มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ตินในออสเตรเลีย เปิดตัวศูนย์ทรัพยากรและเคมีมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ หวังกระตุ้นการศึกษาวิทยาศาสตร์

ข่าวต่างประเทศ Friday March 23, 2007 16:54 —Asianet Press Release

เพิร์ธ--23 มี.ค.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ศูนย์ทรัพยากรและเคมี (Resources and Chemistry Precinct) อันทันสมัยมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ติน (Curtin University of Technology) ในออสเตรเลียตะวันตก จะมุ่งเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม รวมทั้งจุดประกายความสนใจใหม่ๆด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
ศูนย์ทรัพยากรและเคมีซึ่งได้รับเกียรติจากนาย อลัน คาร์เพนเตอร์ ผู้ว่าการรัฐออสเตรเลียตะวันตกมาเป็นผู้เปิดงาน จะนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมสรรพสำหรับการศึกษาและวิจัยด้านทรัพยากรและเคมี รวมทั้งจะส่งเสริมความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างหน่วยงานรัฐบาลที่สำคัญๆ สถาบันการศึกษา และหน่วยงานในภาคอุตสาหกรรม
ศูนย์ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากศูนย์เคมีแห่งออสเตรเลียตะวันตก ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยเคมีของรัฐ และบีเอชพี บิลลิตัน (BHP Billiton) บริษัทแปรรูปทรัพยากรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยศูนย์เคมีแห่งออสเตรเลียตะวันตกจะย้ายที่ตั้งไปอยู่ในบริเวณเดียวกับศูนย์แห่งใหม่ ขณะที่บีเอชพี บิลลิตัน จะให้เงินสนับสนุนศูนย์แห่งนี้ 5 ล้านดอลลาร์
"การศึกษาด้านวิทยาศาสตร์มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการพัฒนาการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน แต่มีนักศึกษาที่สนใจสาขาที่เกี่ยวข้องนี้น้อย" ศาสตราจารย์ จีนเน็ทท์ แฮคเก็ท ผู้ช่วยอธิการบดี แห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ติน กล่าว
"คณาจารย์ที่ศูนย์แห่งนี้จะเป็นต้นแบบที่ประสบความสำเร็จให้แก่นักศึกษา ประกอบกับสิ่งแวดล้อมการวิจัยนานาชาติที่กระตุ้นการพัฒนา จะจุดประกายความสนใจใหม่ๆแก่นักศึกษาในด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี"
ศาสตราจารย์แฮคเก็ทกล่าวว่า ศูนย์ทรัพยากรและเคมีจะช่วยเพิ่มทักษะให้แก่บัณฑิตจบใหม่ โดยการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ประกอบอาชีพในสาขาวิทยาศาสตร์และวิศวรรมศาสตร์ในอุตสาหกรรมต่างๆ นักศึกษาจะได้ประโยชน์จากอุตสาหกรรมที่มีลักษณะการทำงานเชื่อมโยงกับเนื้อหาการเรียนการ
สอน รวมถึงการดูแลโครงการโดยบุคลากรระดับมืออาชีพ และโอกาสต่างๆจากประสบการณ์การทำงานที่เกี่ยวข้อง
นอกจากนี้ ด้วยความเป็นพันธมิตรกับบีเอชพี บิลลิตันและมหาวิทยาลัยเคอร์ติน ศูนย์แห่งใหม่นี้จะได้รับการพัฒนาความสัมพันธ์เพิ่มมากขึ้นในระดับภูมิภาค ทั้งในด้านเคมีและทรัพยากร รวมไปถึงการศึกษาและการวิจัยในสาขาวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
"มหาวิทยาลัยเคอร์ตินและบีเอชพี บิลลิตัน ได้ทุ่มงบประมาณมหาศาลในด้านการศึกษา วิจัย และฝึกอบรมเพื่อขยายองค์ความรู้ในอุตสาหกรรมทรัพยากรเพิ่มขึ้นในอนาคต" ศาสตราจารย์แฮคเก็ทกล่าว
"ศูนย์ทรัพยากรและและเคมีแห่งนี้จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักศึกษาเก่งๆ บุคคลในอุตสาหกรรม และนักวิจัยจากทั่วโลก มาสู่ออสเตรเลียตะวันตก"
ทั้งนี้ คาดว่าก้าวแรกของการพัฒนาศูนย์นี้จะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนม.ค.2552 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://rcp.curtin.edu.au
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: สื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดภาพงานเปิดตัวและภาพวาดศูนย์ทรัพยากรและเคมีโดยสถาปนิกได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าว
ติดต่อ:
จูเลีย นิโคล
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ติน
โทร. +618-9266-7711 หรือ +61409-202-134
อีเมล์: j.k.nicol@curtin.edu.au
หรือ
แอน แพทเทอร์สัน
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข่าวสาร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ติน
โทร. +618-9266-2792 หรือ +61401-103-590
อีเมล์: a.paterson@curtin.edu.au
แหล่งข่าว: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเคอร์ติน
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ