เอลส์เวียร์ ยกระดับ MD Consult ระบบให้คำปรึกษาแพทย์ มั่นใจช่วยให้เข้าถึงข้อมูลที่สำคัญในการตัดสินใจด้านการรักษาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 3, 2007 08:43 —Asianet Press Release

เซนต์หลุยส์--3 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท /อินโฟเควสท์
ระบบ "อัจริยะทางการรักษา" ได้พัฒนาระบบการค้นหาและแปลงผลลัพธ์เพื่อช่วยแพทย์ในการวินิจฉัยและรักษาคนไข้ โดยสามารถใช้ MD Consult Accessได้ฟรีภายในเดือนพฤษภาคม 2550
เอลส์เวียร์ (Elsevier) ผู้นำด้านบริการและการตีพิมพ์ข้อมูลเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคนิค และการแพทย์ ได้ปรับปรุงระบบ MD Consult ซึ่งเป็นเครื่องมือที่นำเสนอข้อมูลอ้างอิงทางการแพทย์แบบออนไลน์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเข้าถึงข้อมูลและเนื้อหาทางการศึกษาเพื่อการวินิจฉัยและรักษาที่ดีขึ้น ผลลัพธ์จากการค้นหาจะนำไปสู่การวินิจฉัยและการรักษาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เริ่มตั้งแต่การประเมินสัญญาณบ่งบอกและอาการของคนไข้ จากนั้นจึงเป็นการวินิจฉัย การรักษา โรคแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น และการทำนายอาการของโรค
"แพทย์ต้องการคำตอบอย่างรวดเร็วและแม่นยำในการรักษา และพวกเขาต้องการเข้าถึงข้อมูลทางการแพทย์ที่มีความสำคัญมากจากแหล่งข้อมูลที่มีคุณภาพสูงและเชื่อถือได้" ดร.โจนาธาน เทช แพทย์ผู้ตรวจรักษาประจำแผนกฉุกเฉิน โรงพยาบาลบริกแฮม แอนด์ วีเมน แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลการแพทย์ของเอลส์เวียร์กล่าว "การเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์และระบบค้นหาข้อมูลแบบใหม่และดีกว่าเดิม จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญในการดูแลสุขภาพเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและสามารถนำไปใช้ได้ทันที"
เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีการใช้ระบบ MD Consult เอลส์เวียร์จึงเปิดให้เข้าใช้ระบบได้ฟรี ( www.mdconsult.com ) ตลอดเดือนพฤษภาคม 2550 โดยในช่วงเวลาดังกล่าวผู้ใช้สามารถลองใช้บริการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
การยกระดับ
ระบบ MD Consult ได้ยกระดับความสามารถในการค้นหาและการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ผ่านกระบวนการต่างๆ รวมถึงการรวบรวมข้อมูลจากแพทย์ นักเรียนแพทย์ บรรณารักษ์ และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพจากทั่วโลก ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมในการสัมภาษณ์รายบุคคล การทดสอบการใช้งาน การเข้ากลุ่มเฉพาะ การสำรวจ การประชุมเพื่อสร้างความร่วมมือ และการทดสอบตัวอย่างระบบค้นหา
นวัตกรรมใน MD Consult เวอร์ชั่นใหม่ประกอบด้วย:
- แนะนำผลลัพธ์จากคำที่ถูกค้นหามากที่สุด: มีการแสดงหน้าผลลัพธ์ของคำที่ถูกค้นหามากที่สุดในระบบ MD Consult โดยรวบรวมข้อมูลที่แพทย์ใช้ในการวินิจฉัยและรักษาคนไข้
- แนะนำผลลัพธ์เพิ่มเติมจากการค้นหา: ระบบ MD Consult จะช่วยแพทย์ให้มั่นใจมากขึ้นด้วยการเพิ่มรายละเอียดที่เจาะลึกกว่าการค้นหาทั่วไป เช่น ถ้าผู้ใช้พิมพ์คำว่า "โรคตับอักเสบ" จะมีลิงค์ข้อมูลขึ้นมาทันที นอกจากนี้ยังมีการแนะนำคำที่เฉพาะเจาะจงมากกว่านี้ด้วย เช่น "โรคตับอักเสบเอ" หรือ "โรคตับอักเสบบี"
- แนะนำแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุด: ระบบ MD Consult อ้างอิงข้อมูลจากบทความและวารสารทางการแพทย์ชั้นนำของโลกมากมาย เมื่อแพทย์ค้นหาชื่อหนังสือ ผู้เขียน หรือชื่อวารสารแบบเฉพาะเจาะจง ระบบ MD Consult จะลิงค์ไปยังแหล่งข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการโดยตรง
- ค้นหาข้อมูลของยาได้ง่ายและเร็วขึ้น: ไม่ว่าแพทย์จะค้นหายาด้วยชื่อยี่ห้อหรือชื่ออื่นๆที่หมายถึงยาตัวเดียวกัน ระบบ MD Consult จะลิงค์ไปยังข้อมูลที่ถูกต้อง รวมถึงคุณสมบัติของยา ผลข้างเคียง อาการแพ้ยา ใบอนุญาตจากองค์การอาหารและยา และข้อควรระวัง
ระบบ MD Consult เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของเอลส์เวียร์ในการพัฒนาผลลัพธ์ด้านสุขภาพและธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยระบบนี้ แพทย์สามารถค้นหาคำตอบของคำถามทางการแพทย์ที่มีความสดใหม่และมีการอ้างอิงจากหลักฐานและประสบการณ์จริง รวมถึงได้รับคำอธิบายคร่าวๆในหัวข้อต่างๆเกี่ยวกับการแพทย์ ทำให้สามารถตัดสินใจในการรักษาคนไข้และค้นหาข้อมูลของยาได้ นอกจากนี้ระบบนี้ยังรวบรวมข่าวทางการแพทย์และให้ความรู้กับคนไข้ด้วย
"ระบบ MD Consult เป็นการผสมผสานระหว่างข้อมูลทางการแพทย์กับเครื่องมือในการค้นหาทางการแพทย์ที่ดีที่สุด เพื่อช่วยเหลือแพทย์ในการช่วยเหลือคนไข้" ไบรอัน เนิร์น ซีอีโอแผนกวิทยาศาสตร์สุขภาพของเอลส์เวียร์กล่าว "เอลส์เวียร์รวบรวมข้อมูลที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือสำหรับแพทย์ เพื่อการศึกษา การรักษาคนไข้ และการวิจัยมาอย่างยาวนาน และตอนนี้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญทางการแพทย์ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น"
ปัจจุบันมีผู้ใช้ระบบ MD Consult กว่า 280,000 คน และได้รับใบอนุญาตจากสถาบันเพื่อสุขภาพกว่า 1,700 แห่งทั่วโลก รวมถึงโรงเรียนแพทย์กว่า 95% ในสหรัฐฯ โดยสมาชิกของเว็บไซต์ได้ทำการค้นหาข้อมูลกว่า 1.5 ล้านครั้งต่อเดือน และมีการดูข้อมูลทางการแพทย์กว่า 8 ล้านหน้า โดยเฉพาะในช่วงเวลาทำงานในตอนกลางวัน
เกี่ยวกับเอลส์เวียร์
เอลส์เวียร์เป็นผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์และให้ข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ เทคนิค ข้อมูลทางการแพทย์ระดับแนวหน้าของโลก เอลส์เวียร์ทำงานร่วมกับประชาคมด้านวิทยาศาสตร์และสาธารณสุขทั่วโลก มีพนักงาน 7,000 คนในสำนักงานกว่า 70 แห่งทั่วโลก ตีพิมพ์วารสารกว่า 2,000 ฉบับ และหนังสือใหม่ๆ 1,900 เล่มต่อปี นอกเหนือไปจากการนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคเชิงนวัตกรรม อาทิ ไซแอนซ์ไดเร็ค, เอ็มดี คอนซัลท์, สกอปัส, ฐานข้อมูลด้านบรรณานุกรม และงานอ้างอิงระบบออนไลน์
เอลส์เวียร์มีสำนักงานใหญ่ทางธุรกิจระดับโลกตั้งอยู่ในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และมีสำนักงานตั้งอยู่ทั่วโลก เอลส์เวียร์เป็นส่วนหนึ่งของรี้ด เอลส์เวียร์ กรุ๊ป พีแอลซี ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์และผู้จัดหาข้อมูลชั้นนำระดับโลก รี้ด เอลส์เวียร์ดำเนินงานในด้านอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์และยา กฎหมาย การศึกษา และธุรกิจต่อธุรกิจนั้น เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นข้อมูลคุณภาพสูงและมีความยืดหยุ่นให้กับกลุ่มผู้ใช้บริการ ด้วยการเน้นการใช้งานบนอินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางสำคัญในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ สัญลักษณ์ในการซื้อขายบนกระดานตลาดหลักทรัพย์ของ รี้ด เอลส์เวียร์ คือ REN (Euronext Amsterdam), REL (London Stock Exchange), RUK และ ENL (New York Stock Exchange)
แหล่งข่าว: เอลส์เวียร์
ติดต่อ : ทอม เรลเลอร์ เจ้าหน้าที่ของเอลส์เวียร์
โทร. +1-212-462-1912
อีเมล์ T.Reller@Elsevier.com
เว็บไซต์: http://www.mdconsult.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก ข้อมูล   access  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ