สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 10, 2007 16:35 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--10 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
มูลนิธินิวาโนะมอบรางวัล
โตเกียว: มูลนิธิสันติภาพนิวาโนะ มอบรางวัลสันติภาพนิวาโนะ ครั้งที่ 24 แก่ธรรมาจารย์เจิ้งเหยียน ผู้ก่อตั้งองค์กรพุทธศาสตราฉือจี้แห่งไต้หวัน
www.npf.or.jp/english/english.html
ผู้จัดจำหน่ายในเอเชีย
สิงคโปร์: บริษัท อนาล็อก ดีไวซ์ อิงค์ (analog Dvices Inc.)ได้เลือกบริษัท แอฟเน็ท อิเล็กทรอนิคส์ มาร์เก็ตติ้ง (Avnet Electronics Marketing) ซึ่งเป็นกลุ่มปฏิบัติการของแอฟเน็ท อิงค์ ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายในภูมิภาคแพน-เอเชียเป็นรายแรก
www.em.avnet.com
เกมกังฟู
ซานดิเอโก้ และไทเป: โซนี่ ออนไลน์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ แอลแอลซี (SOE) ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ ประกาศในวันนี้ว่า โซก้า สตูดิโอ (SOGA Studio) บริษัทในเครือซึ่งตั้งอยู่ในกรุงไทเป ได้ร่วมมือกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ นอร์ทสตาร์ (Shanghai Northstar) ในการพัฒนาเกมซึ่งสร้างจากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง “กังฟู ฮัสเซิ่ล” (Kung fu Hustle)
www.nstartech.com
อินเทล ให้เงินสนับสนุน
เมาท์เทน วิว: จาจาห์ (JAJAH) ประกาศว่าได้รับเงินสนับสนุนจากอินเทล แคปปิตัล (Intel Capital) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนของอินเทล คอร์ปอเรชั่น (Intel Corporation)
โครงการคืนกำไรให้ลูกค้า
มุมไบ และ สิงคโปร์: ธนาคาร UTI เปิดตัวโครงการ “UTI Bank Spice Rewards” ซึ่งเป็นโครงการคืนกำไรให้ลูกค้าซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกที่ใช้บัตรเครดิตของธนาคาร ในตลาดอินเดียที่มีการแข่งขันสูงและไม่มีการแบ่งแยก
http://www.utibank.com
http://www.welcome-rt.com
ขายหุ้น
บริสเบน: โปรเจน ฟาร์มาซูติคัลส์ ลิมิทเท็ท (Progen Pharmaceuticals Limited) ประกาศว่าทางบริษัทได้ขายหุ้น 6.9 ล้านหุ้นไปในราคาหุ้นละ 4.75 ดอลลาร์สหรัฐ (5.74 ดอลลาร์ออสเตรเลีย) โดยมียอดซื้อรวมทั้งหมด 32.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (39.7 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย) จากสถาบันต่างๆและนักลงทุน ซึ่งมีการประกาศตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 2550
ข้อมูลเบื้องลึกสำหรับบริษัท
นิวยอร์ก และ ลอนดอน: บิสิเนสวีค (BusinessWeek) และ แคปปิตัล ไอคิว (Capital IQ) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (Standard & Poor) ได้ร่วมมือกันในการก่อตั้งศูนย์ข้อมูลเบื้องลึกสำหรับบริษัท (CIC) โดยเป็นแหล่งข้อมูลด้านธุรกิจและการเงินที่ครอบคลุมที่สุดทางอินเตอร์เน็ทและให้บริการฟรี
http://www.businessweek.com
http://www.capitaliq.com
บริษัทดีเด่น
ดับลิน: นอร์คอม กรุ๊ป พีแอลซี (Norkom Group plc) ได้รับการเพิ่มชื่อลงใน “รายนามบริษัทดีเด่นในไอร์แลนด์” ในการมอบรางวัลประจำปีของนิตยสารไออาร์ (IR Magazine) ในฐานะบริษัทดีเด่นด้านนักลงทุนสัมพันธ์
http://www.norkom.com
โรงงานใหม่
มุมไบ: จีเคเอ็น ไดรฟ์ไลน์ (GKN Driveline) ผู้นำด้านยานยนต์ในตลาดอินเดียกำลังจะขยายกิจการด้วยการสร้างโรงงานใหม่ใกล้กับเมืองเชนไน โดยมีจุดประสงค์เพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ รวมไปถึงศูนย์ทดสอบอันทันสมัย
http://www.gkndriveline.com
ผลการประมูล
วอชิงตัน: ฟันนี่ เม (Fannie Mae) ออกหุ้นกู้ Benchmark REMIC ครั้งที่ 4 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
http://www.fanniemae.com
ลอมบาร์ดินี ประกาศซื้อธุรกิจ
โคห์เลอร์: บริษัท โคห์เลอร์ โกลบัล พาวเวอร์ กรุ๊ป (Kohler Co.’s Global Power Group) ผู้นำด้านเครื่องยนต์และระบบผลิตพลังงานระดับโลก บรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการลอมบาร์ดินี (Lombardini Srl) จาก มาร์ก เดอะ โฟธ ลักเซมเบิร์ก (Mark IV Luxembourg S.A.R.L.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของมาร์ก เดอะ โฟธ อินดัสทรีส์ อิงค์ (Mark IV Industries, Inc.)
ฟันนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: ฟันนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
อนาดิจิกส์ ส่งสินค้า
วอร์เรน: อนาดิจิกส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc.) ประกาศว่าบริษัทกำลังส่งผลิตภัณฑ์ ANADIGICS AWT6310R ดูอัล-แบนด์ พาวเวอร์ แอมปลิไฟเออร์ โมดูล ไปให้บริษัทแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ (LG Electronics) เพื่อใช้ในโทศัพท์มือถือรุ่น VX8700
http://www.anadigics.com
เวอริซอน รับรางวัล
บัสกิ้ง ริดจ์: เวอริซอน บิสิเนส ได้รับรางวัล หุ้นส่วนผู้ให้บริการจัดการระบบระดับโลกของซิสโก้ ประจำปี
พ.ศ. 2549 สำหรับความสามารถอันโดดเด่นของบริษัทในการทำงานร่วมกับซิสโก้ ในการพัฒนา และครอบคลุมตลาด ซึ่งมีความสามารถในการขยายการบริการจัดการสำหรับลูกค้าของทั้งสองบริษัทร่วมกัน
http://www.verizon.com
http://www.prnewswrite.com/comp/094251.html
สัญญาติดตั้งลิฟต์
ฟาร์มิงตั้น: บริษัทโอติส เอลิเวเตอร์ ของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป เปิดเผยว่า บริษัทชนะการประมูลสัญญาติดตั้งลิฟต์ตัวแรกในการพัฒนาด้านที่อยู่อาศัยในเมืองนิว ซองดู ซิตี้ มูลค่าเกือบ 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับสากลของเกาหลีใต้ และมีการพัฒนาด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดของโลกด้วย
http://www.otis.com
ข้อตกลงร่วมกับไอบีเอ็ม
เซี่ยงไฮ้: บริษัทเวอร์ริซิลิคอน โฮลดิงส์โค จำกัด(VeriSilicon Holdings Co., Ltd) ผู้ให้บริการด้านสารกึ่งตัวนำไอพีและเครื่องหลอมการออกแบบ ASIC ชั้นนำระดับโลกได้ประกาศถึงข้อตกลงความร่วมมือกับไอบีเอ็ม (IBM) เพื่อนำเสนอระบบประมวลผลกลางPowerPC405 และ 440
http://www.verisilicon.com
เวอร์ริซิลิคอนออกใบอนุญาต
เซี่ยงไฮ้ และเคมบริดจ์: บริษัทเวอร์ริซิลิคอน โฮลดิงส์โค จำกัด(VeriSilicon Holdings Co., Ltd)และเออาร์เอ็ม(ARM)ได้ประกาศว่า เวอร์ริซิลิคอนออกใบอนุญาตเพื่อรับรองระบบประมวลผล ARM926EJ-S
http://www.verisilicon.com/
ซอฟท์แวร์จดจำใบหน้า
มินเนตอนก้า, โคเวิร์ต: เซ้นซิเบิ้ล วิชั่น(Sensible Vision)ผู้นำนวัตกรรมด้านระบบตรวจสอบการยืนยันผู้เข้าใช้งาน และดิจิ อินเตอร์เนชั่นเนล(Digi International)ได้ประกาศถึงการรวมระบบซอฟท์แวร์จดจำใบหน้า FastAccess ของเซ้นซิเบิ้ล วิชั่นที่ใช้ร่วมกับกล้อง Watchport ซึ่งเชื่อมต่อสาย USB ประสิทธิภาพสูงของดิจิ
http://www.sensiblevision.com
การดำเนินการของจีน
ปักกิ่ง: คณะผู้บริหารของบริษัทคาเทอร์พิลลาร์ อิงค์(Caterpillar Inc.)ร่วมฉลองพิธีเปิดฐานการผลิตแห่งใหม่ในเมืองอู่ซี ประเทศจีนในวันนี้ เนื่องจากฐานการผลิตแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเชิงกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อรองรับการขยายตัวด้านการผลิตในประเทศจีนและการดำเนินงานทั่วโลก
http://www.CAT.com
โรงงานในเวียดนาม
โฮจิมินห์ ซิตี้: จาบิล(Jabil)ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นสำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จะขยายแผนการดำเนินงานในเอเชียด้วยการสร้างโรงงานแห่งใหม่เพิ่มขึ้นในเมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม
ระบบเชื้อเพลิง
โนวี: มาห์เล่ เทสต์ ซิสเต็มส์(MAHLE Test Systems) ซัพพลายเออร์รายใหญ่ในการให้บริการด้านวิศวกรรมการการตรวจสอบในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกประกาศวางจำหน่ายระบบทดสอบ TestLogiq Mobile Evaporative System Dry Leak Tester ตัวใหม่ของบริษัท เพื่อใช้สำหรับยานยนต์และระบบการเผาใหม้เชื้อเพลิงที่เป็นส่วนประกอบ
http://www.mahlepowertrain.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ