คอมสโคบ ประกาศความสำเร็จในการซื้อธุรกิจโซลูชั่น คอนเนคทิวิตี้ของอวายา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 3, 2004 08:54 —Asianet Press Release

ฮิคกอรี่, นอร์ท แคโรไลน่า, 3 ก.พ. - พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
คอมม์สโคป อิงค์ (CommScope, Inc.) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ซื้อธุรกิจโซลูชั่น คอนเนคทิวิตี้ (Connectivity Solutins - ACS) ของบริษัทอวายา อิงค์ (Avaya, Inc.) สำเร็จเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังเหลือ การดำเนินงานในระดับนานาชาติ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ทั้งนี้ การซื้อกิจการเริ่มมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2547
การทำธุรกรรมในครั้งนี้ เป็นการสร้างผู้นำร่วมในธุรกิจคอนเนคทิวิตี้ โซลูชั่น สำหรับแอพพลิเคชั่นไฮบริด ไฟเบอร์ โคเอเซียล (Hybrid Fiber Coaxial - HFC) ประเภทเคเบิลและบริษัท การซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ ยังเป็นการขยายความเป็นผู้นำในธุรกิจโทรคมนาคม "ลาสท์ ไมล์" ของคอมม์สโคปอีกด้วย
แฟรงค์ เอ็ม. เดรนเดล (Frank M. Drendel) ประธานและผู้บริหารสูงสุดของคอมม์สโคป กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีกับการเริ่มบทใหม่ของประวัติผู้นำอุตสาหกรรมและผู้บุกเบิกวงการโทรคมนาคม"
"เราเชื่อว่าการรวมธุรกิจของทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกัน จะสร้างโอกาสครั้งสำคัญด้านวัตกรรม และจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าและหุ้นส่วนธุรกิจของเรา"
"ซิสติแม็กซ์ โซลูชั่น (SYSTIMAX Solutions) ซึ่งเป็นบริษัทด้านคอนเนคทิวิตี้แห่งใหม่ของเรา เริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำวงการนี้แล้ว เราตั้งใจที่จะทำผลงานให้ได้ยอดเยี่ยมต่อไป ด้วยการนำเทคโนโลยีมาสู่ธุรกิจ และจะปฏิบัติการคำมั่นสัญญาที่เราให้ไว้ นอกจากนี้ เรายังรู้สึกภาคภูมิใจที่จะประกาศให้รู้จักกลุ่มคอมม์สโคป แคร์ริเออร์ โซลูชั่น (CommScope Carrier Solution) กลุ่มใหม่ ที่จะให้บริการโซลูชั่นการประชุม เคเบิล และเครื่องมือ แก่ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม"
สำหรับ ค่าตอบแทนทั้งหมดสำหรับธุรกิจเอซีเอส ถูกปรับให้เห็นสัดส่วนการชำระเงิน กล่าวคือเงินสดในจำนวนมากกว่า หุ้นจำนวนน้อยกว่า และหนี้สินทั้งหมดในระดับต่ำกว่าที่ประกาศก่อนหน้านี้ ราคาซื้อรวม ประกอบด้วย เงินสด 250 ล้านเหรียญสหรัฐ และหุ้นของคอมม์สโคปประมาณ 1.8 ล้านหุ้น ทั้งนี้ มูลค่าหุ้นของบริษัท เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2546 ซึ่งเป็นวันที่คอมม์สโคปและอวายาประกาศข้อตกลงร่วมกันนั้น มีมูลค่า 22.9 ล้านเหรียญ และเมื่อใกล้ปิดธุรกิจเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2547 หุ้นมีมูลค่า 32.8 ล้าน นอกจากนี้ คอมม์สโคปจะมีหนี้สินเฉพาะทั้งหมดสูงถึง 65 ล้านเหรียญ โดยในเบื้องต้นเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของลูกจ้าง
ขณะที่ สัดส่วนเงินสดของราคาซื้อ ประกอบด้วยดุลเงินสดของคอมม์สโคป 150 ล้านเหรียญ และเงินกู้ 100 ล้าน ภายใต้วงเงินสินเชื่อ 5 ปี จำนวน 185 ล้าน โดยวงเงินสินเชื่อใหม่นี้ ประกอบด้วยเงินกู้ 75 ล้านเหรียญ ซึ่งรับประกันและเรียบเรียงโดยวาโคเวีย เซคเคียวริตี้ (Wachovia Securities) คอมม์สโคปมีเงินสดและเทียบเท่าเงินสดในงบดุล ณ รอบบัญชีเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2546 ราว ๆ 206 ล้านเหรียญ บริษัทมีแผนที่จะเปิดเผยผลการดำเนินงานประจำไตรมาสสี่ ของปี 2546 ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2547
เกี่ยวกับคอมม์สโคป
ตอมม์สโคปเป็นผู้นำการออกแบบและผลิตโซลูชั่นเคเบิลและคอนเนคทิวิตี้ "ลาสท์ ไมล์" สำหรับเครือข่ายคมนาคม เราเป็นผู้นำในระบบโครงสร้างเคเบิลสำหรับแอพพลิเคชั่นไฮบริด ไฟเบอร์ โคแอกเซียล ประเภทบริษัทและเคเบิล ด้วยการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากการวิจัยและพัฒนา คอมม์สโคปจึงสามารถรวมความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและสิทธิในเทคโนโลยี พร้อมด้วยความสามารถในการผลิต มาใช้ในการจัดหาให้โซลูชั่นเคเบิลคุณภาพสูงทั้งแบบมีสายและไร้สาย จากสำนักงานกลางสู่บ้านให้แก่ลูกค้าได้
ถ้อยแถลงสำหรับอนาคต
ถ้อยแถลงในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ มีเจตนาที่จะแสดงมุมมองปัจจุบันของคอมม์สโคป สำหรับเหตุการณ์ในอนาคตและผลการดำเนินงานทางการเงิน ส่วนการอภิปรายเรื่องปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดผลที่แตกต่างออกไปจากถ้อยแถลงนี้ กรุณาอ้างถึงในรายงานของคอมม์สโคป ที่ยื่นต่อคณะกรรมาธิการกำกับหลักทรัพย์
ที่มา: คอมม์สโคป อิงค์
ติดต่อ: นักลงทุนติดต่อ ฟิล อาร์มสตรอง (Phil Armstrong) โทร. +1-828-323-4848
สื่อมวลชนติดต่อ เบ็ตซี่ แลมเบิร์ต (Betsy Lambert) โทร. +1-828-323-4873
แห่งคอมม์สโคป อิงค์
เว็บไซต์: http://www.commscope.com
-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

แท็ก MMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ