สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 20 มกราคม 2547

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 21, 2004 15:53 —Asianet Press Release

20 มกราคม -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การปรับเปลี่ยนบริษัท
บริษัท ไซเบอร์ลิงค์ (Cyberlink) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์วิดีโอระบบดิจิตอลและโซลูชั่นการฝึกอบรมกำลังวางแผน เพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์และชื่อเสียงของแบรนด์ให้สามารถสะท้อนถึงคุณค่าของนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญในระดับมืออาชีพ
เว็บไซต์ www.gocyberlink.com
การปรับปรุงธุรกิจ
เมดิสัน: เรโยแวค ออฟ เมดิสัน (Rayovac of Madison) ซึ่งตั้งอยู่ที่วิสคอนซิน เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลง เพื่อซื้อหุ้น 85% ของบริษัท นิงโบ เบาวาง แบตเตอรี่ (Ningbo Baowang Battery Company) ที่เมืองนิงไฮ จีน
การปฏิรูปในญี่ปุ่น
โตเกียว: นายจูนิชิโร โคอิซูมิ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวคำปราศรัยในงานเกี่ยวกับโภชนาการครั้งที่ 159 ที่มุ่งมั่นถึงการปฏิรูปในญี่ปุ่น
เว็บไซต์ www.kantei.go.jp
พื้นผิวดาวอังคาร
ซานตา คลาร่า: องค์การนาซ่า (NASA) ใช้เทคโนโชยีของเอ็นวิเดีย (NVIDIA) เพื่อปรับโครงสร้างพื้นผิวดาวอังคารจากข้อมูลที่ได้มาจากภาพถ่ายแบบเสมือนจริง ซึ่งจะทำให้นักวิทยาศาสตร์สามารถสำรวจดาวอังคารในรูปแบบ 3 มิติ เหมือนกับได้ลงไปบนพื้นผิวดาวอังคารด้วยตัวเอง
เว็บไซต์ www.nvidia.com
ธุรกิจในฟิลิปปินส์
สิงคโปร์: แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (Pacific Internet) ผู้ให้บริการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดในเอเชียประกาศว่า บริษัทลูกของบริษัทในฟิลิปปินส์ประสบความสำเร็จในการใช้การเชื่อมโยงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับมหาวิทยาลัยเดอ ลา ซาล (De La Salle University) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำในฟิลิปปินส์
การขุดซากช้างแมมมอธ
โตเกียว: สมาคมญี่ปุ่นเพื่อการจัดแสดงระดับโลกปี 2548 มีแผนที่จะขุดซากช้างแมมมอธ ซึ่งเป็นสัตว์ที่เชื่อกันว่าสูญพันธ์ไปจากโลกแล้วประมาณ 10,000 ปีที่ผ่านมาจากซากที่ค้นพบในไซบีเรียและจะนำมาแสดงที่งานเอ็กซ์โป 2005 ที่เมืองอิชิ ประเทศญี่ปุ่น
เว็บไซต์ www.expo2005.or.jp
การประกาศครั้งยิ่งใหญ่
ปักกิ่ง: โซฮูดอทคอม (SOHU.com) ผู้ให้บริการสื่อสารออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ จะเผยแพร่ผลประกอบการทางการเงินประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2546 ในวันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2546 หลังจากการเปิดตลาดหลักทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งใกล้เคียงกับเช้าวันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ 2546 ในกรุงปักกิ่งและฮ่องกง
เว็บไซต์ www.sohu.com
บทเพลงแห่งหงษ์
ฮ่องกง: คณะกรรมการบริหารดีเอฟ ไชน่า เทคโนโลยี (DF China Technology) ได้ประกาศว่า นายลี ชาง (Mr. Li Chang) ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ