับดูแล อาทิ ความเคลื่อนไหวในมหานครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ควบคุมไม่ให้ก๊าซ NOx ในก๊าซพิษที่ปล่อยออกมาสูงกว่า 9ppm ขณะที่กรุงวอชิงตัน ได้ควบคุมการปล่อยก๊าซไว้ที่ระดับ 9ppm มาตั้งแต่พ.ศ. 2549 สำหรับตลาดหม้อกำเนิดไอน้ำญี่ปุ่นได้คิดค้นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีด้วยพื้นฐานเหล่านี้ ปัจจุบันนี้ นอกเหนือไปจากหม้อกำเนิดไอน้ำที่ไม่ใช่เตาหลอมด้วยอุปกรณ์เผาไหม้แบบลอนของมิอูระแล้ว ด้วยกระบวนการควบคุมการเผาไหม้รุ่นใหม่ และเทคโนโลยีตัวเร่งปฏิกิริยา (catalyst technology) สามารถลดความเข้มข้นของก๊าซ NOx ได้ต่ำเท่ากับ 1ppm และต่ำกว่า
ระบบการทำงานของผลิตภัณฑ์
--ความเข้มข้นของ NOx ที่ระดับ 1ppm และต่ำกว่า (ขณะเดินเครื่องอย่างต่อเนื่อง) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 1/25 ของผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน มีส่วนช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้น
--การปรับใช้มาตรการควบคุมการเผาไหม้รุ่นใหม่ ซึ่งช่วยรักษาอัตราเฉลี่ยของอากาศเชิงทฤษฏี และมีความเป็นไปได้ที่จะลดความร้อนลง 20% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน
--เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับใช้เครื่องเร่งปฏิกิริยา ซึ่งไม่ใช้สารเคมี อาทิ ยูเรีย แอมโมเนีย เป็นต้น
การพัฒนาในอนาคต
บริษัท มิอูระ จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์อย่างต่อเนื่อง และสนับสนุนการปรับปรุงเพื่อสิ่งแวดล้อมโลก โดยบริษัทมีแผนการณ์ใช้งานเทคโนโลยอย่างจริงจังในประเทศญี่ปุ่นในปีพ.ศ.2551-2552 หลังจากนั้นจะมีเปิดดำเนินการในตลาดต่างประเทศครั้งแรกทั้งที่ทวีปอเมริกาเหนือและเกาหลี ซึ่งเป็นทำเลที่บริษัทมีโรงงานผลิตตั้งอยู่
แหล่งข่าว:มิอูระ จำกัด
ติดต่อ:
ยูกิโกะ คาโดยะ
แผนกต่างประเทศ บริษัท มิอูระ จำกัด
โทรศัพท์: +81-89-979-7123
โทรสาร: +81-89-979-7117
อีเมล์: yukiko_kadoya@miuraz.co.jp
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก แนวหน้า   oil   BOI  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ