สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2545

ข่าวต่างประเทศ Friday June 14, 2002 15:14 —Asianet Press Release

14 มิ.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ผู้ที่มีอาการตาบอด
ลิสบอน: การทดสอบระบบการมองเห็นแบบโดแบล (Dobelle Artificial Vision System) รุ่นที่ 2 ซึ่งเป็นการฝังบริเวณอุปกรณ์แพลทินัมที่มีขั้วไฟฟ้าในบริเวณด้านข้างของสมองที่ได้มีการทดสอบในผู้ป่วยที่ตาบอดจำนวน 8 รายนั้น ปรากฎว่าผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ด็อกเตอร์โดแบล (Dr.Dobelle) ผู้พัฒนาระบบดังกล่าวกล่าวว่า เครื่องมือรุ่นที่ 2 นี้มีระบบการมองเห็นที่สามารถทำให้ผู้ที่ตาบอดสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระในการทำกิจกรรมหลายๆประเภท
ทางเลือกในการเข้าถึง
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan Inc.) เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มให้บริการเข้าถึงแบบไร้สายแก่สาธารณะโดยไม่คิดค่าบริการแก่สมาชิกผู้ใช้บริการรายบุคคลของบริษัท ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2545
การพัฒนาของสเต็ปมายด์
บูลองจ์-บิลแลนคอร์ต: บริษัท สเต็ปมายด์ (Stepmind) กำลังพัฒนาโซลูชั่นไฮเปอร์แลน2 (HiperLAN2) แบบดูอัล โหมด และโซลูชั่น 802.11a ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการในอนาคตของแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียแบบไร้สาย
ซูเปอร์เจ็ตส์
แฟรงเฟิร์ต: สนามบินแฟรงเฟิร์ตวางแผนที่จะขยายทางวิ่งเพื่อรองรับเครื่องบินแอร์บัส เอ380 (Airbus A380) รุ่นใหม่ของดอยช์ท ลุฟท์ฮันซ่า (Deutsche Lufthansa) ที่มีลำตัวกว้าง ด็อกเตอร์วิลเฮล์ม เบนเดอร์ (Dr.Wilhelm Bender) ประธานคณะกรรมการบริหารของสนามบินกล่าวว่า บริษัทจะต้องดำเนินการตามข้อเรียกร้องนี้เพื่อวางแผนเกี่ยวกับความปลอดภัยของลูกค้าหลักของสนามบิน
การออกประกาศ
โตเกียว: บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (Trend Micro Inc.) บริษัทที่ให้บริการโซลูชั่นความปลอดภัยของข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตและโซลูชั่นป้องกันไวรัสบนเครือข่ายได้ออกประกาศเรื่องการตัดสินใจในการออกหุ้นที่ไม่มีการชดเชย เพื่อให้สอดคล้องกับรหัสทางการค้าของญี่ปุ่น
ข้อตกลงด้านระบบไร้สาย
ลอนดอน: เอลาต้า (Elata) ผู้จัดหาซอฟท์แวร์แบบไร้สายที่ตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษเปิดเผยว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงกับบริษัท ฮัทชิสัน 3จี ยูเค ลิมิเต็ด (Hutchison 3G UK Limited) เพื่อพัฒนาบริการไร้สายยุค 3 จีของฮัทชิสันรุ่นต่อไป
การพัฒนาเว็บไซต์
ฮ่องกง: ไชน่าดอทคอม คอร์ปอร์เรชั่น (chinadotcom corporation) บริษัทธุรกิจอินเทอร์เน็ตแบบรวมในเอเชียเปิดเผยว่าธุรกิจในเครือของบริษัทคือ ไอออน โกลบอล (Ion Global) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นซัพพลายเออร์บริการเว็บไซต์จากหน่วยงานเพื่อจดทะเบียนสำหรับอังกฤษและเวลส์
ผลประกอบการทางการเงิน
พาซาดีน่า: บริษัท ยูปา อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอร์เรชั่น (EUPA International Corporation) เปิดเผยถึงรายได้ทั้งหมดของบริษัทในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาว่า อยู่ที่ประมาณ 23.26 ล้านเหรียญสหรัฐ
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianetnews.net)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ