สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 8, 2005 17:31 —Asianet Press Release

8 ม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อะเมซอน ประเทศอินเดีย
ไฮเดอร์ราบัด: Amazon.com เปิดเผยว่า เว็บไซต์กำลังวางแผนเปิดศูนย์บริการลูกค้าที่เมืองไฮเดอร์ราบัด ประเทศอินเดีย ซึ่งจะมีกำหนดการเปิดให้บริการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2548 นี้

ข้อตกลงทางด้านซอฟต์แวร์
ซาน ฟรานซิสโก: บริษัทโอเพ่นทีวี คอร์ป (OpenTV Corp) และ บริษัทอัลติแคสท์ คอร์ปอเรชั่น (Alticast Corporation) เปิดเผยว่า ทั้งสองบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงระยะเวลาหลายปีเพื่อรวบรวมซอฟต์แวร์สแต็ก (Software stack) ซึ่งเป็นตัวรับชุดอุปกรณ์ AltiCaptor DVB-MHP ของบริษัทอัลติแคสท์เข้าไปยังซอฟต์แวร์มิดเดิลแวร์แบบแกนคู่ (Core Middleware) ของโอเพ่นทีวี


การให้บริการมัลติมีเดีย
นิวยอร์คและเรดมอนด์: บริษัทแอคเซนเจอร์ (Accenture) และ บริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp) เปิดเผยว่า แอคเซนเจอร์จะใช้ไมโครซอฟต์ คอนเน็คเต็ด เซอร์วิสเซส เฟรมเวิร์ค เป็นส่วนประกอบหลักสำหรับแพลตฟอร์มการขนส่งการบริการของบริษัทเวอร์ชั่นที่อาศัยสกุลไฟล์ .NET ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้การบริการแบบมัลติมีเดียไร้สายและแบบมีสายมีความรวดเร็ว

การซื้อทรัสท์
อัมสเตอร์ดัม และโบกา ราตัน: สถาบันการลงทุนเกเบิลส์ เรสิเดนเทียล ทรัสท์ (Gables Residential Trust) และ กลุ่มพันธมิตรด้านหุ้นส่วนบุคคล ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทการลงทุน ไอเอ็นจี แคลเรียน พาร์ทเนอร์ (ING Clarion Partners) เปิดเผยว่า ความเป็นพันธมิตร ซึ่งมีการบริหารโดยไอเอ็นจี แคลเรียน พาร์ทเนอร์ ได้บรรลุข้อตกลงที่แน่นอนว่าด้วยการซื้อบริษัท

การนำเอ็นทรัสท์ไปใช้
ดาลลัส: บริษัทเอ็นทรัสท์ อิงค์ (Entrust Inc) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับบุคคลและข้อมูบแบบดิจิตอล เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจของนิว ซีแลนด์ได้ตัดสินใจที่จะนำระบบรักษาความปลอดภัยไอเด็นทิตี้การ์ด (IdentityGuard) ของบริษัทเอ็นทรัสท์ให้กับผู้ใช้ทั้งหมดทั่วทั้งกรมเพื่อรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงการสมัครที่รวดเร็วผ่านทางซอฟต์แวร์ซิทริกซ์ เมตาเฟรม (Citrix Metaframe) แบบระยะทางไกล


การศึกษาด้านคอมพิวเตอร์
ลาอี ฮาวาย: เซอร์ทิพอร์ต (Certiport) เปิดเผยถึง การให้การสนับสนุนของการประชุมของชาวจีนทั่วโลกประจำปีครั้งที่ 9 เกี่ยวกับเรื่องการใช้คอมพิวเตอร์ในการศึกษา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดนอกทวีปเอเชียที่มหาวิทยาลัยบริแกม ยังยูนิเวอร์ซิตี้ (Brigham Young University) สถาบันการศึกษาของฮาวาย ในระหว่างวันที่ 6-9 มิถุนายนนี้

การส่งอีเมล์ผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่
แคมบริดจ์: เซเว่น (Seven)เปิดเผยถึงความเป็นพันธมิตรทางด้านการค้าร่วมกับผู้ให้บริการการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G และ 2.5G ซึ่งได้เลือกสรรซอฟต์แวร์ของบริษัทเซเว่นเพื่อจัดหาการบริการอีเมล์ผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบที่ปรากฎขึ้นหน้าจอให้กับวิสาหกิจและลูกค้าผู้บริโภคของพวกเขา

การสำรวจเกี่ยวกับโรคกระดูกพรุน
เวียนนา: การสำรวจครั้งใหม่ของแพน-ยูโรเปี้ยน ซึ่งริเริ่มโดยมูลนิธิโรคกระดูกพรุนสากล (Internation Osteoporosis Foundation) เปิดเผยให้เห็นว่า ในขณะที่ผู้หญิงที่เป็นโรคกระดูกพรุนทราบถึงความรุนแรงของสภาพของพวกเธอนั้น ก็ยังมีผู้หญิงจำนวนมากหยุดรับประทานยาที่ช่วยฟื้นฟูการรักษากระดูกของพวกเธอ

การวิจัยทางด้านการเอาท์ซอสซิ่ง
ชิคาโก: ผู้ซื้อบริการทางด้านการเอาท์ซอสซิ่งที่มีจำนวนตัวเลขมากขึ้นนั้น สร้างความไม่พอใจให้กับผู้จัดหาการบริการนอกชายฝั่ง ด้วยการยกเลิกสัญญาก่อนวาระกำหนดและพยายามที่จะเก็บเกี่ยวมูลค่าเต็มของความสัมพันธ์ทางด้านการเอาท์ซอสซิ่งของพวกเขา ตามการรายงานของการค้นคว้าวิจัยครั้งใหม่โดยไดมอนด์คลัสเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (DiamondCluster International)

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ