พาร์เท็คนำเสนอความก้าวหน้าของนวัตกรรมการรักษาโรควัณโรคและมาลาเรียในที่ประชุม World Forum for Medicine ที่เยอรมนี

ข่าวต่างประเทศ Monday November 19, 2007 11:30 —Asianet Press Release

เกอร์ลิทซ์, เยอรมนี--19 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
พาร์เท็ค หนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาการผลิต และจัดหาโซลูชั่นในการรักษาที่ดีเยี่ยมต่อโรค HIV/AIDS, วัณโรค และ มาลาเรีย ได้แสดงถึงการค้นพบครั้งใหญ่ของนวัตกรรมสำหรับการรักษาวัณโรค และมาลาเรียในประทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลางในที่ประชุม World Forum for Medicine ครั้งที่ 39 ประจำปีนี้ ที่เมืองดุลเซลดอร์ฟ (MEDICA ในระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน)
จนถึงวันนี้ ความพยายามต่อการเผชิญความท้าทายที่จะจัดการกับความต้องการเร่งด่วนของจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจากอุปสรรคนานับประการในด้านการขาดแคลนเครื่องมือในการรักษา ที่มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานเป็นกิจวัตรในภูมิภาคต่างๆ ที่ขาดแคลนระบบสาธารณูปโภคที่ดี โดยการรวมเอาแบตเตอรี่ที่ทำงานได้เองอันแรกของโลกเข้ากับกล้องจุลทรรศน์เรืองแสงเคลื่อนที่ "CyScope" ที่พัฒนาโดยพาร์เท็คพร้อมกับชุดการทดสอบที่ดี สำหรับการให้บริการการรักษาครั้งแรกจะเริ่มในประเทศที่เผชิญอุปสรรคต่างๆมากมาย รวมถึงในบริเวณที่มีผู้ป่วยอาศัยอยู่ห่างไกลจากเมืองหลวง และเมืองใหญ่ต่างๆ ในพื้นที่ที่ห่างไกล
"สิ่งที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนที่จะลงมือปรับปรุงโปรแกรมการรักษาโรควัณโรคและมาลาเรีย คือการจัดหาโซลูชั่นการรักษาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างและระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่นั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่กำลังพัฒนา จากความสำเร็จในการเปิดตัวกล้องจุลทรรศน์เรืองแสงเคลื่อนที่ขนาดเล็ก แต่มีความแข็งแรง และใช้งานได้สะดวก ที่สามารถจัดซื้อได้ ทำให้ขณะนี้มีความเป็นไปได้ว่า การให้การรักษาจะสามารถเข้าถึงยังคนไข้วัณโรค และมาลาเรียที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้" โรแลนด์ โกห์ดี ซีอีโอ ของ พาร์เท็ค แอสเซนเชียล เฮลท์แคร์กล่าว "เนื่องจากการพัฒนาในเทคโนโลยีของชิ้นส่วนต่างๆ ที่ทันสมัย ทำให้มีความเป็นไปได้ในการออกแบบกล้องจุลทรรศน์ขนาดเล็กบนพื้นฐานของระบบเลนส์ใหม่ และ ultra-bright light-emitting diodes (LEDs) ชนิดใหม่ ซึ่งให้ประโยชน์ที่สำคัญไม่เพียงแต่ในเรื่องของความละเอียด ความคงทน และความแข็งแรง แต่ยังรวมถึงการพัฒนากล้องจุลทรรศน์เรืองแสงขนาดเล็กที่มีต้นทุนต่ำกว่า 1000 ยูโร" ทั้งนี้ กล้องจุลทรรศน์เรืองแสงปกติจะมีราคาสูงกว่า 15.000 ยูโร
นอกจากกล้องจุลทรรศน์เรืองแสงแล้ว การวินิจฉัยโรคยังจำเป็นต้องใช้ชุดทดสอบวัณโรคและมาลาเรียที่ได้รับการยอมรับสำหรับการรักษาโรคเกี่ยวกับไวรัส (in vitro diagnostic — IVD)ซึ่งสามารถหาได้จากพาร์เท็ค สำหรับสารเคมีที่ใช้ในการวิเคราะห์ทดสอบโรควัณโรคภายใต้การได้รับความร่วมมือจากเมิร์ค ในดาร์มสตั้ดท์,เยอรมนี ได้นำเข้ามา โดยเมิร์ค ซึ่งได้ดำเนินการผลิตชุดทดสอบวัณโรคที่เหมาะสม เป็นบริษัทผู้ผลิตยาและสารเคมีระดับโลกที่ก่อตั้งมานานกว่า 300 ปี
กล้องจุลทรรศน์เรืองแสงเคลื่อนที่ CyScope มีการนำไปใช้กันอย่างแพร่หลายในแอฟริกา, เอเชีย และยุโรป และได้รับการตรวจสอบทางคลีนิคที่ให้ผลลัพท์ที่ดีสำหรับรักษาเชื้อวัณโรค และมาลาเรีย โดยกลุ่มนักวิจัยนานาชาติในประเทศต่างๆ อาทิในกานา เบนนิน ฝรั่งเศส กุยอานา ไนจีเรีย และในสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Bernhard-Nocht-Institute นอกจากนี้ยาที่ใช้รักษาโรคในเขตร้อน ในฮัมบรูก เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2550 CyScope ได้รับเกียรติให้ได้รับรางวัล IQ Innovation Award จากรัฐบาลเยอรมนีอีกด้วย
สามารถรับชมรูปภาพได้จาก EPA (European Pressphoto Agency) และสามารถดาวโหลดได้ฟรีที่:http://www.presseportal.de/pm/44047/partec_gmbh/
พาร์เท็ค จีเอ็มบีเอช
คลาวเดีย ขเมว
โทร +49-3581-8746-0
อีเมล์ c.khmel@partec.com
เว็บไซต์ http://www.partec.com
แหล่งข่าว พาร์เท็ค จีเอ็มบีเอช
ติดต่อ คลาวเดีย ขเมว จาก พาร์เท็ค จีเอ็มบีเอช
โทร +49-3581-8746-0
อีเมล์ c.khmel@partec.com
เว็บไซต์: http://www.partec.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ