สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Friday January 16, 2004 13:23 —Asianet Press Release

16 มกราคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การควบคุมคุณภาพ
ฮ่องกง: บริษัท โกลบัล ซอร์สเซส จำกัด (Global Sources Ltd.) เปิดเผยผลสำรวจที่ระบุว่า ผู้ซื้อแบบมืออาชีพ ร้อยละ 45 เห็นว่าวิธีการควบคุมคุณภาพของจีน ได้รับการปรับปรุงแก้ไขดีขึ้น
การผลิตกระดาษ
ยานไถ: บริษัท ยานไถ ต้าหัว โฮลดิ้ง จำกัด (Yantai Dahua Holdings Co. Ltd.) เปิดเผยว่า เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โรงงานของบริษัทในเมืองชานตง ประเทศจีน ผลิตกระดาษได้จำนวนทั้งสิ้น 2,176 ตัน
www.ydhcf.com
ธนาคารไร้สาย
เซินเจิ้น: อินเทอร์โมสท์ คอร์ปอเรชั่น (Internost Corporation) ประกาศว่า เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2547 บริษัทได้เซ็นสัญญาซื้อหุ้นร้อยละ 25 ในบริษัทซีนิธ เทคโนโลยี จำกัด (Zenith Technology Ltd.) จากนายเซียะ เหว่ย (Mr. XIE Wei) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลักของซีนิธ
www.intermost.com
ชัวร์ตี้ โฮลดิ้ง
เซินเจิ้น: อินเทอร์โมสท์ คอร์ปอเรชั่น (Intermost Corporation) ประกาศว่า เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2547 บริษัทได้เซ็นหนังสือแสดงเจตจำนง กับบริษัท ชัวร์ตี้ โฮลดิ้ง คอร์ป (Surety Holdings Corp.) ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในฮาวาย เพื่อซื้อตราสาร จำนวน 100 เปอร์เซ็นต์ และหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วของบริษัทสาขาของชัวร์ตี้
www.intermost.com
ภารกิจของซีนูค
ฮ่องกง: ซีนูค ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) ประกาศกลยุทธ์ทางธุรกิจ และแผนพัฒนา ประจำปี 2547
www.cnoocltd.com
การประชุมทางไกล
แฮมิลตัน: ดับเบิลยู.พี.สจวร์ต (W.P.Stewart) ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมทางไกล เพื่อรับฟังรายงานรายได้ประจำไตรมาสที่ 4 และตลอดปี 2546 ในวันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม 2547
www.wpstewart.com
รางวัลเหรียญทอง
นิวยอร์ก: ศูนย์สิ่งแวดล้อมโลก (The World Environment Center) มอบรางวัลเหรียญทอง ครั้งที่ 20 (Twentieth Annual WEC Gold Medal) ให้แก่ จอห์นสัน คอนโทรลส์ (Johnson Controls) ในฐานะบริษัทที่ประสบความสำเร็จด้านการพัฒนาแบบยั่งยืนในระดับสากล
www.johnsoncontrols.com
การทดสอบเชื้อวัวบ้า
ซูริค: ไพรโอนิคส์ เอจี (Prionics AG) ผู้นำการตรวจสอบเชื้อบีเอสอี หรือวัวบ้า (Bovine Spongiform Encephalopathy - BSE) เปิดเผยว่า หน่วยตรวจสอบอาหารของแคนาดา (CFIA: Canadian Food Inspection Agency) เลือก ไพรโอนิคส์-เช็ก เวสเทิร์น ซึ่งเป็นระบบตรวจสอบเชื้อบีเอสอีของไพรโอนิคส์ เพื่อใช้ในโครงการติดตามโรควัวบ้าในประเทศแคนาดา
www.prionics.ch
การต่อรองราคา
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช (Companhia Vale do Rio Doce) ผู้ผลิตแร่เหล็กรายใหญ่ที่สุดของโลก และบาโอสตีล (Baosteel) ผู้ผลิตโลหะรายใหญ่ของจีน ร่วมกันกำหนดราคาแร่เหล็ก ประจำปี 2547
www.cvrd.com.br
การแต่งตั้งคณะกรรมการ
ฮูสตัน: ซีดีซี โกลบเล็ค ลิมิเต็ด (CDC Globeleq Limited) บริษัทตลาดเกิดใหม่ ประกาศแต่งตั้งกรรมการบริหารผู้มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติ ให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการของบริษัทเพิ่มอีก 3 ตำแหน่ง
www.cdcglobeleq.com
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ฮ่องกง: ไชน่าดอทคอม คอร์ปอเรชั่น (chinadotcom corporation) ประกาศแต่งตั้งนาย คีธ โอลิเวอร์ (Mr. Keith Oliver) ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและการปกครอง
www.corp.china.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ