สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2550

ข่าวต่างประเทศ Friday March 30, 2007 15:32 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--30 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต
แฮมิลตัน: ภายหลังการประชุมของคณะกรรมการบริหารของบริษัท ดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค จำกัด (W.P.Stewart & Co., Ltd.) ได้ประกาศข้อมูลใหม่ๆเกี่ยวกับการดำเนินงานธุรกิจของบริษัทในช่วงไตรมาสแรกของปี 2550 และการเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายปันผล
www.wpstewart.com
เคลวู้ด ประกาศ
เซนท์ หลุยส์: เคลวู้ด คอมพานี (Kellwood Company) ประกาศเลื่อนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในบริษัทสมาร์ท เชิร์ต ลิมิเต็ด (Smart Shirts Limited) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาในฮ่องกงที่ เคลวู้ด ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด
www.kellwood.com
การดำเนินคดีทางกฎหมายสิทธิบัตร
เดนเวอร์ และ ชิคาโก้,อิลลินอยส์ : การตัดสินของศาลจังหวัดของสหรัฐส่งผลให้ เทรดิ้ง เทคโนโลยี (Trading Techonlogies) ต้องพบกับความล้มเหลวอีกครั้งกรณีที่บริษัทยื่นฟ้องด้านสิทธิบัตรต่อบริษัท ซีคิวจี (CQG) ที่ยังคงดำเนินต่อไป ผู้พิพากษาเจมส์ มอรัน พิจารณามุมมองสิทธิบัตรของ ซีคิวจี และลดกรอบการปกป้องให้แคบลง ซึ่ง TT น่าจะพอใจแม้ว่าสิทธิบัตรยังคงไม่หมดอายุ ผู้พิพากษาเน้นย้ำว่า สิทธิบัตรของ TT ครอบคลุมเพียงภายนอก ซึ่งรวมถึงระดับราคาซึ่งไม่เคยเคลื่อนไหวโดยอัตโนมัติ
www.cqg.com
www.cqg.com/press
อนาดิจิคส์ เปิดตัว
วอร์เรน, นิวเจอร์ซี่: อนาดิจิคส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc.) ผู้นำการให้บริการโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ในตลาดการสื่อสารตามสายและบรอดแบนด์ไร้สายที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด พาวเวอร์ แอมพลิฟลายเออร์รุ่น CDMA 1X และ 1XEVDO ที่วางตลาดเพื่อลดยอดขายของเทคโนโลยี HELP ของอนาดิจิคส์ลง 50% และลดยอดขายแอมพลิฟลายเออร์รุ่น Conventional two-stage ลง 85%
www.anadigics.com
< http://www.anadigics.com >
เบบี้ บูมเมอร์ส
ลอสแองเจลลิส: แม้ความต้องการผู้มีความสามารถจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากตอนนี้กลุ่มคนที่เกิดในยุคเบบี้ บูมหลายล้านคนได้เข้าสู่วัยเกษียณแล้ว แต่จำนวนคนกลุ่มนี้ที่กลับมาทำงานหรือเปลี่ยนสายงานในช่วงกลางหรือท้ายของชีวิตการทำงานก็มีมากขึ้นเช่นกัน โดยข้อมูลนี้มาจากผู้สรรหาพนักงานใหม่กว่า 270 แห่งทั่วโลกที่ตอบแบบสอบถามดัชนีผู้จ้างงาน (Executive Recruiter Index) ครั้งที่ 11 ซึ่งมีการจัดทำในทุกไตรมาส และเผยแพร่โดยบริษัท คอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอเนชั่นแนล (Korn/Ferry International) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการจัดหาบุคลากรระดับโลก
www.kornferry.com
< http://www.kornferry.com >
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์เอ็มทีเอ็น ซึ่งมีมูลค่ารวม 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 8 เม.ย. 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับอัตราดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
< http://www.fanniemae.com >
นอร์คอม เทคโนโลยีส์
ดับลิน, ไอร์แลนด์: นอร์คอม เทคโนโลยีส์ (Norkom Technologies) ได้ออกโซลูชั่นใหม่ “การจัดการการลงทุนด้านธุรกิจ” เพื่อเสริมการตลาดเดิมที่มีอยู่ด้านอาชญากรรมด้านการเงินและซอฟต์แวร์ โซลูชั่น
www.norkom.com
< http://www.norkom.com >
ธนาคารแห่งโนวาสโกเทีย ขยายกิจการ
กรุงเทพฯ และ โตรอนโต: ธนาคารแห่งโนวาสโกเทียได้ประกาศว่า บรรลุข้อตกลงการซื้อหุ้นของธนาคารธนชาติ 24.99% หรือประมาณ 7.1 พันล้านบาท (217 ล้านดอลลาร์) ซึ่งถือว่าเป็นธนคารที่ใหญ่ติดอันดับ 8 ของประเทศไทย และเป็นผู้นำด้านชให้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ชั้นนำ
www.scotiabank.com
< http://www.scotiabank.com >
มหาวิทยาลัย Curtin ขอแสดงความเสียใจ
เพิร์ท: บุคลากรมหาวิทยาลัยด้านเทคโนโลยี Curtin (Curtin University of Technology) ต่างโศกเศร้าต่อการจากไปอย่างกระทันหันของ ศาสตราจารย์ไอลีน แพลนต์ (Aileen Plant) ณ กรุงจาการ์ต้า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
ไซโพรเท็กซ์ยกระดับบริการ
แมนเชสเตอร์: บริษัทไซโพรเท็กซ์ (Cyprotex) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ยกระดับการให้บริการการทดสอบการยับยั้งการออกฤทธิ์ของยาโคลสกรีน (Cloe(R) Screen) บนพื้นฐานกลไกการทำงาน ด้วยการเพิ่มสารประกอบซึ่งเป็นตัวยับยั้ง isoform ของ P450(CYP3A450) จำนวน 4 ชนิด โดยการวิเคราะห์ครั้งใหม่นี้ยังช่วยให้การวิเคราะห์ isoform ของ CYP3A4 ซึ่งเปิดตัวในปีที่แล้วนั้น มีความสมบูรณ์ และยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับ isoforms ที่สำคัญ 5 ชนิดของยา CYP450 ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการค้นพบยาของบริษัทอีกด้ว
www.cyprotex.com
ฟินดัสร่วมเปิดตัว
ลอนดอน: บริษัท ฟินดัส จำกัด(Findus Ltd.) ประกาศว่า บริษัทได้รับความร่วมมือในการเปิดตัวอาหารเสริมโอเมก้า-3 ตัวใหม่ของบริษัทที่มีชื่อว่า MEGAO3 ร่วมกับสถาบันเดวิด เบ็คแฮม(David Beckham Academy)
www.megaO3.com
www.thedavidbeckhamacademy.co.uk
www.findus.co.uk
ดาต้าคร้าฟท์วางระบบเครือข่าย
กรุงเทพ: บริษัทดาต้าคร้าฟท์ (Datacraft) ผู้ให้บริการและจัดหาโซลูชั่นไอทีอิสระระดับแนวหน้าในภูมิภาค ได้รับเลือกจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพให้เป็นผู้ออกแบบและวางระบบเครือข่ายใหม่ในวิทยาเขตเพื่อรองรับความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เพิ่มมากขึ้น
www.datacraft-asia.com
เทลสตรายืนยัน
เมลเบิร์น: เทลสตรา คอร์เปอร์เรชั่น ลิมิเต็ด (Telstra Corporation Limited)(NYSE:TLS) ยืนยันถึงความต้องการที่ได้แจ้งกับตลาดหุ้นก่อนหน้านี้ว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะถอนรายชื่อหุ้น American Depositary Share (ADS) ที่ปรากฏอยู่ใน American Depositary Receipts(ADR) รวมถึงหุ้นสามัญออกจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดหุ้นนิวยอร์ก
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ