บริษัท เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง อิงค์ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อซื้อธุรกิจการให้คำปรึกษาระดับโลกของแอนเดอร์เซน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 8, 2002 17:57 —Asianet Press Release

8 พ.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เฟิร์สคอลล์/เอเชียเน็ท
บริษัท เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง อิงค์ (KPMG Consulting Inc.) (ตลาดหลักทรัพย์แนสแดค: KCIN) บริษัทธุรกิจที่ปรึกษาและการรวมระบบเปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง เพื่อเข้าครองธุรกิจการให้คำปรึกษาของบริษัทที่เป็นสมาชิกของบริษัท แอนเดอร์เซน เวิลด์ไวด์ โซไซตี โคโอเปอเรทีฟ (Andersen Worldwide Societe Cooperative) หรือที่รู้จักกันในชื่อแอนเดอร์เซน เวิลด์ไวด์ (Andersen Worldwide) โดยหนังสือแสดงเจตจำนงดังกล่าวเป็นข้อเสนอเพื่อซื้อธุรกิจการให้คำปรึกษาของแอนเดอร์เซน 23 หน่วยที่ราคาสูงถึง 284 ล้านเหรียญ นอกจากนี้จะมีการออกหุ้นจำนวน 6.5 ล้านหุ้นในช่วงระยะเวลา 3 ปีให้แก่คู่ค้าการให้คำปรึกษาของแอนเดอร์เซนที่ร่วมงานกับเคพีเอ็มจี คอนซัลติ้งในเรื่องของการซื้อขาย
(รูปภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20001219/DCTU032LOGO)
หนังสือแสดงเจตจำนงนี้จะครอบคลุมการซื้อกิจการให้คำปรึกษาของบริษัทสมาชิกของแอนเดอร์เซน เวิลด์ไวด์ในทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกา เอเชีย แปซิฟิค และละติน อเมริกา โดยการซื้อกิจการนี้ขึ้นอยู่กับการดำเนินการตามข้อตกลงและความพอใจต่อเงื่อนไขของลูกค้าในแต่ละหน่วยธุรกิจการให้คำปรึกษา นอกจากนี้การซื้อธุรกิจการให้คำปรึกษาของบริษัท อาร์เธอร์ แอนเดอร์เซน แอลแอลพี (Arthur Andersen LLP) ในสหรัฐอเมริกาของเคพีเอ็มจี คอนซัลติ้งยังขึ้นอยู่กับวิธีการแก้ปัญหาที่น่าพอใจต่อภาระหนี้สินที่จะเกิดขึ้น
ทั้งนี้เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้งได้ซื้อธุรกิจการให้คำปรึกษาของแอนเดอร์เซนในฮ่องกงและจีนแล้วเสร็จ โดยรายได้สุทธิของธุรกิจให้คำปรึกษาของแอนเดอร์เซนนั้น ซึ่งรวมอยู่ในการเสนอเพื่อซื้อขายนี้มีมูลค่าประมาณ 1.4 พันล้านเหรียญในปีงบประมาณการเงิน พ.ศ.2544 ซึ่งรายได้ดังกล่าวเกินกว่าครึ่งมาจากลูกค้าของโกลบอล 2000 (Global 2000) ผลประโยชน์จากการซื้อกิจการครั้งนี้ของเคพีเอ็มจี คอนซัลติ้งมีดังนี้
* ขยายสาขาทางด้านภูมิศาสตร์
* เพิ่มความแข็งแกร่งและการครอบคลุมในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่บริษัทให้บริการอยู่
* เพิ่มฐานลูกค้ามากกว่า 700 บริษัทของโกลบอล 2000
* เพิ่มความสามารถพิเศษ ทักษะและความเป็นผู้นำทั้งในเชิงลึกและความกว้างของธุรกิจที่มีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 16,000 ราย
นายแรนด์ เบลซเซอร์ (Rand Blazer) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง กล่าวว่า การซื้อกิจการครั้งนี้มีความสอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจที่จะสร้างความแข็งแกร่งความสามารถของบริษัท เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าของบริษัทที่มีอยู่ทั่วโลก การดำเนินการของบริษัทที่มีร่วมกับมืออาชีพระดับโลกของแอนเดอร์เซน บิสิเนส คอนซัลติ้งกับทีมงานของบริษัท เพื่อให้บริการที่เป็นเยี่ยมแก่ลูกค้าต่อไป บริษัทตื่นเต้นและยินดีกับการซื้อกิจการครั้งนี้ เพราะมีความหมายต่อลูกค้า พนักงานมืออาชีพที่มีอยู่ทั่วโลก และผู้ถือหุ้นของบริษัท ผมรู้สึกภูมิใจที่เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแอนเดอร์เซน บิสิเนส คอนซัลติ้ง กำลังเคลื่อนตัวอย่างแน่วแน่และรอบคอบ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในจุดยืนผู้นำตลาดบริการการรวมธุรกิจของบริษัท
"การร่วมงานกับเคพีเอ็มจี คอนซัลติ้งเป็นการให้โอกาสของลูกค้า, คู่ค้า และพนักงานของแอนเดอร์เซน บิสิเนส คอนซัลติ้ง" นายเกล สไตเนล (Gail Steinel) คู่ค้าด้านการบริหารของแอนเดอร์เซน บิสิเนส คอนซัลติ้ง "เมื่อทำงานร่วมกันแล้วบริษัทจะสามารถให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าทั่วโลกของโกลบอล 2000 ได้ต่อไป"รายละเอียดของการประชุมทางโทรศัพท์
ทีมบริหารของเคพีเอ็มจี คอนซัลติ้งจะจัดการประชุมทางโทรศัพท์วันนี้ เวลา 19.00 ตามเวลาท้องถิ่นเพื่อเจรจาถึงการประกาศครั้งนี้ เพื่อการมีส่วนร่วมในการประชุมนี้ สามารถหมุนไปที่เบอร์ 888-810-8161 รหัสผ่าน 0508 สำหรับผู้โทรศัพท์จากต่างประเทศโทร. 773-756-4793 รหัสผ่าน 0508 โดยการเผยแพร่การประชุมอีกครั้งจะมีให้บริการประมาณ 2 ชั่วโมงหลังจากการประชุมสิ้นสุดลงจนกระทั่งถึงวันที่ 17 พฤษภาคม เพื่อรับฟังการเผยแพร่การประชุม โทร. 888-566-0708 และผู้โทรศัพท์จากต่างประเทศโทร. 402-998-0836การประชุมทางโทรศัพท์จะมีให้บริการบนอินเทอร์เน็ต เพื่อรับฟังการประชุมทางโทรศัพท์ สามารถเข้าไปที่แผนกนักลงทุนสัมพันธ์ของเว็บไซต์เคพีเอ็มจีที่ http://www.kpmgconsulting.com หรือคลิกที่การเชื่อมโยงการประชุมทางโทรศัพท์ กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์อย่างน้อย 15 นาทีก่อนการโทรศัพท์เพื่อลงทะเบียน ดาวน์โหลดและติดตั้งซอฟท์แวร์ระบบเสียงที่จำเป็น การเผยแพร่การประชุมซ้ำอีกครั้งแบบออนไลน์จะมีให้บริการประมาณ 2 ชั่วโมงภายหลังจากสิ้นสุดการประชุม
เกี่ยวกับเคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง
เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง อิงค์ ตั้งอยู่ในเมืองแมคลีน รัฐเวอร์จิเนีย เป็นบริษัทธุรกิจที่ปรึกษาและการรวมระบบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกที่มีรายได้ประจำปีของปีงบประมาณที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2544 ประมาณ 2.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ พนักงานกว่า 9,000 รายทั่วโลกให้บริการยุทธศาสตร์ด้านธุรกิจและเทคโนโลยี, ระบบสถาปัตยกรรมและการออกแบบระบบ, การติดตั้งแอพพลิเคชั่น, เครือข่ายและการรวมระบบ และบริการที่เกี่ยวข้องอื่นๆ บริษัทได้ช่วยลูกค้าให้ใช้เงินลงทุนกับเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและสร้างธุรกิจแบบเรียลไทม์ การทำงานกับบริษัทฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ชั้นนำของตลาดที่บริษัทให้บริการอยู่นี้มีลูกค้ามากกว่า 2,500 ราย รวมทั้งโกลบอล 2000, ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง หน่วยงานรัฐและองค์กรอื่นๆ ทั้งนี้โซลูชั่นธุรกิจและเทคโนโลยีของบริษัทได้จัดทำขึ้นเพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของอุตสาหกรรมและยังให้บริการผ่านทางธุรกิจที่เน้นอุตสาหกรรม รวมทั้งบริษัทสื่อสารและข้อมูล ตลาดผู้บริโภคและอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมบริการทางการเงิน บริษัทเทคโนโลยีระดับสูง และสมาคม หน่วยงานรัฐระดับประเทศและท้องถิ่นสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.kpmgconsulting.com สำหรับสื่อมวลชน สามารถเข้าไปที่ http://kpmgconsulting.com/news/media_contacts.html
เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง อิงค์เป็นบริษัทที่ปรึกษาอิสระ โดยที่ไม่ได้เป็นสาขาของเคพีเอ็มจี แอลแอลพี (KPMG LLG) หรือบริษัทภาษีและตรวจสอบบัญชี กรุณาใช้ชื่อบริษัทว่าเคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง เพราะเคพีเอ็มจีไม่ใช่ชื่อย่อของบริษัทและไม่ใช่บริษัทที่เป็นสาขาของบริษัทใด
เกี่ยวกับแอนเดอร์เซน บิสิเนส คอนซัลติ้ง
แอนเดอร์เซน บิสิเนส คอนซัลติ้งเป็นผู้รวบรวมระบบด้วยการให้คำปรึกษาที่ใช้เทคโนโลยี เพื่อจัดหาโซลูชั่นธุรกิจที่สมบูรณ์จากยุทธศาสตร์จากการติดตั้ง
ความสำเร็จของการซื้อกิจการขึ้นอยู่กับการดำเนินการด้านข้อตกลงกับบริษัทที่เป็นสมาชิกของ แอนเดอร์เซน เวิลด์ไวด์ ข้อตกลงแต่ละเรื่องจะต้องได้รับการอนุมัติจากคู่ค้าท้องถิ่นและองค์กรควบคุมดูแล
ทั้งนี้ไม่มีการรับประกันว่าการซื้อขายทั้งหมดหรือจำนวนการซื้อขายใดๆจะสำเร็จ ในบางสถานการณ์การดำเนินการให้คำปรึกษาธุรกิจสามารถเจรจาเรื่องการซื้อขายกับผู้ซื้อรายอื่น ความสำคัญของการซื้อกิจการที่มีต่อเคพีเอ็มจี คอนซัลติ้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนของธุรกิจการให้คำปรึกษาที่เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้งและการดำเนินการพิเศษที่ได้มา
เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้งไม่สามารถกำหนดปริมาณในครั้งนี้ถึงความสำคัญของการซื้อกิจการที่จะแล้วเสร็จในที่สุด
ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ประกอบด้วยข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต (forward-looking statement) ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการที่ขึ้นอยู่กับการคาดหวัง การประเมินและการพยากรณ์ คำเช่น "คาดหวัง" "คาดหมาย" "คาดการณ์" "วางแผน" "เชื่อว่า" "ประเมิน" และข้อความอื่นๆ ในลักษณะนี้ถูกใช้เพื่อชี้แจงข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตนี้ไม่รับประกันถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอน และสมมติฐานที่ยากแก่การคาดการณ์ ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตนี้ตั้งอยู่บนสมมติฐาน เนื่องจากเหตุการณ์ในอนาคตอาจจะไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าถูกต้อง ผลลัพธ์จริงอาจจะแตกต่างจากสิ่งที่ได้มีการแสดงออกและคาดการณ์ไว้ในข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต ดังนั้นข้อความนี้จึงพูดเฉพาะตามวันที่ได้มีการระบุไว้และบริษัทไม่ควบคุมการปรับปรุงหรือทบทวนข้อความที่เกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต ไม่ว่าจะเป็นผลมาจากข้อมูลใหม่ๆ เหตุการณ์ในอนาคต และอื่นๆ ผลในทางปฏิบัติจริงอาจแตกต่างจากข้อความที่เกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตด้วยเหตุผลหลายประการคือ การตัดสินใจทางธุรกิจของลูกค้าเกี่ยวกับการใช้บริการ ระยะเวลาและระยะเวลาสิ้นสุดของโครงการ การให้บริการของมืออาชีพที่มีความสามารถพิเศษที่คอยให้บริการ การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ด้านการตลาด การแยกตัวออกจากเคพีเอ็มจี แอลแอลพี และการดำเนินการของคู่แข่ง นอกจากนี้ข้อความดังกล่าวอาจจะได้รับผลกระทบจากสภาพเศณษฐกิจและการเมืองภายในและระหว่างประเทศ สำหรับการอภิปรายในรายละเอียดเกี่ยวกับปัจจุยบางประการ สามารถดูได้ที่ เอ็กซิบิท 99.1 (Exhibit 99.1) ถึงฟอร์ม 10-คิว (Form 10-Q) สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2544
ที่มา: เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง อิงค์
ติดต่อ: จอห์น ชไนดาวินด์ (John Schneidawind)
เคพีเอ็มจี คอนซัลติ้ง อิงค์
โทร.+1-703-747-5853
jschneidawind@kpmg.com หรือ
แมรี เอ็น ฮอลล์ (Mary N. Hall)
แอนเดอร์เซน บิสิเนส คอนซัลติ้ง
โทร.+1-214-698-5483
Mary.n.hall@us.andersen.com
รูปภาพ: นิวส์คอม http://www.newscom.com/cgi-in/prnh/20001219/DCTU032LOGO
ภาพข่าวเอพี: http://photoarchive.ap.org
โต๊ะภาพข่าวพีอาร์เอ็น โทร.888-776-6555 หรือ 212-782-2840
เว็บไซต์ http://www.kpmgconsulting.com
http://kpmgconsulting.com/news/media_contacts.html
-แปลและเรียบเรียงโดย-สพ/ณท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ