สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2546

ข่าวต่างประเทศ Friday March 14, 2003 09:20 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ, 13 มี.ค. - พีอาร์นิวส์ไวร์ / เอเชียเน็ท
โทรศัพท์มือถือเพลงร็อค แอนด์ โรลล์
ฮันโนเวอร์ : โมโตโรล่า (Motorola) และเอ็มทีวี (MTV) ร่วมกันจัดโครงการความร่วมมือด้านการตลาดเป็นระยะเวลา 3 ปี และมีมูลค่า 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อขยายรายการของเอ็มทีวีให้เผยแพร่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของโมโตโรล่า เว็บไซต์ : www.motorola.com หรือ www.mtvne.com
ตัวเลขผู้โดยสาร
แฟรงก์เฟิร์ต : นางราฟิดา อาซิส (Mrs.Rafidah Aziz) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมแห่งมาเลเซีย เปิดเผยว่ากลุ่มบริษัทมาเลเซียจะยังคงมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของอินโดนีเซียจากการลงทุน
การต่อต้านสงคราม
เดอร์บี้ : เดอะ คิวบลา โคล่า คอมปานี (The Qibla Cola Company) ได้ประกาศสนับสนุนหน่วยงานชาวมุสลิม "มุสลิม ยูนิตี้ แอ็คชั่น มาร์ช" (Muslim Unity Action March) โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพยายามกดดันสถานฑูตของชาวมุสลิมให้หยุดทำสงครามกับอิรักที่อาจเกิดขึ้น เว็บไซต์ : www.qibla-cola.com
การละเมิดลิขสิทธิ์
ฟรีมอนต์ : รายงานข่าวแจ้งว่า มีการจัดทำกฎหมายในสหรัฐฯ เพื่อต่อต้านบริษัท มีเดียเท็ค (MediaTek) ซึ่งเป็นบริษัททางเทคโนโลยีของไต้หวัน ในข้อหาเจตนาและละเมิดกฎหมายการสำเนา เฟิร์มแวร์ของดีวีดี (DVD) และอินเทอร์เฟสของผู้ใช้ ของบริษัทอีเอสเอส (ESS) เว็บไซต์ : www.esstech.com
เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ
ฮันโนเวอร์ : เอ็นวีเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) เปิดเผยว่าอุปกรณ์การจัดทำกราฟฟิกสำหรับโทรศัพท์มือถือ หรือ จีพียูส์ (GPUs) ของบริษัทฯ สามารถรองรับการใช้งานกับโน้ตบุ๊ตทั้งหมดของอินเทล (Intel) ที่ใช้เทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ : www.nvidia.com
วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต
นิวยอร์ค : อาร์เอ็กซ์ คอมมูนิเคชั่นส์ (Rx Communications) ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและการดูแลสุขภาพ ได้เปิดตัวบริการที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มบริษัทด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตที่กำลังหาทางเข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ เว็บไซต์ : www.RxIR.com
ชุดโทรศัพท์มือถือจาวา
ไทเป : แม็กซ์ออน (MAXON) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือของเกาหลีใต้ ได้สาธิตการใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่ใช้งานระบบ จีพีอาร์เอส จาวา (GPRS Java) ที่ติดตั้ง เทคโนโลยี เจ2เอ็มอี (J2ME) ของไอเอโซลูชั่น (iaSolution) ในงานซีบิต 2003 (CeBIT 2003) เว็บไซต์ : www.iaSolution.net
การผูกการค้า
กัวลาลัมเปอร์ : รายงานข่าวแจ้งว่า เขต นาโกวา (Nagova) และ ชูบู (Chubu) ในญี่ปุ่น ถูกจัดเป็นเขตที่มีความเป็นไปได้ในการเอื้ออำนวยต่อการเพิ่มยอดการค้าและการลงทุนกับมาเลเซีย
การจัดเก็บทรัพยากร
ฮ่องกง : คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอตส์ (Computer Associates) ได้เปิดตัวอุปกรณ์การจัดเก็บทรัพยากรหรือ เอสอาร์เอ็ม (SRM) รุ่น ไบรท์สตอร์ (BrightStor) ในฮ่องกง เพื่อให้บริการจัดเก็บที่มีประสิทธิภาพสำหรับกลุ่มบริษัทในภูมิภาค เว็บไซต์ : www.ca.com/hongkong หรือ www.ca.com/brightstor
ความสามารถทางคอมพิวเตอร์
ฮันโนเวอร์ : รายงานข่าวแจ้งว่าอุปกรณ์การทำกราฟฟิกในโทรศัพท์มือถือรุ่น จีฟอร์ซ โก (GeForce GO) ของเอ็นวีเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ได้ถูกออกแบบมาเพื่อสะดวกในการใช้งานร่วมกับโปรเซสซิ่ง และการบริหารพลังงาน แอธลอน (Athlon) ของเอเอ็มดี (AMD)
ประสิทธิภาพที่สูงกว่า
ฮันโนเวอร์ : รายงานข่าวแจ้งว่า สามารถค้นพบวิธีที่ แม็คดาต้า (McDATA) บริหารงานเพื่อสร้างโซลูชั่นการทำเครือข่ายการจัดเก็บที่มีประสิทธิภาพสูงได้ภายในงาน ซีบิต 2003 (CeBIT) เว็บไซต์ : www.mcdata.com
ข้อตกลงเกี่ยวกับโครงสร้าง
ซานฟรานซิสโก : คาบิรา เทคโนโลยีส์ (Kabira Technologies) ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ได้ตกลงให้บริการโครงสร้างซอฟต์แวร์และการบริการแก่ วีซ่า (Visa) ผู้ให้บริการระบบการชำระค่าใช้จ่าย เว็บไซต์ : www.kabira.com หรือ www.visa.com
ระบบที่ได้รับการรวบรวม
มิลพิตัส : นูทูล (NuTool) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีอุปกรณ์กึ่งตัวนำไฟฟ้า ได้จำหน่ายระบบที่ได้รับการจัดรวม รุ่น ลูมินาซียู (LuminaCu) ให้แก่บริษัทยุโรปที่ผลิตอุปกรณ์กึ่งตัวนำไฟฟ้า เว็บไซต์ : www.nutool.com
คำสั่งของแผ่นเวเฟอร์เดี่ยว
เซี่ยงไฮ้ : เอสอีแซด กรุ๊ป (SEZ Group) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสำหรับแผ่นเวเฟอร์เดี่ยว (single-wafer) ได้รับคำสั่งผลิต สปิน โปรเซสเซอร์ (Spin-Processors) ของแผ่นเวเฟอร์เดี่ยว ที่มีความหลากหลาย จากโรงหล่ออุปกรณ์กึ่งตัวนำไฟฟ้าของไต้หวัน เว็บไซต์ : www.sez.com
โรงงานกลอง
ไทกัง : กริฟ บรอส (Greif Bros) ผู้ให้บริการจัดทำบรรจุภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรม ได้เปิดโรงงานผลิตกลองเหล็กอย่างเป็นทางการในมณฑลไทกัง ซึ่งเป็นท่าเรือนานาชาติหลักใกล้กับเซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีน เว็บไซต์ : www.greif.com
ตลาดระดับโลก
กัวลาลัมเปอร์ : รายงานข่าวจาก เอ็มไอทีไอ (MITI) แจ้งว่าบริษัทนานาชาติในกลุ่ม อาเซียน มัลติเนชั่นแนล เอ็นเตอร์ไพรซ์เซส (ASEAN Multinational Enterprises) จะเข้าร่วมเพิ่มความสามารถด้านต่างๆ และพยายามให้อยู่ในตำแหน่งที่ดีเพื่อแข่งขันในตลาดโลก
ประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น
ลาสเวกัส : สตราตัส เทคโนโลยี (Stratus Technologies) ได้เปิดเผยว่า อุปกรณ์เซอร์เวอร์ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่อง (fault-tolerant) รุ่นใหม่ของบริษัทฯ นั้นเป็นอุปกรณ์ตัวอย่างที่ดีสำหรับศูนย์ข้อมูลที่มีเนื้อที่ว่างจำกัด พร้อมกับให้บริการที่มีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพสำหรับสำนักงานระยะไกล
การสนับสนุนทางภาษา
ฮันโอเวอร์ : ไมโครซอฟต์ (Microsoft) เปิดเผยว่าชุดอินเทอร์เฟสสำหรับผู้ใช้หลายภาษารุ่นใหม่ หรือ มัลติลินกวล ยูเซอร์ อินเทอร์เฟส แอนด์ รีค็อกไนเซอร์ แพ็ค (Multilingual User Interface & Recogniser Pack) หรือ เอ็มยูไออาร์พี (MUIRP) ได้เพิ่มการสนับสนุนทางภาษาสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบแท็บเบลต พีซี (tablet PC) เว็บไซต์ : www.microsoft.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ซานเรมอน : เชฟรอน เท็กซาโก (ChevronTexaco) ได้แต่งตั้งรองประธานรับผิดชอบแผนกสิ่งแวดล้อมและรักษาความปลอดภัยคนใหม่ เว็บไซต์ : www.chevrontexaco.com
เอล เซกันโด : คอมพิวเตอร์ ไซแอนซ์เซส คอร์ปอเรชั่น (Computer Sciences Corporation) ได้แต่งตั้งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการคนใหม่
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-วจ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ