สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 6 มิถุนายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 6, 2007 15:42 —Asianet Press Release

--6 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
พันธมิตรใหม่
ไทเป: ดาต้าไลท์ อิงค์ (Datalight,Inc.) และราซ่า ไมโครอิเล็กทรอนิคส์ อิงค์ (Raza Microelectronics,Inc.) ประกาศตัวพันธมิตรรายใหม่ เพื่อจัดทำรูปแบบคัสโตไมซ์ของซอฟท์แวร์ Datalight FlashFX Pro ที่จัดจำหน่ายสำหรับตระกูลโปรเซสเซอร์ RMI Alchemy Au1200
www.datalight.com
www.RazaMicro.com
เว็บไซต์สุขภาพ
เมนโล ปาร์ค: GlobalHealthReporting.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับข่าว รายงาน และข้อมูลด้านสาธาณสุขระดับโลก ขณะนี้ได้เปิดให้บริการในภาษาฝรั่งเศส สเปน รัสเซีย ฮินดี และอักษรจีนตัวย่อ
www.kff.org
www.globalhealthreporting.org
วิทยาเขตใหม่
สิงคโปร์: เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริการ่วมต้อนรับโครงการ Rutgers EMBA สู่วิทยาเขตใหม่ที่หอสมุดแห่งชาติสิงคโปร์
www.rutgers.sg
เครื่องควบคุมใหม่
ซานตา คลาร่า: มาร์เวลล์ (Marvell) ผู้นำด้านการสื่อสารการจัดเก็บ และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค ประกาศที่งานคอมพิวเท็กซ์ 2007 เครื่องควบคุมรุ่น Marvell yukon FE+ 88E8040 สำหรับคอมพิวเตอร์พีซี และไร้สาย
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070411/SFW034LOGO
http://photoarchive.ap.org
พานาเซีย ฟาร์มาซูติคอล
ไกเธอร์สเบิร์ก, แมรี่แลนด์: บริษัทพานาเซีย ฟาร์มาซูติคอล อิงค์ (Panacea Pharmaceuticals, Inc) ประกาศว่า พีซี ดิเทคท์(PC Detect)(sm)ซึ่งเป็นเครื่องมือทดสอบในการตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมากของบริษัท สามารถหาซื้อได้จากพานาเซีย แล็บบอราทอรีส์ (Panacea Laboratories)
www.panaceapharma.com
www.panacea-labs.com
การยกย่องบ.เมิร์ก
ลอสแองเจลิส: มูลนิธิดูแลสุขภาพผู้ป่วยเอดส์ (AIDS Healtcare Foundation - AHF) ได้กล่าวชมเชยบริษัทเมิร์ก (Merck) ที่ตัดสินใจลดราคายาต้านไวรัสเอชไอวี antiretroval และ efavirenz (ตลาดนอกสหรัฐใช้ชื่อทางการค้าว่า Strocrin) ในประเทศไทย แต่ตำหนิที่เสนอลดราคายากับรัฐบาลไทยโดยมีเงื่อนไขว่าต้องเพิกถอนสิทธิเหนือสิทธิบัตรยา (CL) ซึ่งประกาศใช้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2549 ในการผลิต และ/หรือ นำเข้ายาสามัญ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
การเปิดตัว SuperBlade
ไทเป: บริษัท ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูง เปิดเผยว่า วันพฤหัสบดีนี้บริษัทได้เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ SuperBlade ที่งานคอมพิวเท็กซ์ ไทเป 2007 บูธหมายเลข C901-C906
www.Supermicro.com
การประชุมเรื่องประชาธิปไตย
ปราก: เรซ่า พาห์ลาวี จากอิหร่านกล่าวขณะเข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับมั่นคงและประชาธิปไตย ซึ่งมีนายวาคลาฟ ฮาเวล นายโฮเซ่ มาเรีย อัซน่า และนายนาธาน ชารานสกี้ เป็นผู้นำการกระชุมว่า "ฉันเดินทางมาปรากเพื่อเรียกร้องความร่วมมือของประชาชานชาวอิหร่านเพื่อตอบโต้กับศัตรู ซึ่งเป็นนักบวชชาวอิสลามผู้โน้มน้าวให้เด็กวัยรุ่นชายและหญิงเข้าร่วมการลอบวางระเบิด"
< http://www.rezapahlavi.org >
คอมพิวเท็กซ์
ลอส แองเจลิส: ทอมส์ ฮาร์ดแวร์ (Tom's Hardware) จะให้ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับงานคอมพิวเท็กซ์ที่กรุงไทเปในปีพ.ศ.2550
< http://www.tomshardware.com/computex >
< http://www.tomshardware.com >
< http://www.bestofmedia.com >
< http://www.compasscross.com >
< http://www.tgpublishing.com >
< http://www.geardigest.com >
เฮลโลซอฟต์ แสดงสินค้า
ซาน โฮเซ่: บริษัทเฮลโลซอฟต์ อิงค์ (HelloSoft, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยี VoIP และ IMS VCC สำหรับอุปกรณ์มือถือ จะแสดงผลิตภัณฑ์ IMS/VCC และ VoIP ที่บูธเท็กซัส อินสตรูเมนท์ ที่งานคอมพิวเท็กซ์ ไต้หวัน 2550 ตั้งแต่วันที่ 7-9 มิ.ย. 2550 ที่ไทเป อินเตอร์เนชั่นนัล คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์
< http://www.hellosoft.com >
< http://www.ti.com/omap >
พาวเวอร์ แอมพลิไฟเออร์
วอร์เรน: อนาดิจิกส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc.) ประกาศวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ AWT6388 ลิเนียร์ พาวเวอร์ แอมพลิไฟเออร์ สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ CDMA450 และเครือข่ายไร้สาย 3G และการสื่อสารด้านข้อมูลอย่างกว้างขวางเพื่อใช้ในการพัฒนาประเทศ
< http://www.anadigics.com >
< http://www.cdg.org >
< http://www.450world.org >
โซลูชั่นโทรคมนาคม
เดนเวอร์ และนิวยอร์ก: เวอร์คิวตี้ โซลูชั่นส์ และ ควิกคอม ซอฟต์แวร์ ผู้นำด้านการจัดค่าใช้จ่ายโทรคมนาคม ประกาศว่า บริษัทเห็นชอบเข้าร่วมทำตลาดและจัดสรรโซลูชั่นการจัดค่าใช้จ่ายโทรคมนาคมให้กับบริษัทกว่า 2000 แห่งทั่วโลก
< http://www.quickcomm.com >
< http://www.vercuity.com >
การประกาศของอัลแคน
ปารีส: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc.) ประกาศได้รับหุ้น 76% จากนายนาวิน เกศวานี เจ้าของบริษัท อลัคบอนด์ อินเดีย ไพรเวท จำกัด
< http://www.alcan.com >
< http://www.alucobond.com >
ฟันนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: ฟันนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 3 หุ้น มูลค่ารวม 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 15 มิถุนายน 2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
< http://www.fanniemae.com >
โอเพ่นทีวีเปิดตัว
ซานฟรานซิสโก: บริษัทโอเพ่นทีวี คอร์ป (OpenTV Corp.) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีและบริการที่ช่วยในการจัดหาบริการโทรทัศน์แบบดิจิตอลขั้นสูง ประกาศว่า บริษัทอัสโตร ออล เอเชีย เน็ทเวิร์ก ผู้นำให้บริการข้ามเครือข่ายด้วยการบริการเครือข่ายโทรทัศน์ส่งตรงถึงบ้านในประเทศมาเลเซียและบรูไน ได้เปิดตัวสินค้าเพลย์แจม (PlayJam)
ชุดประเมินผลสเตลลาร์ริส
ออสติน, เท็กซัส และแคมบริดจ์: ลูมินารี ไมโคร (Luminary Micro) บริษัทผู้ผลิต Cortex-M3 ที่อาศัยการทำงานของไมโครคอนโทรลเลอร์และ ARM ในตระกูลสเตลลาร์ริส( Stellaris)ที่ได้รับรางวัล ประกาศถึงการวางจำหน่ายชุดอุปกรณ์ประเมินผลสเตลลาร์ริส จำนวน 2 ชุดที่ใช้งานกับซอฟท์แวร์ชุดอุปกรณ์พัฒนาระบบไมโครคอนโทรลเลอร์ ARM RealView
http://www.luminarymicro.com
ไมโครคอนโทรลเลอร์ตัวใหม่
ออสติน,เท็กซัส และเคมบริดจ์: ลูมินารี ไมโคร (Luminary Micro)ได้เปิดตัวไมโครคอนโทรลเลอร์สเตลลาร์ริส(Stellaris)ใหม่จำนวน 27 ตัว ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานด้านเครือข่ายที่มีนวัตกรรมสำหรับแอพพลิเคชั่นการควบคุมการเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ และระบบเครื่องจักรด้านการก่อสร้างและอุตสาหกรรม เชื้อเพลิงและความปลอดภัย ข้อมูลด้านธรณีฟิลิกส์ เครื่องมือวัดคุม ระบบติดต่อ ณ จุดขายและเครือข่ายแบบฝังแน่นภายใน
ผลการสำรวจเหมืองทอง
โตรอนโต: โกลเด้น ไชน่า รีซอร์สเซส คอร์ปอเรชั่น (Golden China Resources Corporation)ประกาศผลการสำรวจเหมืองทองที่น่าพอใจของบริษัทประจำปีนี้ ที่เหมืองทองเบยินฮาร์ในเขตปกครองตนเองอินเนอร์มองโกเลีย
http://www.renmarkfinancial.com/
http://www.goldenchina.ca
ข้อตกลงในทานซาเนีย
แวนคูเวอร์: ทานซาเนีย โรยัลตี้ เอ็กซ์พลอเรชั่น(Tanzanian Royalty Exploration) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้ลงนามในจดหมายแสดงความจำนงค์กับบริษัทจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อเข้าร่วมการเจรจาหาข้อสรุปที่แน่ชัดในข้อตกลงการให้บริการสำรวจ การพัฒนาและดำเนินการผลิตแร่จากบริษัทที่ดินของ TRE ในทานซาเนีย
http://www.TanzanianRoyaltyExploration.com
http://www.sec.gov/edgar.shtml
อุปกรณ์ชิ้นแรกในอุตสาหกรรม
ซาน โฮเซ่: แอ็ทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศเปิดตัวชุดอุปกรณ์ 1-Mbit ในรูปแบบ 8-lead TSSOP (4.4mm)ชิ้นแรกในวงการอุตสาหกรรม
http://www.atmel.com
http://www.atmel.com/atmel/products/prod6.htm
การทดสอบ CB test
ปักกิ่ง: ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2550 "จูเสียน ออนไลน์" (Zhu Xian Online) ซึ่งเป็นเกมประเภท MMORPG อันโด่งดังของบริษัท ปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ (Beijing Perfect World) ได้เสร็จสิ้นการทดสอบ CB test และเข้าสู่การทดสอบ OB test
Livanto แบบไร้สาย
บริสโทล: ไอเซร่า อิงค์(Icera Inc.) บริษัทเซมิคอนดักเตอร์ไร้สายประกาศว่า บริษัทกำลังส่งมอบไอซีโมเดมชนิดเบาแบบไร้สายลิวานโต(Livanto) ของบริษัทและเทคโนโลยีไร้สายที่มีการปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ง่ายใน SoftBank Connect Card C01SI.
http://www.icerasemi.com
สิทธิพิเศษด้านการจัดจำหน่าย
ไมอามี่:มาสเตอร์ กรุ๊ป(Master Group) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้รับสิทธิพิเศษในการจัดจำหน่าย Mellow-Tone แต่เพียงผู้เดียว
http://www.masters-usa.com
ซีอีโอชั่วคราว
ลอนดอน: ริชาร์ด อาร์.มาเคก ผู้บริหารระดับสูงของดีโพซิทอรี่ ทรัส แอนด์ เคลียริ่ง คอร์เปอเรชั่น(Depository Trust & Clearing Corperation) ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็นซีโอโอชั่วคราวของยูโรซีซีพี(EuroCCP) แพลตฟอร์มที่ชัดเจนและแพลต์ฟอร์มแก้ปัญหาชิ้นใหม่ที่ได้รับการคิดค้นขึ้นมาเพื่อรองรับแพลตฟอร์มการค้าในยุโรปให้กับเทอร์ควอยส์ (Turquoise)
http://www.dtcc.com
http://www.dtcc.com/macek.html
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ