เรฟโค จับมือแฮนแม็ก ตั้งบ. แฮนแม็ก เรฟโค ฟิวเจอร์ส ในกรุงโซล เกาหลีใต้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 7, 2004 10:22 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก, 6 มกราคม - พีอาร์นิวส์ไวร์/นิวยอร์ก
เรฟโค กรุ๊ป ลิมิเต็ด แอลแอลซี (REFCO Group Ltd., LLC) ผู้ให้บริการด้านการลงทุนและบริหารความเสี่ยงชั้นนำของโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทสาขา เรฟโค โกลบัล โฮลดิ้ง แอลแอลซี (REFCO Global Holdings, LLC) เสร็จสิ้นการซื้อบริษัทแฮนแม็ก ฟิวเจอร์ส (HanMag) ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในราคา 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยการซื้อขายครั้งนี้ถือเป็นการร่วมทุนครั้งแรกของบริษัทสินค้าล่วงหน้าสัญชาติเกาหลีกับบริษัทต่างชาติ ทั้งนี้บริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะใช้ชื่อใหม่ว่า แฮนแม็ก เรฟโค ฟิวเจอร์ส (HanMag Refco Futures)
นาย ไช เจิน คิม (Mr. Chi Geun Kim) ประธานคนใหม่ของแฮนแม็ก เรฟโค กล่าวว่า "การร่วมทุนในครั้งนี้จะนำไปสู่ความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างกลยุทธ์ด้านการเงินในตลาดสินค้าล่วงหน้าของเรฟโค และจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งของทีมงานแฮนแม็ก ด้วยการรวมกับเรฟโค แฮนแม็ก เรฟโค จะสามารถขยายการให้บริการด้านการเงินแก่ลูกค้าของบริษัทในเกาหลีได้ แฮนแม็ก เรฟโคจะเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการซื้อขายสินค้าล่วงหน้าที่ก้าวหน้าที่สุดในเกาหลี ด้วยความเชื่อมโยงของ "ระบบซื้อขายทั่วโลก" (Global Trading System) กับเครือข่ายด้านการค้าที่กว้างขวางของเรฟโค"
นอกจากนี้ นายคิม กล่าวเสริมอีกด้วยว่า แฮนแม็ก เรฟโค จะทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์คอสปี (Kospi) ซึ่งมีกำหนดการโอนจากตลาดหลักทรัพย์เกาหลีไปสู่ตลาดแลกเปลี่ยนสิ้นค้าล่วงหน้าของเกาหลี ในเดือนมกราคม 2547
แฮนแม็ก ฟิวเจอร์ส ก่อตั้งเมื่อปี 2534 และเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกของบริษัทสินค้าล่วงหน้า 12 แห่งของเกาหลี เมื่อเดือนมิถุนายน 2546 แฮนแม็กได้เปิดตัว "ระบบซื้อขายทั่วโลก" และเริ่มให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งระบบดังกล่าวช่วยให้ลูกค้าชาวเกาหลีสามารถซื้อขายในตลาดต่างประเทศ โดยในปัจจุบัน ระบบดังกล่าวได้กลายเป็นผู้นำในตลาดการค้าทั่วโลกของเกาหลี
ฟิล เบนเน็ต (Phil Bennett) ผู้บริหารสูงสุดของเรฟโค กรุ๊ป กล่าวเพิ่มเติมว่า "เรฟโคมีความภูมิใจและยินดีที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับแฮนแม็ก ตลาดเกาหลีนับเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีที่สามารถเข้าถึงได้ มีประสิทธิภาพ และมีความละเอียด ระบบดำเนินงานของเรฟโคที่ใช้ทั่วโลกจะให้บริการลูกค้า ทั้งของเรฟโคและแฮนแม็กได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์จากการรวมระบบของทั้ง 2 บริษัท"
เรฟโค กรุ๊ป ลิมิเต็ด แอลแอลซี (www.refco.com) เป็นองค์กรที่ให้บริการด้านการเงิน ซึ่งดำเนินงานอยู่ใน 14 ประเทศ และมีฐานลูกค้าที่แพร่หลายทั่วโลก บริษัทสาขาของเรฟโค กรุ๊ป ซึ่งมีอยู่ทั่วโลก เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาและนานาชาติ และเป็นหนึ่งในสมาชิกของตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าล่วงหน้าในชิคาโก นิวยอร์ก ลอนดอน แฟรงค์เฟิร์ต ปารีส และสิงคโปร์ และนอกจากการเป็นนายหน้าซื้อขายสินค้าล่วงหน้าแล้ว เรฟโคยังเป็นนายหน้ารายใหญ่ของตลาดซื้อขายปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ ตลาดแลกเปลี่ยนต่างประเทศ ตลาดที่ให้สิทธิกำหนดการซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา ตราสารหนี้ภาครัฐ ตราสารทุนในประเทศและต่างประเทศ ระบบซื้อขายตราสารหนี้โอทีซี และสินค้าโคโมดิตี้
นอกจากนี้เรฟโคยังมีบทบาทสำคัญในการบริหารสินทรัพย์ ผ่านทางบริษัทสาขาต่างๆ ของฟอสท์มันน์-เลฟฟ์ แอนด์ ทิลนีย์ [Forstmann-Leff and Tilney (U.K.)
] เรฟโคเป็นสมาชิกของตลาดซื้อขายล่วงหน้าทั้งในสหรัฐอเมริกาและนานาชาติ อาทิ CBOT, CME, LME, LIFFE, NYMEX, SGX เป็นต้น และได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลก
ที่มา: เรฟโค กรุ๊ป ลิมิเต็ด แอลแอลซี
ติดต่อ: โรเบิร์ต แทน
กรรมการผู้จัดการเรฟโค (สิงคโปร์) พีทีอี ลิมิเต็ด [Refco (Singapore) Pte Ltd.
]
โทร. +65-866-6811
อีเมล์ roberttan@refco.com.sg
เว็บไซต์: http://www.refco.com
-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ