บริษัท Neuman & Esser ไว้วางใจให้บริษัท Birkart Globistics ดำเนินโครงการจัดการขนส่งสินค้านานาชาติ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 20, 2007 09:41 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โซลูชั่นด้านการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท Birkart Globistics ช่วยให้ซัพพลาย เชน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดต้นทุน
บริษัท Birkart Globistics air+ocean ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดำเนินธุรกิจของบริษัท Thiel Logistik AG ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท Neuman & Esser Group ซึ่งเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกด้านคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบ (Reciprocating Compressor) ได้เลือกบริษัท Birkart Globistics ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านลอจิสติก ให้เป็นผู้ดำเนินงานบริการด้านการขนส่งระหว่างประเทศ โดยมุ่งเน้นที่ตลาดเอเชีย
บริษัท Birkart Globistics air+ocean มีสาขาในประเทศไทยเพื่อให้บริการโซลูชั่นดังกล่าวผ่านทางบริษัท Birkart Globistics Thailand ซึ่งให้บริการด้วยการร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรของบริษัทสาขาที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหอกในด้านโปรแกรมการขนส่งและการส่งมอบ ที่ช่วยให้บริษัท Neuman & Esser สามารถขนส่งคอมเพรสเซอร์ มอเตอร์ และอุปกรณ์จากสถานที่ต่างๆ ได้แก่ ประเทศเยอรมนี ฟินแลนด์ อิตาลี เกาหลี และไทย ไปยังผู้รับสินค้าที่มีฐานธุรกิจอยู่ในรัฐมะละกา ประเทศมาเลเซียได้
โครงการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 นับเป็นโซลูชั่นลอจิสติกระดับโลกที่ครอบคลุมและสมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมบริการทางเรือ ทางบกและทางอากาศเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน เพื่อรับประกันว่าระยะเวลาการจัดส่งจะไม่ผิดพลาด
ศูนย์บริการที่ตั้งอยู่ในทำเลต่างๆของบริษัท Neuman & Esser ได้ขนส่งสินค้าน้ำหนักรวมมากกว่า 379 ตัน หรือ 755 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 5 ล้านยูโร ผ่านทางศูนย์กลางการขนส่งอย่างเยอรมนี ฟินแลนด์ และประเทศไทย เพื่อส่งไปยังลูกค้าของบริษัทที่ตั้งอยู่ที่มาเลเซีย
นอกจากนี้ ระบบการจัดการสารสนเทศของบริษัท Birkart Globistics ยังสามารถรับประกันได้ว่า บริษัท Neuman & Esser สามารถติดตามความคืบหน้าในการขนส่งสินค้า รวมทั้งรายงานเกี่ยวกับการรับและจัดส่งสินค้าได้
นายวิลเฟรด เวเดเมเยอร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Birkart Thailand กล่าวว่า การเลือกบริษัท Birkart Globistics เป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ด้านลอจิสติกของบริษัท Neuman & Esser นั้นเนื่องมาจากความต้องการของลูกค้าที่ต้องการพันธมิตรที่มีโครงสร้างการขนส่งระดับโลกและความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เพื่อสนองตอบความต้องการด้านโซลูชั่นการจัดการขนส่งสินค้าที่สามารถปรับให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าและไว้วางใจได้
"การตัดสินใจเลือกบริษัท Birkart Globistics เป็นพันธมิตรการขนส่งทั่วโลกในโครงการที่สำคัญของบริษัท Neuman & Esser เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของเราในการจัดการซัพพลายเชนระดับสากล ซึ่งทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยระบบการให้บริการครบวงจรที่ครอบคลุมของเรา รวมทั้งการให้การรองรับลูกค้าอย่างยอดเยี่ยมและการบริการที่เข้าถึงทั่วโลก" นายเวเดเมเยอร์ แสดงความเห็น
นอกจากนี้ นายเวเดเมเยอร์ ระบุว่า การบริหารส่วนบุคคล ความยืดหยุ่น ประสบการณ์ และความสามารถในการจัดการการดำเนินงานด้านลอจิสติกขนาดใหญ่ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบของบริษัท ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สนับสนุนการมอบหมายงานในโครงการนี้
ส่วนประเด็นอื่นๆที่มีความสำคัญเท่าเทียมกันนั้น นายแอนดี้ ธอม กรรมการผู้จัดการบริษัท Neuman and Esser Thailand กล่าวว่า ที่ผ่านมานั้นบริษัทได้มองหาโซลูชั่นประเภท single-carrier และเล็งเห็นว่าโซลูชั่นด้านการขนส่งของ Birkart Globistics เป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการปรับปรุงช่องทางการขนส่งและระบบค่าระวางซึ่งผู้รับมอบสินค้าจะเป็นผู้จ่ายที่ปลายทาง (freight forwarding system) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อลดต้นทุนในการเก็บรักษาสินค้าและปรับปรุงเรื่องเวลาในการส่งมอบสินค้า
"โครงการทั้งหมดนี้ Birkart Globistics แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนครั้งแล้วครั้งเล่า ถึงขอบข่ายความสามารถด้านลอจิสติกและการให้บริการระหว่างประเทศที่กว้างขวางของบริษัท" นายธอมกล่าว
"ด้วยเหตุนี้ Neuman & Esser จึงภูมิใจในความสัมพันธ์ที่เราได้พัฒนาร่วมกับ Birkart Globistics" เขากล่าว "ด้วยการอุทิตัวของ Birkart Globistics รวมทั้งการดำเนินงานด้านการขนส่งสินค้าที่ตรงต่อเวลาและความสามารถในการจัดหาระบบจัดส่งที่สอดคล้องกับข้อกำหนดของลูกค้า ทำให้เรามีคู่ค้าที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับ Neuman & Esser และเหมาะสมกับระบบค่าระวางซึ่งผู้รับมอบสินค้าจะเป็นผู้จ่ายที่ปลายทางและการจัดส่งที่เริ่มเป็นที่ต้องการมากขึ้น"
เกี่ยวกับ Birkart Globistics air + ocean and Thiel Logistik
Birkart Globistics air + ocean ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองอัสชาฟเฟนเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ได้เข้าไปทำธุรกิจในทุกทวีป โดยมีฐานธุรกิจทั้งสิ้น 200 แห่ง รวมถึงสาขาของบริษัท 87 แห่ง นอกเหนือจากการขนส่งทางอากาศและทางทะเลแล้ว พนักงาน 1,500 คนของบริษัทยังให้บริการลอจิสติกแบบตามคำสั่งและความต้องการลูกค้า (tailor-made)และแบบที่ซับซ้อน การดำเนินงานในต่างประเทศนั้น บริษัทมุ่งเน้นไปที่ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย อเมริกาใต้ และแอฟริกาใต้ เครือข่ายด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศและทางทะเลทั่วโลกได้รับการส่งเสริมจากบริษัทพันธมิตรและการให้ความร่วมมือ โดยบริษัทเป็นสมาชิกของ Group 99 ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือด้านระวางสินค้าทางทะเล และเป็นสมาชิกของ FUTURE ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศ ทั้งนี้ Birkart Globistics air + ocean เป็นหน่วยงานทางธุรกิจของบริษัท Thiel Logistik AG.
ในฐานะคู่ค้าในต่างประเทศ บริษัท Thiel Logistik AG ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเกรเวนมาเชอร์ (ลักเซมเบิร์ก) มีประวัติในการพัฒนาโซลูชั่นลอจิสติกและการบริการเพื่อการค้าและอุตสาหกรรม ในปีพ.ศ.2549 นั้น บริษัทสามารถทำยอดขายได้ 1.89 พันล้านยูโร และปัจจุบันนี้ได้จ้างพนักงานประมาณ 8,000 คนใน 42 ประเทศ บริษัท Thiel Logistik AG ดำเนินธุรกิจในตลาดหลักๆทั่วโลก และมีฐานธุรกิจจำนวน 350 แห่งอยู่ทั่วทุกทวีป
บริษัท Thiel Logistik AG ได้จดทะเบียนในฐานะบริษัทที่มีมาตรฐานชั้นเลิศของตลาดหลักทรัพย์เยอรมนี (Deutshe Boerser) โดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ DELTON AG, ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแบ็ดฮอมบูร์ก ซึ่งถือหุ้นอยู่ 50.26%
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.birkart.com และ www.thiel-logistik.com
สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ : นายแอ็กเซล เฮิร์ซเฮาเซอร์
ผู้จัดการฝ่ายการขายและการตลาดในระดับภูมิภาค
Birkart Globistics Far East LTD
โทร : +852-2879-3133
โทรสาร : +852-3190-2115
อีเมล์ : axel.herzhauser@birkart.com.hk
อินเทอร์เน็ต: www.birkart.com
แหล่งข่าว : Birkart Globistics air + ocean
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก GIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ