สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 9 เมษายน 2545

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 10, 2002 10:20 —Asianet Press Release

10 เม.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การเปลี่ยนชื่อบริษัท
โคลัมบัส: บริษัท แอสชัวเร็กซ์ โกลบอล (Assurex Global) กลุ่มธุรกิจประกันภัยด้านการพาณิชย์และบริหารความเสี่ยง ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นแอสชัวเร็กซ์ โกลบอล เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงภาพพจน์ทางธุรกิจและความสามารถของบริษัทในระดับสากล นอกจากนี้บริษัทยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารระดับนานาชาติเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย คือ นายไมค์ ดิกซอน (Mike Dixon) บริษัท เอชเอสบีซี อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ส ลิมิเต็ด (HSBC Insurance Brokers Ltd.) เป็นคณะกรรมการบริหาร
พันธมิตรธุรกิจ
ซาน มาเทโอ: บริษัท ซีเบล ซิสเต็มส์ อิงค์ (Siebel Systems Inc.) และบริษัท บีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ อิงค์ (BMC Software Inc.) ได้เปิดเผยถึงการขยายความเป็นพันธมิตรกับบริษัท บีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ (BMC Software) ซึ่งได้รับการคัดเลือกเป็นผู้จำหน่ายระบบการบริหารให้กับซีเบล ซิสเต็มส์ นายเบิร์นนาร์ด เพช (Bernard Pech) ประธานหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท ซีเบล ซิสเต็มส์ กล่าวว่า บริษัทได้คัดเลือกบีเอ็มซีให้เป็นผู้จำหน่ายระบบการบริหาร เนื่องจากโซลูชั่นการบริหารของบีเอ็มซีที่แพร่หลายและได้มาตรฐานสำหรับแอพพลิเคชั่นอีบิสิเนสของซีเบล เช่นเดียวกับความสำเร็จในการแก้ปัญหาเรื่องความต้องการด้านการบริหารของลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่าย
ความก้าวหน้าของซอฟท์แวร์
ซันนี่เวล: บริษัท บาร์เซโลน่า ดีไซน์ อิงค์ (Barcelona Design Inc.) ผู้เชี่ยวชาญด้านแผงวงจรระบบอนาล็อก ได้เปิดเผยถึงการเผยแพร่แพลทฟอร์ม ซินทีซิส ปราโด (Prado Synthesis Platform) ซึ่งเป็นโซลูชั่นแผงวงจรระบบอนาล็อกที่ได้มีการปฏิวัติและไมโร คลาส คล็อคกิ้ง เอ็นจิน (Miro Class Clocking Engine) ซึ่งเป็นเอ็นจินไอพีแบบแผงวงจรระบบอนาล็อกตัวแรก มิตซูบิชิยังได้ประกาศว่า มิตซูบิชิเป็นลูกค้ารายแรกที่ใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้
ระบบการขนส่งระดับโลก
อลาเมด้า: จีที เน็กซัส (GT Nexus) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการขนส่งแบบอิเลคทรอนิคได้เปิดเผยถึงสัญญาเครือข่ายการขนส่งที่ทำกับบริษัท มิตซูบิชิ (Mitsubishi) ว่า จะมีการใช้แอพพลิเคชั่นจีที เน็กซัส แพลนนิ่ง (GT Nexus Planning) และแอพพลิเคชั่นจีที เน็กซัส เอ็กเซ็คคิวชั่น (GT Nexus Execution) โดยเครือข่ายดังกล่าว จะสามารถใช้เป็นแพลทฟอร์มที่ทำให้การประสานงานกันในการดำเนินการขนส่งอย่างทั่วถึงในธุรกิจของมิตซูบิชิ คู่ค้า และผู้ให้บริการ
การประกาศถอนหุ้น
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส ออฟ แคนาดา อิงค์ (Sun Life Financial Services of Canada Inc.) เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งประกาศความตั้งใจที่จะถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน โดยมีผลบังคับใช้เวลา 8.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2545 ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวเนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่ตกต่ำและค่าใช้จ่ายในการคงสภาพการจะทดเบียน
เว็บไซต์เพื่อสวัสดิการ
ไฮเดอราบัด: เอกสารประชาสัมพันธ์เปิดเผยถึงการเปิดตัวเดเวลล็อปเมนท์สเปซ (DevelopmentSpace) ได้มีการเปิดตัววันนี้ เพื่อยกระดับสวัสดิการเศรษฐกิจและสังคมของประชาชนทั่วประเทศอินเดียและทั่วโลก เดเวลล็อปเมนท์สเปซ จะช่วยให้ประชาชน องค์กรและบริษัททั่วโลกสามารถออกแบบ ดำเนินการเรื่องการเงิน และจัดตั้งโครงการพัฒนาและให้ความช่วยเหลือระวห่างประเทศแบบออนไลน์ร่วมกัน
การวิจัยโรคมะเร็ง
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์ (Millennium Pharmaceuticals Inc.) เปิดเผยถึงผลการทดสอบยาเอ็มแอลเอ็น341 (MLN341) เบื้องต้นว่า การศึกษาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการรักษาด้วยเคมีบำบัดในการรักษาเนื้องอกในหนูนั้น เมื่อรวมผลการศึกษาเข้ากับวิธีการเคมีบำบัดแล้วพบว่า ทำให้เนื้องอกมีขนาดลดลงมากกว่าที่ใช้วิธีการเคมีบำบัดเพียงอย่างเดียว
ความสามารถของอินเทอร์เน็ต
สิงคโปร์: สิงเทล (SingTel) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยกระดับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์เชงจ์ (Internet Exchange) ด้วยการสนับสนุนประสิทธิภาพของสิงเทล ไอเอ็กซ์ (SingTel IX) เครือข่ายอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์เชงจ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วยการใช้เราท์เตอร์ซิสโก 12400 อินเทอร์เน็ตรุ่นใหม่ของบริษัท ซิสโก ซิสเต็มส์ อิงค์ (Cisco Systems Inc.) ผู้นำเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก โดยการยกระดับดังกล่าวสร้างขึ้นมาจากความมุ่งมั่นอย่างยาวนานด้วยการใช้เทคโนโลยีของซิสโก
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianetnews.net)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ