ไซลิงซ์ เพล็กซ์เทก และอินไตรเอนซิค ร่วมพัฒนา เกมแทรค อุปกรณ์สร้างความบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่จากไทเกอร์ เทเลมาติคส์ ในงานซีอีเอส

ข่าวต่างประเทศ Friday January 9, 2004 10:03 —Asianet Press Release

ลาสเวกัส, 8 มกราคม - พีอาร์นิวส์ไวร์/เฟิร์สทคอล-เอเชียเน็ท
อินไตรเอนซิค (Intrinsyc) และเพล็กซ์เทก (Plextek) ผู้นำเอฟพีจีเอ และหุ้นส่วนอไลแอนซ์คอร์ ร่วมกันพัฒนา อุปกรณ์สร้างความบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ซีอี แบบหลายทาง (multi-faceted Windows CE-based)
ในงานแสดงสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ (Consumer Electronics Show หรือ CES) วันนี้ ไซลิงซ์ อิงค์ (Xilinx, Inc.) และเกมแทรค ยุโรป จำกัด (Gametrac Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics, Inc.) ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาอุปกรณ์สร้างความบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่
เกมแทรค พัฒนาผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ซีอี เนื่องจากเหตุผลด้านความเร็วและความยืดหยุ่นของชิปและฮาร์ดแวร์ของไซลิงซ์ และซอฟท์แวร์ของเพล็กซ์เทกและอินไตรเอนซิค โดยเกมแทรค (Gametrac) จะจัดแสดงอยู่ที่ซุ้มของ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ระหว่างวันที่ 8 ถึง 11 มกราคม 2547
เกมแทรค นำเสนอความบันเทิงและข้อมูลหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น เกม การรับส่งข้อความแบบมัลติมีเดีย เครื่องเล่นเพลงเอ็มพี3 เครื่องเล่นภาพยนตร์เอ็มเพก4 กล้องดิจิตอล และเครือข่ายจีพีอาร์เอส เพื่อเชื่อมโยงกับเครือข่ายเกมในบริเวณกว้าง
เกมแทรคบรรจุจีพีเอส ชิป สำหรับการให้บริการในแต่ละสถานที่ และด้วยประสิทธิภาพของระบบจีเอสเอ็ม ไตร-แบนด์ (GSM tri-band) ทำให้เกมแทรค ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ซีอี ดอทเน็ท (Microsoft Windows CE.NET) และโปรเซสเซอร์ เออาร์เอ็ม9 400 เมกกะเฮิร์ตซ (ARM9 400 MHz processor) เป็นอุปกรณ์เสริมขนาดพกพาที่ใช้ได้ใน 5 ทวีป
เกมแทรค ทำสัญญากับเพลกซ์เทกและอินไตรซิงซ์ ซี่งทั้ง 2 บริษัทเป็นหุ้นส่วนของไซลิงซ์ ด้วยการนำความยืดหยุ่นของไซลิงซ์ เอฟพีจีเอ มาใช้พัฒนาเกมแทรคในเวลาอันรวดเร็ว โดยเพล็กซ์เทก กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงานร่วมกับอินไตรเอนซิค และพันธมิตรอื่นๆ เพื่อให้บริการแก่ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เกมแทรค ขณะที่อินไตรเอนซิคพัฒนาซอฟท์แวร์ ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ วินโดว์ส ซีอี ดอทเน็ท ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของอินไตรเอนซิค และให้บริการระบบบริการแก่เกมแทรค
สตีฟ คาร์โรล (Steve Carroll) ผู้อำนวยการด้านเทคนิกของเกมแทรค ยุโรป จำกัด กล่าวว่า "การริเริ่มอุปกรณ์สร้างความบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเรา ในงานซีอีเอส จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับความสำเร็จของผลิตภัณฑ์นี้ เราต้องการความรวดเร็ว และกลยุทธ์หลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายและความเสี่ยง เพื่อให้ตรงกับแผนการพัฒนาที่ท้าทาย"
"เพล็กซ์เทก และอินไตรเอนซิค จัดหาฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ซึ่งจำเป็นต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเพื่อบรรลุเป้าหมายของเรา" คาร์โรลกล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับเกมแทรค และไทเกอร์ เทเลมาติคส์
ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ เป็นผู้ออกแบบ พัฒนา และทำการตลาดและให้บริการระบบเทเลมาติคส์เคลื่อนที่ เพื่อระบุตำแหน่งและติดตามยานพาหนะบนถนนสายต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งระบบดังกล่าว ได้รับการออกแบบมาเพื่อดำเนินงานบนเครือข่ายจีเอสเอ็ม และให้บริการสมาชิกระบบจีเอสเอ็ม โดยเริ่มจากบริษัทสาขาของไทเกอร์ฯ ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทเกอร์ เทเลมาติกส์ สามารถเข้าไปชมได้ที่ http://www.tigertelematics.com
เกมแทรค ยุโรป จำกัด เป็นบริษัทสาขาของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหราชอาณาจักร เกมแทรคกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เกี่ยวกับขนาดวิทยุติดตามตัว ที่รวมเกมและเนื้อหาแบบอินเทอร์แอ็คทีฟกับระบบการทำงานของจีพีเอส โดยจะออกสู่ตลาดในสหราชอาณาจักรเร็วๆ นี้
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมแทรค สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.gametrac.com
เกี่ยวกับเพล็กซ์เทก
เพล็กซ์เทก ลิมิเต็ด เป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบอีเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการติดต่อสื่อสารเป็นพิเศษ เพล็กซ์เทก ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร ออกไป 10 ไมล์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 จนถึงปัจจุบันนี้มีพนักงาน 100 คน โดยบริษัทถือเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจนี้ ความสามารถในการออกแบบของเพล็กซ์เทก ขยายวงกว้างออกไป ด้วยการศึกษาด้านการออกแบบ ตลอดจนเทคโนโลยี เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์และระบบมีความครบถ้วน ทั้งวิทยุ ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ อ็อพโตอีเล็กทรอนิกส์ เอฟพีจีเอ เอเอสไอซี อาร์เอฟไอซี และดีเอสพี นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาระบบออพติคอล เทเลคอมและดาตาคอม จีเอสเอ็ม จีพีอาร์เอส ดีอีซีที 3จี พีเอ็มอาร์ บลูทูธ และระบบดาตา/เทเลเมทรี ระบบโทรศัพท์พื้นฐานไร้สาย และระบบตรวจสอบและวิเคราะห์เส้นทางของยานพาหนะ
เว็บไซต์: www.plextek.com
เกี่ยวกับอินไตรเอนซิค
อินไตรเอนซิค จัดหาซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ โซลูชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่คุ้มราคา และบริหารอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เพื่อผู้บริโภค และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม
เว็บไซต์: www.intrinsyc.com
เกี่ยวกับไซลิงซ์
ไซลิงซ์ อิงค์ เป็นผู้นำด้านโซลูชั่นเครื่องมือลอจิกที่สามารถเขียนโปรแกรมได้ (programmable logic)
เว็บไซต์: www.xilinx.com
ที่มา: ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์
ติดต่อ: ไมค์ คาร์เรนเดอร์ (Mike Carrender)
ผู้บริหารสูงสุดของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์
+1-904-279-9240
สตีฟ คาร์โรล (Steve Carroll)
ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายเทคนิก
เกมแทรค ยุโรป จำกัด
+44-1252-557-100
เว็บไซต์: http://www.tigertelematics.com
http://www.gametrac.com
http://www.plextek.com
http://www.intrinsyc.com
http://www.xilinx.com
-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ