สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2545

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 29, 2002 08:57 —Asianet Press Release

28 ต.ค. - พีอาร์นิวส์ไวร์ / เอเชียเน็ท
ข้อตกลงทางการค้า
ซิดนีย์ : รายงานข่าวแจ้งว่า เทศกาลที่กำลังจะมีขึ้นที่เมืองซิดนีย์ในเดือนหน้านี้จะเป็นการให้คำแนะนำแก่นักธุรกิจชาวออสเตรเลียที่มองหาลู่ทางการทำการค้ากับประเทศจีนโดยมีผู้เข้าร่วมจากตัวแทนภาครัฐและนักธุรกิจชาวจีน ทั้งนี้นายเชน (Shen) จากสมาคมมิตรภาพชาวจีนและออสเตรเลีย (Australian Chinese Friendship Association) กล่าวว่า นักธุรกิจชาวจีนให้ความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนทางด้านเทคโนโลยีโอลิมปิค
สัญญาด้านเครื่องดื่ม
ฮ่องกง : บริษัท ผลิตภัณฑ์ของประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand's Urban products) และบริษัท เฮลท์เวิร์คของฮ่องกง (Healthworks of Hong Kong) ได้ตกลงเซ็นสัญญาร่วมกันเพื่อนำเครื่องดื่มตัวใหม่ที่มีชื่อว่า "แฮงค์โอเวอร์ โอเวอร์" (HangOver Over) ออกสู่ตลาด ทั้งนี้นายแอนดรู เวิร์ค (Andrew Work) ผู้อำนวยการของบริษัท เฮลท์เวิร์คกล่าวว่า ฮ่องกงได้เปิดกว้างสำหรับผลิตภัณฑ์ระดับสากลและวัฒนธรรมการดื่มของเราก็จะทำให้ตลาดนี้เป็นตลาดที่น่าสนใจเพื่อที่จะนำเอาเครื่องดื่มแฮงค์โอเวอร์ โอเวอร์ ออกสู่ทวีปเอเชีย
ความขัดแย้งเกี่ยวกับสัญญา
แฟรงค์เฟิร์ท : ดร. วิลเฮลม์ เบนเดอร์ (Wilhelm Bender) ประธานของบริษัท ฟราพอร์ท เอจี, สนามบินแฟรงค์เฟิร์ท กล่าวว่า รัฐบาลของฟิลิปปินส์ควรให้ความจะให้เกียรติกับสัญญาด้านกฎหมายสำหรับโครงการสนามบินมะนิลา ทั้งนี้นายเบนเดอร์กล่าวว่าบริษัทของเขาจะต่อสู้กับรัฐบาลของฟิลิปปินส์โดยการฟ้องร้องคดีและมาตราการทางการเมือง เว็บไซต์ : www.fraport.com
รางวัลทางด้านสิ่งแวดล้อม
แม็กดีเบิร์ก : ศาสตราจารย์ ดร. คลอส โทปเฟอร์ (Klaus Toepfer) และ ดร. ปีเตอร์ ลูธ์ (Peter Lueth) ได้รับรางวัลทางด้านสิ่งแวดล้อมในยุโรป ทั้งนี้ มูลนิธิสหพันธ์ทางด้านสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า ดร. ปีเตอร์ ลูธ์ได้รับการยกย่องในเรื่องการพัฒนาและการผลิตการปกป้องพืชทางชีวภาพ ในขณะที่ศาสตราจารย์ ดร.โทปเฟอร์ ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่และส่งผลต่อความสำเร็จของการประชุมสหประชาติทางด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนา เว็บไซต์ : www.dbu.de
ส่วนประกอบที่ปลอดภัย
ลอนดอน : บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล กลูตาเมท อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส (International Glutamate Information Service) กล่าวว่า สารกลูตาเมทเป็นองค์ประกอบที่ได้มาจากธรรมชาติและยังมีประโยชน์ทางด้านโภชนาการด้วย ทั้งนี้บริษัทยังเปิดเผยอีกว่า ได้มีการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์มากมายเกี่ยวกับสารกลูตาเมทและผลของการศึกษาก็แสดงให้เห็นว่าสารกลูตาเมทเป็นส่วนประกอบที่มีความปลอดภัย
การรักษารูปแบบใหม่
ฮ่องกง : บริษัท เฮลท์เวิร์ค (Healthworks) กล่าวว่า บริษัทจะแนะนำผลิตภัณฑ์การรักษารูปแบบใหม่โดยวิธีทางธรรมชาติที่มีชื่อว่า "แฮงค์โอเวอร์ โอเวอร์" (HangOver Over) ออกสู่ตลาดฮ่องกง ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำมาจากสมุนไพรจีนและวัตถุดิบทางด้านอาหาร ซึ่งช่วยในรักษาอาการผิดปกติที่เกิดกับกลุ่มคนชอบดื่มและเที่ยวกลางคืน
เทคโนโลยีใหม่
โตเกียว : บริษัท แคมบริดจ์ ดิสเพลย์ เทคโนโลยี (Cambridge Display Technology) ประกาศในวันนี้ถึงการเข้าซื้อธุรกิจด้านเทคโนโลยีการแสดงผลอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์การฉายแสง (Organic Light Emitting Diode) ของ บริษัท ออปซิส ทั้งนี้ นายไมเคิล โฮลเมส (Michael Holmes) เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของบริษัท ออปซิสกล่าวถึงข้อตกลงการเข้าซื้อธุรกิจว่า เราเชื่อว่าการทำธุรกิจในลักษณะนี้จะเป็นการรวมความแข็งแกร่งของทีมงานที่มีประสิทธิภาพทั้งสองทีมเข้าด้วยกันและจะทำงานร่วมกันกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักรเพื่อยกระดับความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีการแสดงผล
ผลประกอบการทางการเงิน
ฮ่องกง : บริษัท ซีนูค (CNOOC) ผู้ผลิตน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้จัดหาน้ำมันจำนวน 382,409 บาร์เรลต่อวันในไตรมาสที่ 3 ซึ่งเพิ่มขึ้น 47% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันในปีก่อน ทั้งนี้รายงานของบริษัทเปิดเผยว่ารายได้ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบจากก๊าซและน้ำมันมีอัตราเพิ่มขึ้น 56.5% ในไตรมาสที่ 3
การแต่งตั้งผู้บริหาร
รีเซิร์ท ไทรแองเกิล พาร์ค : คณะกรรมการอำนวยการพิเศษของบริษัท ควินไทล์ ทรานส์เนชั่นแนล (Quintiles Transnational) ประกาศว่า บริษัท มอร์แกน สแตนเลย์ (Morgan Stanley) จะเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านการเงินให้กับบริษัท ทั้งนี้บริษัทยังเปิดเผยอีกว่า บริษัทได้ติดต่อให้บริษัท วิลกี้ ฟาร์ (Wilkie Farr) และ บริษัท กัลแลกเฮอร์ (Gallagher) เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปจ/สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ