พาร์เท็คนำเสนอความก้าวหน้าของนวัตกรรมการวินิจฉัยโรควัณโรคและมาลาเรียในที่ประชุม World Forum for Medicine ที่เยอรมนี

ข่าวต่างประเทศ Monday November 19, 2007 11:30 —Asianet Press Release

เกอร์ลิทซ์, เยอรมนี--19 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
พาร์เท็ค (Partec) ผู้นำระดับโลกในการพัฒนา ผลิต และจัดหาโซลูชั่นสำหรับการวินิจฉัยโรค HIV/AIDS, วัณโรค และมาลาเรีย ได้นำเสนอการพัฒนาครั้งสำคัญสำหรับนวัตกรรมในการวินิจฉัยโรควัณโรคและโรคมาลาเรียในประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลางในที่ประชุม World Forum for Medicine ครั้งที่ 39 ประจำปีนี้ (งาน MEDICA 2007) ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
จนถึงวันนี้ ได้มีความพยายามที่จะตอบสนองความต้องการอย่างเร่งด่วนของผู้ป่วยที่กำลังขาดแคลนเครื่องมือวินิจฉัยโรคที่เหมาะสำหรับใช้งานเป็นกิจวัตรในภูมิภาคต่างๆที่ขาดแคลนระบบสาธารณูปโภคที่ดี ด้วยเหตุนี้พาร์เท็คจึงได้รวมเอา "CyScope" ซึ่งเป็นกล้องจุลทรรศน์เรืองแสงขนาดพกพาที่ทำงานโดยอาศัยแบตเตอรี่ซึ่งบริษัทได้พัฒนาขึ้นเป็นรายแรก เข้ากับชุดเครื่องมือทดสอบ เพื่อให้บริการวินิจฉัยโรคในประเทศด้อยพัฒนา รวมถึงให้บริการแก่ผู้ป่วยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากเมืองหลวงและเมืองใหญ่ต่างๆ เป็นครั้งแรก
โรแลนด์ โกห์ดี ซีอีโอ ของ พาร์เท็ค แอสเซนเชียล เฮลท์แคร์ กล่าวว่า "สิ่งที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนที่จะลงมือปรับปรุงโปรแกรมการรักษาโรควัณโรคและมาลาเรีย คือการจัดหาโซลูชั่นการวินิจฉัยโรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์และระบบสาธารณูปโภคของพื้นที่นั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่กำลังพัฒนา จากความสำเร็จในการเปิดตัวกล้องจุลทรรศน์เรืองแสงเคลื่อนที่ขนาดเล็ก แต่มีความแข็งแรง ใช้งานได้สะดวกและจำหน่ายในราคาที่สามารถหาซื้อได้ ทำให้มีความเป็นไปได้ในขณะนี้ว่า เครื่องมือดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงผู้ป่วยวัณโรคและมาลาเรียที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้"
"เนื่องจากเทคโนโลยีการผลิตอุปกรณ์ขนาดเล็กได้มีการพัฒนาขึ้นในปัจจุบัน จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้สำหรับการออกแบบกล้องจุลทรรศน์ขนาดเล็กที่ใช้ระบบเลนส์แบบใหม่และใช้ไดโอดเรืองแสง (LEDs) ชนิดใหม่ ซึ่งให้ประโยชน์ที่สำคัญไม่เพียงแต่ในเรื่องของความละเอียด ความคงทน และความแข็งแรง แต่ยังรวมถึงการพัฒนากล้องจุลทรรศน์เรืองแสงขนาดเล็กที่มีต้นทุนต่ำกว่า 1000 ยูโร" ทั้งนี้ กล้องจุลทรรศน์เรืองแสงปกติจะมีราคาสูงกว่า 15.000 ยูโร
นอกจากกล้องจุลทรรศน์เรืองแสงแล้ว พาร์เท็คยังผลิตและจำหน่ายชุดอุปการณ์ทดสอบโรควัณโรคและมาลาเรียที่ได้รับการยอมรับให้ใช้ในการวินิจฉัยโรคเกี่ยวกับไวรัส (IVD) สำหรับสารเคมีที่ใช้ในการวิเคราะห์ทดสอบโรควัณโรคนั้น พาร์เท็คได้รับความร่วมมือจากเมอร์ค ในเมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้ผลิตชุดทดสอบวัณโรค โดยเมอร์คเป็นบริษัทผู้ผลิตยาและสารเคมีระดับโลกที่ดำเนินงานมานานกว่า 300 ปี
ปัจจุบัน มีการใช้กล้องจุลทรรศน์เรืองแสงเคลื่อนที่ CyScope กันอย่างแพร่หลายในแอฟริกา เอเชีย และยุโรป CyScope ได้รับการตรวจสอบทางคลีนิคโดยกลุ่มนักวิจัยนานาชาติ อาทิ ในกานา เบนิน ฝรั่งเศส กียานา ไนจีเรีย และโดยสถาบันด้านเวชศาสตร์โรคเขตร้อนที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Bernhard-Nocht-Institute ในเมืองฮัมบรูก ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมทั้งสำหรับการวินิจฉัยเชื้อวัณโรคและมาลาเรีย นอกจากนี้ CyScope ยังได้รับรางวัลทรงเกียรติ IQ Innovation Award จากรัฐบาลเยอรมนี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาอีกด้วย
สามารถรับชมรูปภาพได้จาก EPA (European Pressphoto Agency) และสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่http://www.presseportal.de/pm/44047/partec_gmbh/
พาร์เท็ค จีเอ็มบีเอช
คลาวเดีย คเมล
โทร +49-3581-8746-0
อีเมล์ c.khmel@partec.com
เว็บไซต์ http://www.partec.com
แหล่งข่าว พาร์เท็ค จีเอ็มบีเอช
ติดต่อ: คลาวเดีย คเมล จาก บ. พาร์เท็ค จีเอ็มบีเอช
โทร +49-3581-8746-0
อีเมล์ c.khmel@partec.com
เว็บไซต์: http://www.partec.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ