พนักงานซัมซุงระดมทุนเข้ากองทุนยูไนเต็ด เวย์ เซาท์ เอเชีย เรสพอนส์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อสึนามิ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 26, 2005 13:24 —Asianet Press Release

โซล, 26 ม.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ความพยายามในการระดมทุน เพื่อสนับสนุนกองทุนยูไนเต็ด เวย์ เซาท์ เอเชีย เรสพอนส์
นายโซ-บิน ลี ประธานฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ระดับโลกของซัมซุง กล่าวในระหว่างพิธีที่จัดขึ้นโดยคอมมิวนิตี้ เชสท์ ออฟ โคเรียว่า เงินช่วยเหลือมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯให้กับกองทุนยูไนเต็ด เวย์ เซาท์ เอเชีย เรสพอนส์ เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการฟื้นฟูในระยะยาวให้กับชุมชนในเอเชียใต้ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในช่วงเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิถล่ม
เงินช่วยเหลือดังกล่าวมาจากการบริจาคของพนักงานซัมซุงประมาณ 137,000 รายในเกาหลี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากข้อมูลความจริงที่ว่า พนักงานซัมซุงในประเทศไทย 200 ราย ได้ใช้เวลา 3 วันร่วมกับชาวเกาหลีที่อยู่ในประเทศไทยร่วมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือ โดยเมื่อเร็วๆนี้ ซัมซุงได้บริจาคเงิน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเพื่อเป็นของขวัญของบริษัทมอบให้กับปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ประเทศเหยื่อสึนามิโดยตรง
โซ-บิน ลี กล่าวว่า บริษัทได้รับรายงานจากประเทศที่เกิดเหตุที่ชี้ให้เห็นถึงความเสียหายว่ามีการทำลายมากกว่าที่บริษัทได้รับรู้และเข้าใจในช่วงแรก ดังนั้นบริษัทจึงเพิ่มเงินช่วยเหลือจาก 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯเป็น 3 ล้านดอลลาร์ แต่พนักงานของซัมซุงเองที่ตัดสินใจระดมเงินช่วยเหลือเป็นการภายในขึ้นมาเองด้วยความหวังผ่านเงินที่ระดมมาได้ว่า สภาพความเป็นอยู่ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุสึนามิถล่มจะกลับมาสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด
คริสติน เจมส์-บราวน์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของยูไนเต็ด เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีฐานอยู่ในอเล็กซานเดรีย, มลรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯอเมริกา ได้ออกมาตอบรับเงินช่วยช่วยเหลือเข้ากองทุนยูไนเต็ด เวย์ ส่วนคอมมิวนิตี้ เชสท์ ออฟ โคเรีย ซึ่งเป็นองค์กรสมาชิกของยูไนเต็ด เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนลนั้นก็มีสายสัมพันธ์อันยาวนานกับซัมซุง
เจมส์ บราวน์ กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างใหญ่หลวงในการประชุมชุมชนท้องถิ่น นับตั้งแต่การบริจาคเงินมากกว่า 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯให้กับชุมชนเกาหลีผ่านทางคอมมิวนิตี้ เชสท์ ออฟ โคเรีย ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทำให้การบริจาคเงินครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งใดๆก็คือ นอกเหนือจากเงินบริจาคของบริษัทเองแล้ว เงินดังกล่าวยังมาจากพนักงานของบริษัทล้วนๆซึ่งแสดงให้เห็นถึงความห่วงใยอย่างยิ่งในการให้ความช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้าน
ตามข้อเรียกร้องของพนักงานนั้น การบริจาคเงินครั้งนี้จะถูกส่งไปสนับสนุนโดยตรงเพื่อบูรณะฟื้นฟูโรงเรียน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของกองทุนยูไนเต็ด เวย์ เซาท์เอเชีย เรสพอนส์ ที่จะบูรณะฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายเหลานี้ โครงการฟื้นฟูและโครงการบูรณะก่อสร้างระยะยาวหลายโครงการเหล่านี้จะต้องใช้เวลาถึง 2-5 ปีจึงจะแล้วเสร็จ ดังนั้น การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากบริษัทต่างๆ อาทิ ซัมซุงและประชาคมนานาชาติทั่วโลกจึงจะช่วยให้ประชาคมเหล่านี้เติบโตขึ้นมาได้อีกครั้ง
นิติบุคคลและบุคคลที่สนใจจะบริจาคเงินสมทบกองทุนยูไนเต็ด เวย์ เซาท์ เอเชีย เรสพอนส์ สามารถเยี่ยมชมเว็บไซท์ : http://www.unitedway.org/tsunamiresponse เพื่อบริจาคผ่านบัตรเครดิตทางระบบออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย หากต้องการส่งเช็คหรือธนาณัติ(เป็นเงินดอลลาร์เท่านั้น) กรุณาสั่งจ่ายที่:
กองทุนยูไนเต็ด เวย์ เซาท์ เรสพอนส์
ยูเนไนเต็ด เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล
พี.โอ.บ็อกซ์ 9193
ยูเนี่ยนเดล, นิวยอร์ก 11555-9193 สหรัฐอเมริกา
กองทุนจะเปิดให้บริจาคไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2548
เกี่ยวกับยูไนเต็ด เวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล (ยูดับบลิวไอ) เป็นองค์กรการกุศลระดับโลกที่ดำเนินการผ่านเครือข่ายองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรกว่า 4,500 แห่งใน 45 ประเทศและเขตแดนต่างๆ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ถูกก่อตั้งขึ้นเป็นองค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ฟื้นฟูคุณภาพชีวิตแก่คนทั่วโลก ด้วยการส่งเสริมการให้และปฏิบัติการด้วยความเต็มใจ และช่วยจัดตั้งองค์กรประเภทเดียวกับยูไนเต็ดเวย์ ตามคำร้องขอของประชาคมทั่วโลก ยูดับบลิวไอ ทำหน้าที่เป็นเสมือนแหล่งทรัพยากรให้กับบริษัทต่างๆแสวงหาเพื่อขยายโครงการที่รับผิดชอบออกไปทั่วโลก และองค์กรนานาชาติที่สามารถเป็นพันธมิตรที่มีประสิทธิภาพในงานลักษณะนี้ แม้จะมีสำนักงานอยู่ในสหรัฐอเมริกา แต่ความเคลื่อนไหวของสมาชิกยูไนเต็ดเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ก็อยู่บนพื้นฐานขององค์กรท้องถิ่น เพื่อตอบสนองความต้องการท้องถิ่นในรูปแบบของการระดมประชาชนและบริษัทในท้องถิ่นให้อุทิศเวลาและเงิน และช่วยเหลือองค์กรการกุศลท้องถิ่นให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูไนเต็ดเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ : http://www.unwint.org
ที่มา: ยูไนเต็ดเวย์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ติดต่อ: เดวิด อัลบริทตัน ประจำยูไนเต็ดเวย์ สหรัฐอเมริกา
+1-703-683-7807
หรือ
david.albritton@unitedway.org
เว็บไซต์: http://www.uwint.org
http://www.unitedway.org/tsunamiresponse
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ