สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2550

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 14, 2007 17:15 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--14 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทประมูล
ฮ่องกง: บริษัท แอ็ตติ้ง เฮาส์ (Atting House) บริษัทประมูลแห่งแรกในฮ่องกงเตรียมขายงานศิลปะผ่านทางการประมูลบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยจะเริ่มการประมูลครั้งแรกของบริษัทระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน ซึ่งประกอบด้วยงานศิลปะ 130 ชิ้นจากศิลปินจีนทั้งในอดีตและร่วมสมัยกว่า 66 ชีวิต
www.attinghouse.com
โจรกรรมสินค้าปลีก
ฮ่องกง: Global Retail Theft Barometer ฉบับตีพิมพ์ครั้งแรก จัดทำโดยศูนย์วิจัยค้าปลีกในเมืองน็อตติ้งแฮม สหราชอาณาจักร และสนับสนุนโดยบริษัท เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Checkpoint Systems, Inc.) นำเสนอความพยายามครั้งแรกที่จะติดป้ายฉลากราคาบนสินค้าปลีกที่ถูกขโมยทั่วโลก
www.retailresearch.org
www.checkpointasiapac.com
AGMMA เปิดตัวข้อมูลใหม่
แคนส์: สมาคมผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมออสเตรเลีย (AGMMA) เปิดตัวใบปลิว "การเล่นเครื่องเล่นเกมอย่างมีความรับผิดชอบ" ซึ่งให้ข้อมูลที่แม่นยำและเป็นอิสระ เกี่ยวกับเครื่องเล่นเกมในรูปแบบที่เรียบง่ายและเข้าใจได้ไม่ยาก เพื่อช่วยเหลือการตัดสินใจของผู้เล่นเกม
www.agmma.com
การแข่งขันเกมสแครบเบิ้ล
นิวยอร์ก: นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประเทศอินเดียรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์สแครบเบิ้ลโลกครั้งที่ 9 ในเดือนพฤศจิกายนศกนี้ บริษัท แมตเทล ทอยส์ (อินเดีย) พีวีที ลิมิเต็ด เป็นผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งมีผู้แข่งขันกว่า 110 คนเป็นตัวแทนจาก 42 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน การแข่งขันระยะเวลา 3 วันที่เมืองมุมไบเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน และปิดงานอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน
http://media.medialink.com/WebNR.aspx?story=34098
www.wscgames.com
www.mediaseed.tv/Story.aspx?story=34098
www.wscgames.com
www.mediaseed.tv
วันโรคเบาหวาน
นิวยอร์ก: เนื่องในวันโรคเบาหวานโลกที่องค์การสหประชาชาติเข้าร่วมเป็นครั้งแรก มูลนิธิโรคเบาหวานนานาชาติ เรียกร้องให้รัฐบาลต่างๆพากันพัฒนานโยบายระดับชาติเพื่อป้องกัน ดูแล และรักษาโรคเบาหวาน รวมทั้งเรียกร้องให้ผู้บริจาคทั่วโลกพิจารณาความจำเป็นของมูลนิธิด้านโรคเบาหวานทั่วโลกในการต่อสู้กับโรคร้ายที่เพิ่มสูงขึ้น
www.idf.org
www.worlddiabetesday.org
www.thenewsmarket.com/wdd
เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ
ดุสเซลดอฟฟ์: เมดิก้า (MEDICA) นับเป็นงานนิทรรศการการค้าอุตสาหกรรมการแพทย์ชั้นนำระดับโลก โดยมีผู้ร่วมจัดงานจากทั่วโลกมากกว่า 2 พันคนระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าและเทคโนโลยีใหม่ๆทั้งสำหรับผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก
www.invest-in-germany.com
โกลเด้น ไชน่า
โตรอนโต: บริษัท โกลเด้น ไชน่า รีซอร์สเซส คอร์เปอเรชั่น (Golden China Resources Corperation) เปิดเผยผลการเงินที่ยังไม่ได้ปรับแต่งสำหรับช่วง 3 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2550
www.goldenchina.ca
www.renmarkfinancial.com
โอคิวโอ ได้รางวัล
ซานฟรานซิสโก และ โตเกียว: บริษัท โอคิวโอ อิงค์ (OQO Inc.) ผู้สร้างสรรค์คอมพิวเตอร์ที่ทำงานด้วยระบบวินโดว์ วิสต้าเต็มรูปแบบที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ประกาศว่าบริษัทได้รับรางวัลเกียรติยศการออกแบบยอดเยี่ยม 2550 ซึ่งสนับสนุนโดยองค์กรสนับสนุนการออกแบบเชิงอุตสาหกรรมญี่ปุ่น
www.brule.co.jp
www.expansys.jp
www.oqo.com
งานแสดงสินค้าของไมเครล
โยโกฮาม่า: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.) ผู้นำในอุตสาหกรรมด้านอนาล็อก ระบบสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทไอซี ประกาศว่า บริษัทจะจัดแสดงโซลูชั่นอีเธอร์เน็ทรุ่นใหม่ที่งาน Embedded Technology 2007
www.micrel.com
www.firecomms.com
ต่อสู้กับโรคเบาหวาน
นิวยอร์ก: พันธมิตรสากลด้านการบริหารโรคเบาหวานอย่างมีประสิทธิภาพ เรียกร้องให้ปรับปรุงทัศนคติของโลก และรุกการรักษาและป้องกันโรคเบาหวานเพื่อลดการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของโรคเบาหวานในช่วงนี้ ซึ่งโรคเบาหวานโลกขององค์การสหประชาชาติที่จัดเป็นครั้งแรกตระหนักถึงเรื่องนี้
www.gsk.com
www.blackwell-synergy.com/toc/ijcp/61/s157
นักธุรกิจได้รับการเสนอชื่อ
มิวนิค: ที. ไทเลอร์ โมบิอุส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ แอดโคเนี่ยน มีเดีย กรุ๊ป (Adconion Media Group) เครือข่ายโฆษณาระดับโลก เป็นนักธุรกิจรายหนึ่งที่ได้รับเสนอชื่อในสาขา "Changing Times Award"
www.adconion.com
www.vibrio.de
http://presse.vibrio.de/info/45203
http://presse.vibrio.de/info/43910
เดอะพลาซ่า
ลาส เวกัส, เนวาดา: เดอะพลาซ่า (The Plaza) หนึ่งในแบรนด์สินค้าเลื่องชื่อในเรื่องความหรูหราอลังการและความงามเริ่มเดินหน้าเข้าสู่ตลาดการพนัน และการท่องเที่ยวในลาสเวกัส ด้วยการทำลายโรงแรมและคาสิโนเดอะ ฟรอนเทียร์
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20071113/LATU130-a
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20071113/LATU130-b
นาฟเทคเปิดตัว
ชิคาโก้ อิลินอยส์: นาฟเทค (NAVTEQ) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลแผนที่ระบบดิจิตอลสำหรับโซลูชั่นหาสถานที่ตั้ง (LBS) และระบบบอกทิศทางสำหรับยานพาหนะ ยังคงมุ่งมั่นในการเดินหน้าพัฒนาระบบ LBS ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยการจัดงานประชุม GSMA Mobile Asia Congress ที่กำลังจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.2550 ที่ The Venetian ในมาเก๊า โดยในงานนี้ ถือเป็นการปรากฏตัวเป็นครั้งแรกของนาฟเทคในงานโทรศัพท์มือถือระดับโลก
www.navteq.com
www.NN4D.com
www.LBSChallenge.com
www.mobileasiacongress.com
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20060313/NAVTEQLOGO
วันเบาหวานโลก
พรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซี่: The Changing Diabetes Bus and Village จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับผู้มาเยือนที่สวนสาธารณะยูเนียน สแควร์ ในนิวยอร์ก ซิตี้ ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการเดินทางรอบโลก หนึ่งวันก่อนที่จะถึงวันเบาหวานโลก(World Diabetes Day) ที่องค์การสหประชาชาติเข้ามามีส่วนร่วมให้การสนับสนุนเป็นครั้งแรก
http://novonordisk.com
http://novonordisk-us.com
http://changingdiabetes-us.com
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20020404/NVOLOGO
โอเปคเพิ่มกำลังการผลิต
ลอนดอน: ผลสำรวจของแพลตต์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ระบุว่า ประเทศสมาชิก 12 ชาติของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) ได้เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันดิบในเดือนต.ค.ขึ้นแตะอัตราเฉลี่ยที่ 31.11 ล้านบาร์เรลต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นจากเดือนก.ย. ที่ 350,000 บาร์เรลต่อวัน ซึ่งปริมาณน้ำมันที่ผลิตได้ส่วนใหญ่มาจากซาอุดิอาระเบียและอิรัก
www.platts.com
www.opec.platts.com
www.mcgraw-hill.com
งานเฉลิมฉลองกลุ่มผู้ประกอบการ
ลอนดอน: นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ร่วมกับคาร์ล ชราม จากมูลนิธิคอฟแมน ได้เริ่มต้นนับถอยหลังเพื่อเข้าสู่สัปดาห์ผู้ประกอบการโลกปี 2551 งานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลกที่ร่วมเฉลิมฉลองและให้การสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจวัยหนุ่มสาว
www.unleashingideas.org
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP, FINS, MTN และ MTNR ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2550 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ รวมถึงพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN ในวันที่ 24 และ 28 พฤศจิกายน 2550
www.fanniemae.com
เรียล ซอฟท์แวร์
ออสติน, เท็กซัส: เรียล ซอฟท์แวร์ อิงค์ (REAL Software, Inc.) บริษัทชั้นนำด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มข้ามระบบสำหรับระบบปฏิบัติการ วินโดวส์, แมคอินทอช และ ลีนุกซ์ ประกาศว่าแพลตฟอร์ม REALbasic 2007 Release 5 กำลังอยู่ในระหว่างการจัดส่ง
www.realsoftware.com
www.realsoftware.com/download
ลิฟท์ประหยัดพลังงานของโอทิส
ฟาร์มิงตัน, คอนเน็กติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) บริษัทในเครือยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp.) จะจัดหาและติดตั้งลิฟท์จำนวน 74 ตัวที่ขับเคลื่อนด้วยระบบประหยัดพลังงาน ReGen ในโซน B ของโครงการ Shanghai World Expo Village ซึ่งเป็นโครงการด้านสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ในงาน World Expo ที่นครเซี่ยงไฮ้ในปี 2553
www.otis.com
ปิคาร์โรประกาศ
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: ปิคาร์โร (Picarro) บริษัทชั้นนำด้านการวิเคราะห์ร่องรอยการปล่อยก๊าซประสิทธิภาพสูงประกาศว่าไมเคิล วอล์กได้เข้าร่วมทำงานกับบริษัทในฐานะประธานและซีอีโอ
www.picarro.com
รางวัล Screen Award
โกล์ด โคสต์: ผู้ชนะในการประกาศรางวัล Asia Pacific Screen Award ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดของวงการภาพยนต์ในทวีปเอเชียประจำปี 2550 ได้รับการประกาศรายชื่อในงานที่จัดขึ้นที่เมืองโกลด์ โคสต์ รัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย
www.asiapacificscreenawards.com
นอร์คอมประกาศ
ดับลิน: นอร์คอม (Norkom) ประกาศว่า บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 53% แตะที่ 17.6 ล้านยูโร (25.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีตัวเลขผลกำไรก่อนจ่ายดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) เพิ่มขึ้น 50% แตะระดับ 3.1 ล้านยูโรในรอบครึ่งปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 พ.ค.2550
การชำระเงินทางมือถือ
มาเก๊า: ในอีกหลายเดือนข้างหน้า ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือจะเดินหน้าทดลองการให้บริการชำระเงินผ่านมือถือในออสเตรเลีย ฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ เกาหลี มาเลเซีย นอร์เวย์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ตุรกี และสหรัฐ เพื่อที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้เปิดตัวบริการเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรก
www.gsmworld.com
การวิจัยบ่งชี้
มาเก๊า: สมาคมการค้าโลกด้านอุตสาหกรรมมือถือ ร่วมกับจีเอสเอ็ม แอซโซซิเอชั่น และไมโครซอฟท์ คอร์ป ได้ตีพิมพ์ผลการศีกษาของผู้บริโภคในระบบบรอดแบรนด์มือถือเป็นครั้งแรก ซึ่งผลการศึกษาดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าถึงประสิทธิภาพการแก้ปัญหาที่หลากหลาย แต่ขณะนี้ยังไม่มีวางจำหน่ายในท้องตลาด
www.gsmworld.com
แทนด์เบิร์กมอบรางวัล
สิงคโปร์: แทนด์เบิร์ก (TANDBERG) ผู้นำการสื่อสารผ่านจอภาพเสมือนจริงระดับโลก และการถ่ายทอดสดผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์และวิดีโอไร้สายความคมชัดสูงได้ เปิดตัวรางวัล Frost & Sullivan Global Video Conferencing Company of the Year Award ประจำปี 2551 สำหรับผู้พัฒนาผลงานด้านนวัตกรรมสินค้าที่ยอดเยี่ยมและมีการดำเนินงานในตลาดดีเด่นจนสามารถกระตุ้นให้มีการนำไปใช้เพื่อรองรับการประชุมผ่านระบบวิดีโอกันมากขึ้น
www.awards.frost.com
www.tandberg.com
การรักษาโรคเอดส์
นิวเดลี: มูลนิธิดูแลสุขภาพผู้ป่วยเอดส์ (AIDS Healthcare Foundation) และองค์กรพันธมิตรนานาชาติ รวมถึงพันธมิตรทางสังคมของอินเดีย และองค์กรเอชไอวี/เอดส์ ได้ร่วมกันเรียกร้องให้ดร.มานโมฮาน ซิงห์ นายกรัฐมนตรีของอินเดีย เอาใจใส่และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ระยะที่สองที่เข้ารับการรักษาโรคเอดส์ด้วยยา antiretroviral อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์เพื่อยกระดับการเข้าถึงยารักษาโรคเอดส์ในผู้ป่วยเอดส์ทั่วโลก
www.aidshealth.org
นิวสตาร์พัฒนา
ลอนดอน: บริษัทนิวสตาร์ อิงค์ (NeuStar, Inc)ประกาศว่า บริษัทได้ปรับปรุงระบบการทำงานของ Windows Live Messenger ให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วย 3 Macao เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ X-Series 3 ที่ได้รับความนิยม ซึ่งพัฒนาขึ้นหลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการให้บริการ mobile IM ในฮ่องกง
www.neustar.biz
www.neustar.biz/ngm
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ