สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 17 กันยายน 2545

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 17, 2002 15:51 —Asianet Press Release

17 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การวินิจฉัยดีเอ็นเอ
เอ็กเซเทอร์: บริษัท โมเบียส เจโนมิคส์ (Mobious Genomics) บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่ตั้งอยู่ในอังกฤษ ได้รับไฟเขียวจากสำนักงานว่าด้วยสิทธิบัตรแห่งยุโรป (European Patent Office) เพื่อพัฒนาสิทธิบัตรการวินิจฉัยสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอ
ข้อมูลเกี่ยวกับโรค
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals) ได้ทดสอบยาตัวใหม่ที่ใช้ต่อสู้กับโรคโครน (Crohn's disease) ที่สามารถควบคุมให้โรคดังกล่าวในกลุ่มผู้เข้าร่วมการทดสอบบางส่วนมีอาการบรรเทาลง นายจอห์น มารากานอร์ (John Maraganore) บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ กล่าวว่า บริษัทได้รับการสนับสนุนจากผลการศึกษาที่แสดงถึงอาการที่บรรเทาลงของโรคในเบื้องต้นและความปลอดภัย และหวังว่ายาตัวนี้จะมีศักยภาพในการเป็นทางเลือกให้กับการรักษาผู้ป่วยโรคโครน
ภาพยนตร์จีน
เดนเวอร์: เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติสตาร์ทซ์ เดนเวอร์ ประจำปีครั้งที่ 25 (Startz Denver Film Festival) จะให้การยกย่องภาพยนตร์จีน นายรอน เฮนเดอร์สัน (Ron Henderson) แห่งเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติสตาร์ทซ์ เดนเวอร์ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 25 ปีของเราที่บริษัทได้ให้ความสำคัญไปยังจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีส่วนร่วมอย่างสำคัญต่อโลกภาพยนตร์
การล่องเรือ
นิวยอร์ค: เดอะ ทอมมี่ ฮิลฟิงเกอร์ ฟรีดอม อเมริกา ยอชท์ (The Tommy Hilfinger Freedom America Yacht) จะเริ่มออกเดินทางทั่วโลกเป็นระยะเวลา 8 เดือน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเรือยอชท์ในรายการอะราวนด์ อโลน (Around Alone) ซึ่งจัดการแข่งขันโดยกลุ่มนักแล่นเรือเดี่ยวระดับสากล
ซอฟท์แวร์ฟรี
สเตท คอลเลจ: บริษัท มินิแทบ (Minitab) ผู้พัฒนาชุดวิเคราะห์เชิงสถิติ จะแจกตัวอย่างชุดสถิติที่ได้พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษแก่กลุ่มลูกค้าชาวญี่ปุ่น โดยซอฟท์แวร์ที่เปิดให้ทดลองเป็นเวลา 30 วันโดยไม่คิดค่าบริการนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.minitab.com/products/japanese13 หรือเว็บไซต์ของญี่ปุ่นที่ www.minitap.jp
การลงทุนระดับโลก
นิวยอร์ค: ดิ แอนน์ แมคไบรด์ คัมพานี (The Anne McBride Company) บริษัทนักลงทุน,ประชาสัมพันธ์และให้คำปรึกษาเชิงยุทธศาสตร์ จะเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศญี่ปุ่นและแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการชาวญี่ปุ่น เพื่อเชื่อมโยงงานกับตลาดทุนในสหรัฐอเมริกา
การลงทะเบียนผู้ใช้บริการบรอดแบนด์
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) ได้ประกาศถึงการเปิดตัวระบบการลงทะเบียนผู้ใช้บริการ ซึ่งจะทำให้บ้านเรือนที่ใช้เครือข่ายบรอดแบนด์ทั่วประเทศสามารถใช้หมายเลขและรหัสประจำตัวสำหรับการเข้าถึงแพลทฟอร์มการส่งข้อมูลของไอไอเจได้โดยไม่คิดค่าบริการ ข้อมูลเพิ่มเติมเป็นภาษาญี่ปุ่น กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ www.cafe.cdn-japan.com
การเปลี่ยนสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่
โตเกียว: เครย์ฟิช (Crayfish) ผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งและอีเมล์ของญี่ปุ่น วางแผนที่จะย้ายสำนักงานใหญ่ของบริษัทในช่วงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพของแผนก
การขายสินทรัพย์
โตเกียว: เครย์ฟิช (Crayfish) ได้ใช้เซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ด้านเทคนิคจากภายนอกที่ใช้ เพื่อดำเนินการให้บริการโฮสติ้ง เดสค์ วิง (Desk Wing) แก่บริษัท โกลบอล มีเดีย ออนไลน์ (Global Media Online) ซึ่งเป็นความพยายามในการปรับโครงสร้างและรวบรัดขั้นตอนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ
การแต่งตั้งผู้บริหาร
พรินซ์ตัน: บริษัท ฟาร์มาเน็ท (PharmaNet) บริษัทผู้พัฒนายาระดับนานาชาติ ได้ประกาศถึงการแต่งตั้งผู้จัดการฝ่ายวิจัยทางการแพทย์ที่ประจำอยู่ที่กรุงซิดนีย์
ผลประกอบการทางการเงิน
ฮ่องกง: บริษัท แอลเจ อินเตอร์เนชั่นแนล (LJ International) ได้เปิดเผยถึงยอดขายประจำไตรมาสแรก ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2545 ซึ่งเพิ่มขึ้น 5.1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianetnews.net)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ