แอลเอ็มดีซีประกาศย้ำวันอังคารที่ 17 กันยายน 2545 นี้ คือ ระยะเวลาสุดท้ายสำหรับส่งคำตอบเกี่ยวกับคุณสมบัติและเงื่อนไขสำหรับการออกแบบ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 16, 2002 10:24 —Asianet Press Release

แอลเอ็มดีซีประกาศย้ำวันอังคารที่ 17 กันยายน 2545 นี้ คือ ระยะเวลาสุดท้ายสำหรับส่งคำตอบเกี่ยวกับคุณสมบัติและเงื่อนไขสำหรับการออกแบบก่อสร้างและบริเวณรอบๆอาคารเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์
นิวยอร์ค, 14 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
เดอะ โลเวอร์ แมนฮัตตัน เดเวลล็อปเมนท์ คอร์ปอร์เรชั่น (The Lower Manhattan Development Corporation) ได้เตือนความจำถึงผู้ที่มีส่วนร่วมในการศึกษาเพื่อออกแบบการก่อสร้างอาคารเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ (World Trade Center) ของแอลเอ็มดีซีว่า กำหนดระยะเวลาสุดท้ายสำหรับการส่งคำตอบเรื่องคุณสมบัติและเงื่อนไข (Request for Qualifications) คือ วันอังคารที่ 17 กันยายนนี้
เดอะ โลเวอร์ แมนฮัตตัน เดเวลล็อปเมนท์ คอร์ปอร์เรชั่น ได้ขยายระยะเวลาการเชิญกลุ่มสถาปนิกและนักออกแบบที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่สุดทั่วโลกตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมให้เข้าร่วมในโครงการศึกษาเพื่อการออกแบบของแอลเอ็มดีซีเกี่ยวกับอนาคตของการก่อสร้างและบริเวณรอบๆอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ โดยบริษัท นิวยอร์คนิววิชั่นส์ (New York New Visions) จะให้คำปรึกษาแก่แอลเอ็มดีซีในการเลือกทีมงานจำนวน 5 ทีม เพื่อเตรียมแผนงานเพิ่มเติมสำหรับขั้นตอนการออกแบบต่อๆไป โดยทีมงานที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินเดือนจากแอลเอ็มดีซี โดยจะอยู่ภายใต้การแนะนำของโครงการใหม่ที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาจากความร่วมมือกับการท่าเรือ (Port Authority)
นายจอห์น ซี ไวท์เฮด (John C. Whitehead) ประธานแอลเอ็มดีซี กล่าวว่า ความพยายามในการให้ได้มาซึ่งกลุ่มสถาปนิกและนักออกแบบที่ดีที่สุดทั่วโลกครั้งนี้เป็นการขยายขอบเขตการค้นหาผู้ที่มีความสามารถพิเศษด้านการออกแบบที่ดีที่สุด โดยเป้าหมายของการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทำงานร่วมกันในโครงการก่อสร้างอาคารขึ้นมาใหม่นี้ก็เพื่อสร้างโลเวอร์ แมนฮัตตันขึ้นมาใหม่ให้สวยงามและมีชีวิตชีวา ในขณะเดียวกันก็เป็นการให้เกียรติแก่เหยื่อในเหตุการณ์ 11 กันยายน
ทั้งนี้ แอลเอ็มดีซีได้ประกาศคำร้องขอคุณสมบัติและเงื่อนไข เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม ซึ่งคำร้องดังกล่าวมีให้บริการอยู่บนเว็บไซต์ของแอลเอ็มดีซีที่ http://www.RenewNYC.com โดยการศึกษาครั้งนี้เปิดกว้างให้กับกลุ่มสถาปนิก,นักออกแบบและสถาปนิกด้านภูมิสถาปัตย์ที่มีใบอนุญาต โดยเกณฑ์ในการคัดเลือกประกอบด้วยคุณภาพของผลงานในโครงการที่ผ่านๆมา, ความคิดสร้างสรรค์และผลงานที่โดดเด่นที่แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติที่ไม่เหมือนใคร ตลอดจนกฎเกณฑ์อื่นๆที่ได้พัฒนาขึ้นมาร่วมกับนิวยอร์คนิววิชั่นส์
ระยะเวลาสุดท้ายสำหรับการส่งคำตอบเรื่องคำร้องเกี่ยวกับคุณสมบัติและเงื่อนไขคือ วันอังคารที่ 17 กันยายน เวลา 17.00 น.ตามเวลามาตรฐานตะวันออก โดยจะมีการคัดเลือกทีมงาน 5 ทีมขึ้นไปในช่วงต้นเดือนตุลาคม ส่วนการศึกษาการออกแบบจะสรุปภายในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนและปลายเดือนพฤศจิกายน โดยทุกๆทีมจะต้องส่งข้อมูลและรายละเอียดในการนำเสนอครั้งสุดท้าย ซึ่งประกอบด้วยภาพวาดลายเส้น, ภาพร่างด้วยมือ, แผนผังจำลอง, ภาพจำลองจากคอมพิวเตอร์ และรูปแบบจำลองสถานที่ก่อสร้าง ในขณะเดียวกันขั้นตอนการออกแบบตามคำร้องเรื่องคุณสมบัติและเงื่อนไข ซึ่งดำเนินการพร้อมๆกันกับเจ้าหน้าที่ออกแบบและที่ปรึกษาของแอลเอ็มดีซีและการท่าเรือ รวมทั้งบริษัท เบเยอร์ ไบลน์เดอร์ แบล (Beyer Blinder Belle) และปีเตอร์สัน ลิทเทนเบิร์ก (Peterson Littenberg) จะยังคงสรรหาหนทางที่หลากหลายเพื่อการก่อสร้างอาคารเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์บนพื้นฐานของการดำเนินการแบบใหม่ๆ โดยผลงานทั้งหมดจะสามารถเปิดให้ประชาชนดูได้ในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการแล้วเสร็จจากขั้นตอนการออกแบบทั้งหมด 3 ขั้นตอน
ที่มา: โลเวอร์ แมนฮัตตัน เดเวลล็อปเมนท์ คอร์ปอร์เรชั่น
ติดต่อ: แมทธิว ฮิกกินส์ (Matthew Higgins) หรือแนนซี่ โพเดอร์ริคกี (Nancy Poderycki)
บริษัท โลเวอร์ แมนฮัตตัน เดเวลล็อปเมนท์ คอร์ปอร์เรชั่น
โทร. +1-212-962-2300
เว็บไซต์: http://www.RenewNYC.com
-แปลและเรียบเรียงโดย-สพ/พธ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ