สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ 2547

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 3, 2004 15:21 —Asianet Press Release

3 กุมภาพันธ์ -- พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การลาออกจากตำแหน่ง
ฮ่องกง: คณะกรรมการบริษัท ดีเอฟ ไชน่า เทคโนโลยี อิงค์ (DF China Technology, Inc.) ประกาศยืนยันการลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการซึ่งไม่ใช่ผู้บริหารของนาย โทมัส เจ. คีแนน (Mr. Thomas J. Kenan) ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2547
การโอนสินทรัพย์
ฮ่องกง: คณะกรรมการบริษัท ดีเอฟ ไชน่า เทคโนโลยี อิงค์ (DF China Technology, Inc.) ประกาศว่า ในวันที่ 27 มกราคม 2547 บริษัทจะร่วมทำข้อตกลงกับบุคคลที่ 3 ในการจัดการกับสินทรัพย์ส่วนใหญ่เพื่อลดหนี้สิน
ผลการดำเนินงาน
ปักกิ่ง: โซหูดอทคอม อิงค์ (SOHU.COM Inc.) แจ้งว่า ในไตรมาสสี่ของปี 2546 บริษัทมีรายได้ต่อปีเพิ่มขึ้นร้อยละ 133 หรือคิดเป็นจำนวน 24.6 ล้านเหรียญสหรัฐ
www.sohu.com
การอนุญาตขององค์การอาหารและยาสหรัฐ
อินเกลไฮม์ และริดจ์ฟิลด์, คอนเน็กติกัต: โบห์ริงเกอร์ อินเกลไฮม์ ฟาร์มาซูติคอล อิงค์ (Boehringer Ingelheim Pharmaceuticals, Inc.) ประกาศว่า องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ได้ให้การรับรองยาพ่น สปิริว่า แฮนดิเฮเลอร์ (Spiriva Handihaler) (tiotropium bromide inhalation powder) สำหรับการรักษาอาการอุดตันของระบบทางเดินหายใจเรื้อรัง (COPD) โดยสามารถใช้รักษาได้ในระยะยาว วันละครั้ง
www.boehringer-ingelheim.com
www.pfizer.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน, ดี.ซี.: แฟฟนี่ แม (Fannie Mae) ประกาศว่าจะชำระคืนพันธบัตร 7 ฉบับ มูลค่ารวม 3,475 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอัตราเท่ากับจำนวนเงินต้น บวกกับดอกเบี้ยค้างรับ 100 เปอร์เซ็นต์ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2547
www.fanniemae.com
การซื้อกิจการ
ฮิคกอรี่, นอร์ท แคโรไลน่า: คอมม์สโคป อิงค์ (CommScope, Inc.) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ซื้อธุรกิจโซลูชั่น คอนเนคทิวิตี้ (Connectivity Solutins - ACS) ของบริษัทอวายา อิงค์ (Avaya, Inc.) สำเร็จเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังเหลือการดำเนินงานในระดับนานาชาติ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้
www.commscope.com
ภารกิจของแซป
ฮ่องกง: สตีฟ ชไนเดอร์ (Steve Schneider) ผู้บริหารสูงสุดของซีเอพี (ZAP) เปิดเผยว่า เขาอาจจะเดินทางไปที่ประเทศจีน ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อปฏิบัติภารกิจด้านการค้ากับ ดร. ซร.ซี. ชาง (Dr. C.C. Chan) นักวิทยาศาสตร์ยานยนต์ไฟฟ้าผู้มีชื่อเสียง ในการแสงหาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ
www.zapworld.com
การเซ็นสัญญา
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ (Companhia Vale do Rio Doce) และบาโอสตีล เซียงไฮ้ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (Baosteel Shanghai Group Corporation) ตัดสินใจที่จะประเมินความเป็นไปได้ในการสนับสนุนการร่วมทุนสร้างและดำเนินกิจการโรงงานโลหะในเมืองเซา หลุยส์ (Sao Luis) รัฐมารันเฮา ประเทศบราซิล เพื่อผลิตแผ่นโลหะให้ได้ประมาณ 3.7 ล้านตันต่อปี
www.cvrd.com.br
ผลประกอบการ
ดุสเซลดอร์ฟ: เดอะ เฮนเคล กรุ๊ป (The Henkel Group) มียอดขาย 9,436 ล้านยูโร ในปีงบประมาณ 2546 ลดลงร้อยละ 2.3 แต่หลังจากปรับแต่งบัญชีตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแล้ว มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 4.2
www.henkel.com
ผลการดำเนินงาน
ไทเป: แอดวานซ์ เซมิคอนดักเตอร์ เอนจิเนียริ่ง อิงค์ (Advanced Semiconductor Engineering, Inc.) รายงานรายได้สุทธิก่อนตรวจสอบบัญชี ในไตรมาสสี่ของปี 2546 เป็นจำนวน 18,430 เหรียญไต้หวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 43
www.aseglobal.com
วิสโต คอร์ปอเรชั่น
เรดวูด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย: วิสโต คอร์ปอเรชั่น (Visto Corporation) ซื้อกิจการของบริษัท พีชั่น ซอฟท์แวร์ (Psion Software) ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของบริษัทพีชั่น พีแอลซี (Psion PLC.) ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
www.visto.com
มันนี่ไลน์ เทเลเรต
ลอนดอน: มันนี่ไลน์ เทเลเรต (Moneyline Telerate) ผู้ให้บริการข้อมูลและการทำธุรกรรมทางการเงิน และคอมปานญี ฟินองซิแยร์ ทราดิซิยง (Compagnie Financiere Tradition) นายหน้าซื้อขายอนุพันธ์ เปิดตัวการให้บริการอนุพันธ์เงินเชื่อ (Tradition Credit Derivatives Service) ทั่วโลก
www.moneyline.com
www.traditiongroup.com
การซื้อกิจการ
ฮ่องกง: ซีนูค ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) ประกาศว่า บริษัทสาขา ซีนูค มูตูริ ลิมิเต็ด (CNOOC Muturi Limited) เซ็นสัญญากับบีจี กรุ๊ป (BG Group) เพื่อซื้อหุ้นร้อยละ 20.767 ในสัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production Sharing Contract - PSC) มูลค่า 98.1 ล้านเหรียญสหรัฐ
www.cnoocltd.com
นิทรรศการของสหประชาชาติ
นิวยอร์ก: องค์การสหประชาชาติ เปิดให้ประชาชนผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการ "สร้างวัฒนธรรมสันติภาพให้แก่เด็กทั่วโลก" ที่ห้องโถงใหญ่ ถนนที่45 และเฟิร์สท์ อเวนิว ตั้งแต่วันที่ 5-27 กุมภาพันธ์ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 9.00-16.30 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)
-ปป-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ