สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2545

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 18, 2002 15:25 —Asianet Press Release

18 ก.ค.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
มาเลเซียได้รับการคัดเลือก
โอซาก้า: นางราฟิดาห์ อะซิส (Mrs. Rafidah Aziz) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมระหว่างประเทศของมาเลเซียกล่าวสรุปว่า บริษัทที่ดำเนินธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจากเมืองฮิกาชิโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นที่จะมาร่วมงานกับบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมของมาเลเซีย จะได้รับสิทธิประโยชน์จำนวนมาก รัฐมนตรีกล่าวว่า กลุ่มบริษัทที่ตั้งอยู่ที่เมืองฮิกาชิโอซาก้าสามารถใช้มาเลเซียเป็นฐานสำหรับการขยายตลาดในเอเชียและเดินตามรอยความสำเร็จเหมือนอย่างกลุ่มบริษัทที่ตั้งอยู่ในเมืองคันไซ ซึ่งสร้างฐานอุตสาหกรรมในประเทศ
การค้นพบน้ำมัน
ฮ่องกง: บริษัท ซีนูค (CNOOC) เปิดเผยถึงการค้นพบน้ำมันในประเทศอินโดนีเซีย ซีนูคกล่าวว่า บริษัทมีสัดส่วนผลประโยชน์ 25 เปอร์เซนต์ในพื้นที่ที่ดำเนินการโดยบริษัท โคเดคโค เอ็นเนอร์จี คัมพานี (Kodeco Energy Company)
การทดสอบน้ำ
บริสเบน: บริษัท อควา ไดน์ (Aqua Dyne) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญากับภาครัฐให้ดำเนินการทดสอบเทคโนโลยีการทำน้ำให้บริสุทธิ์หรือระบบเจ็ทวอเตอร์ (JetWater) บริษัทกล่าวว่า การวิเคราะห์ของภาครัฐจะถูกนำมาใช้เพื่อกำหนดเรื่องการรับประกันในระบบดังกล่าว
การวิจัยระบบสาธารณูปโภค
ลอนดอน: การวิจัยชาวยุโรปที่ดำเนินการโดยเอสพีแอล เวิลด์กรุ๊ป (SPL WorldGroup) พบว่า ผู้บริโภคในกิจการสาธารณูปโภคเชื่อว่า ราคายังคงเป็นตัวผลักดันหลักในเรื่องทางเลือกของผู้บริโภค อย่างไรก็ตามนายแอนดรูว์ ดีน (Andrew Dean) รองประธานฝ่ายขายประจำทวีปยุโรป, ตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท เอสพีแอล เวิลด์กรุ๊ป กล่าวสรุปว่า จากจำนวนที่เราได้วิจัยมาเป็นส่วนชี้แนะว่าไม่มีสูตรสำเร็จเพียงสูตรเดียวในการปฏิรูปตลาดระบบและบริการด้านสาธารณูปโภคของชาวยุโรป
ข้อตกลงด้านการจัดจำหน่าย
โซล: ข้อตกลงด้านการจัดจำหน่ายมูลค่าหลายล้านเหรียญ จะทำให้บริษัท จินดู เน็ทเวิร์ค คัมพานี (Jindoo Network Company) เป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงรายเดียวของผลิตภัณฑ์อิมเมิร์จคอร์ (EmergeCore) ในประเทศเกาหลี นายเดฟ บราวน์ (Dave Brown) รองประธานฝ่ายการตลาด อิมเมิร์จคอร์กล่าวว่า บริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานกับจินดู เน็ทเวิร์ค คัมพานี ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำในเกาหลี
ข้อเสนอด้านการแนะนำ
ฮ่องกง: บริษัท แอลเจ อินเตอร์เนชั่นแนล (LJ International) บริษัทผู้ออกแบบและจัดจำหน่ายเครื่องประดับอัญมณีได้ออกคู่มือประจำปีงบประมาณการเงิน พ.ศ.2545 นายยู ชวน ยี (Yu Chuan Yih) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า จากความพยายามในการทำให้รายงานและระบบบัญชีใกล้เคียงกับมาตรฐานการบัญชีสากลของสหรัฐอเมริกาและการคาดการณ์นักลงทุนของสหรัฐฯนั้น บริษัทจึงได้จัดหาคู่มือฉบับแรกในประวัติศาสตร์ของบริษัท
ชัยชนะที่ได้เพิ่มขึ้น
ฮ่องกง: ไชน่าดอทคอม (Chinadotcom) เปิดเผยว่า โซลูชั่นซอฟท์แวร์เอ็นเตอร์ไพรส์ของบริษัทได้รับชัยชนะหลายรายการในจีนแผ่นดินใหญ่ บริษัทกล่าวว่า บริษัทได้จัดตัวเองให้อยู่ในแนวเดียวกันกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ เพื่อช่วยให้ธุรกิจในจีนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการ
ผลประกอบการทางการเงิน
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล พาร์ค: บริษัท ควินไทลส์ ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) ประกาศถึงผลประกอบการทางการเงินประจำไตรมาสที่ 2 โดยมีรายได้ต่อหุ้น 0.17 ซึ่งเกินกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ แพม เคอร์บี (Pam Kirby) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รายได้ต่อหุ้นดีเกินกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ ด้วยความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามส่วนประกอบหลักของแผนธุรกิจ โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นในเรื่องประสิทธิภาพและการเพิ่มคุณภาพของการให้บริการ
แฮมิลตัน: บริษัท ดับบลิว.พี. สจ๊วต แอนด์ โค (W.P. Stewart & Co.) บริษัทผู้บริหารสินทรัพย์ จะจัดการประชุมทางโทรศัพท์ประจำไตรมาสที่ 2 ในวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2545 ข่าวประชาสัมพันธ์รายงานว่า การเข้าร่วมการประชุมสามารถทำได้ผ่านทางการประชุมทางไกลที่โทร. 1-800-233-2795 ภายในสหรัฐอเมริกา หรือผ่านทางอินเทอร์เน็ทที่ http://www.firstcallevents.com/service/ajwz362561079gf12.html
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium pharmaceuticals) ได้รายงานรายได้ประจำไตรมาสที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2545 จำนวน 91.9 ล้านเหรียญ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2544 จำนวน 59.1 ล้านเหรียญ นายเควิน สตาร์ (Kevin Starr) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มิลเลนเนียม กล่าวว่า บริษัทมีความก้าวหน้าเป็นอย่างยิ่งในไตรมาสนี้ ทั้งในด้านการขยายตัวของยอดขายผลิตภัณฑ์และการเริ่มต้นทางการแพทย์ที่สำคัญ
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianetnews.net)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ