ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์คใช้โซลูชั่นซิสโก้ เมโทร อีเทอร์เน็ท สวิทชิ่ง เพื่อสร้างเครือข่ายเมโทร อีเทอร์เน็ท บรอดแบนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday June 28, 2002 11:04 —Asianet Press Release

ฮ่องกง, 28 มิ.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์ เอเชีย/เอเชียเน็ท
ซิสโก้สนับสนุนผู้ให้บริการฮ่องกงสามารถให้บริการเครือข่ายที่มีประโยชน์และกว้างขวาง
บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Cisco Systems) ประกาศว่า บริษัท ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์ค (Hong Kong Broadband Network Ltd หรือ HKBN) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซิตี้ เทเลคอม กรุ๊ป (City Telecom Group) ได้ใช้อุปกรณ์สวิทชิ่งเมโทร อีเทอร์เน็ทของซิสโก้ในการสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์ที่สามารถให้บริการบนอีเทอร์เน็ทชนิดความเร็วสูงได้หลายชุด
ปัจจุบันเครือข่ายเมโทร อีเทอร์เน็ทของซิสโก้มีพื้นที่ครอบคลุมอาคารมากกว่า 2,500 อาคาร ซึ่งเข้าถึงพื้นที่ครัวเรือนประมาณ 1 ล้านครัวเรือน คิดเป็น 40 เปอร์เซนต์ของที่พักอาศัยของฮ่องกง 2.1 ล้านแห่ง โซลูชั่นเครือข่ายนี้ช่วยฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์คสามารถลดค่าใช้จ่ายจากการปฏิบัติการลงและยังช่วยให้มีผลตอบแทนมากขึ้น
เครือข่ายเมโทร อีเทอร์เน็ท ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจบุน จะเชื่อมโยงทำเลที่พักอาศัยของสาธารณะและที่พักอาศัยแบบครัวเรือนส่วนใหญ่ของฮ่องกง ซึ่งจะสามารถให้บริการบนอินเทอร์เน็ต โปรโตคอลผ่านเครือข่ายเดียว เช่นเดียวกับบริการเข้าอินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์ บริการโทรศัพท์ท้องถิ่นและบริการโทรทัศน์ระบบดิจิตอลที่ให้บริการผ่านเทคโนโลยีไอพี มัลติคาสท์ (IP Multicast) ชั้นนำของซิสโก้
ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์คได้เลือกใช้บริการเครือข่ายอัจฉริยะของซิสโก้หลายประเภท เช่น คุณภาพบริการที่ทันสมัย การจำกัดอัตรา และระบบการบริหารแบบมัลติคาสท์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการบริการเสียงและภาพที่มีคุณภาพสูง นอกเหนือไปจากการเชื่อมโยงอินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
จากผู้จัดวางระบบชั้นนำอย่างแมคโครวิว เทเลคอม (Macroview Telecom) ในฮ่องกงนั้น ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์คได้ใช้เครือข่ายซึ่งประกอบด้วยซิสโก้ แคตตาไลสท์ 2950 (Cisco Catalyst 2950) และ 3500 สวิทช์ (3500 switches) , การผสมผสานของการจัดวางระบบของซิสโก้และแอ็คเซ็ส เราท์เตอร์ (Access Routers) ได้แก่ ซิสโก้ 7200, 3600, 2600 และ 1700 เราท์เตอร์ส ซึ่งได้มีการติดตั้งภายในอาคารทั่วประเทศ
นายแอนดรูว์ เมอร์เรย์ (Andrew Murray) รองประธานฝ่ายการตลาดผู้ให้บริการของซิสโก้ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคกล่าวว่า ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์คได้เข้าร่วมเป็นผู้ให้บริการอีเทอร์เน็ตประเภทใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของโลก โดยกลุ่มผู้ให้บริการอีเทอร์เน็ตเหล่านี้ต่างใช้เทคโนโลยีอีเทอร์เน็ตที่มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง เพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างค่าใช้จ่ายที่ให้บริการบรอดแบนด์ทั้งประเภทองค์กรและครัวเรือน นอกจากนี้ระยะเวลาของผลตอบแทนการลงทุนก็มักจะสั้นและการลงทุนในเครือข่ายก็จะมีการชำระภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน
ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์คไม่ใช่ผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่ใช้โซลูชั่นเมโทร อีเทอร์เน็ทกับตลาดที่พักอาศัยและตลาดเชิงพาณิชย์ อย่างเช่นในอิตาลี ฟาสท์เว็บ เอสพีเอ (FastWeb SpA) ธุรกิจโทรคมนาคมบรอดแบนด์ในเครือของอี.บิสคอม เอสพีเอ (e.Biscom SpA) ของอิตาลีก็ใช้เครือข่ายเมโทร อีเทอร์เน็ต สวิทชิ่งที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป เพื่อให้บริการหลายประเภททั้งบริการเสียง ภาพและข้อมูลแก่ลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจและครัวเรือนในเมืองมิลาน, จีนัว, ตูริน, โบโลญย่า, เนเปิลส์และโรม ล่าสุดฟาสท์เว็บได้ประกาศรายได้ประจำปีงบประมาณ 2544 จำนวนมากกว่า 72 ล้านเหรียญยูโรและรายได้ประจำไตรมาสแรกของปี 2545 จำนวน 42 ล้านเหรียญยูโร ซึ่งต้องอาศัยการขยายฐานลูกค้าครัวเรือนและธุรกิจจำนวนเกือบ 77,000 ราย
นายริคกี้ วอง (Ricky Wong) ประธานฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์คกล่าวว่า โซลูชั่นเมโทร อีเทอร์เน็ทของซิสโก้มีความน่าดึงดูดใจตรงที่ความเรียบง่ายและขนาดของเครือข่าย เครือข่ายใหม่นี้จะเป็นเครื่องมือที่ทำให้บริษัทเป็นผู้ให้บริการที่มีค่าใช้จ่ายต่ำที่สุด และยังสามารถให้บริการได้จำนวนมากจากการเข้าอินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์ โดยมีค่าใช้จ่ายบนโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายที่นอกเหนือไปจากนี้น้อยลง ซึ่งหมายความว่าเครือข่ายใหม่นี้ช่วยให้บริษัทสามารถทำรายได้จำนวนมากโดยปราศจากค่าใช้จ่ายหลัก
"จากเครือข่ายใหม่นี้ บริษัทได้ให้บริการเข้าอินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์ที่มีค่าใช้จ่ายต่ำมากต่อสมาชิกและบริษัทยังสามารถให้บริการการเชื่อมโยงที่ความเร็ว 10 เม็กกะบิทต่อวินาทีให้แก่สมาชิก ด้วยผลประโยชน์ที่ได้เปรียบเช่นนี้ บริษัทจึงมั่นใจว่าฐานสมาชิกของเราจะเพิ่มจาก 100,000 รายไปจนถึงกว่า 200,000 ราย ภายในสิ้นปีนี้"
นายแฟรงกี ซัม (Frankie Sum) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ ฮ่องกงกล่าวว่า ผู้ใช้บริการประเภทครัวเรือนในฮ่องกงต้องการบริการอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือในระดับที่สูงที่สุด
ด้วยอัตราความเร็วของบริการอินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์ในฮ่องกง แพลทฟอร์มอินเทอร์เน็ต โปรโตคอลและเมโทร อีเทอร์เน็ทในยุคต่อไปทำให้ฮ่องกง บรอดแบนด์ เน็ทเวิร์คสามารถแนะนำบริการที่สามารถสร้างรายได้ใหม่ เช่น บริการเสียง , โทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกและการประชุมทางไกลผ่านดาวเทียม เพื่อเพิ่มรายได้โดยเฉลี่ยต่อผู้ใช้บริการ
เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์
ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (แนสแดค : CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ข้อมูลข่าวสารของซิสโก้มีให้บริการที่ http://www.cisco.com ข้อมูลข่าวสารประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคมีให้บริการที่ http://www.cisco.com/asiapac/news
ที่มา: ซิสโก้ ซิสเต็มส์
สื่อมวลชนติดต่อที่: เทอร์รี่ อัลเบอร์สไตน์ (Terry Alberstein) ซิสโก้ ซิสเต็มส์
โทร.+61-3-9659-4263
talberst@cisco.com
คาเรน ชู (Karen Chu)
ซิสโก้ ซิสเต็มส์
โทร.+852-2588-3292
karenchu@cisco.com
ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ติดต่อ
เชอร์รี่ พู (Cherry Pu)
ซิสโก้ ซิสเต็มส์
โทร.+61-3-9659-4293
cherryp@cisco.com
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ/พธ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ