ออร์โธซอฟท์ เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่สำหรับการผ่าตัดหัวเข่าและกระดูกสันหลัง

ข่าวต่างประเทศ Friday February 6, 2004 07:35 —Asianet Press Release

มอนทรีออล, 6 กุมภาพันธ์ - พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
นาวิแทรก โททอลนี อิมเมจ-เลส โซลูชั่น (Navitrack TotalKnee Image-less Solution) และนาวิแทรก สไปน์ ซีที โซลูชั่น (Navitrack Spine CT Solution) ได้รับการปรับปรุง เพื่อผลการผ่าตัดที่ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น
ออร์โธซอฟท์ อิงค์ (ORTHOsoft, Inc.) ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมแก้ไขโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย (CAOS) เปิดตัวนาวิแทรก โททอลนี (Navitrack TotalKnee) ซึ่งเป็นอิมเมจ-เลส โซลูชั่นรุ่นใหม่ สำหรับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวเข่า รวมถึงเทคโนโลยีอิมเมจ-ไกด์ 3 มิติ สำหรับการฝังตะปูควงในกระดูกสันหลัง ที่มีชื่อว่า นาวิแทรก พีเอสพี 4.0 (Navitrack PSP 4.0) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในตระกูลนาวิแทรก สไปน์ (Navitrack Spine) โดยระบบช่วยผ่าตัดดังกล่าว ได้รับการออกแบบให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เพื่อปรับปรุงผลการผ่าตัดให้มีความถูกต้องแม่นยำ และเพื่อลดระยะเวลาในการพักฟื้นสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัด
นาวิแทรก โททอลนี, อิมเมจ-เลส โซลูชั่น
ซอฟท์แวร์ นาวิแทรก โททอลนี ซีเอโอเอส นับเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่ายของศัลยแพทย์ เพราะช่วยแนะแนวทางการผ่าตัดเปลี่ยนหัวเข่าได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยการรับรองความถูกต้องแม่นยำและความพึงพอใจของผู้ป่วย
นพ. หลุยส์-ฟิลิป อามิออท (Dr. Louis-Philippe Amiot) ประธานและผู้บริหารสูงสุดของออร์โธซอฟท์ อิงค์ กล่าวว่า "ในการผ่าตัดเปลี่ยนหัวเข่าโดยทั่ว ๆ ไป สามารถเกิดความผิดพลาดได้มากกว่า 3 ขั้น หรือคิดเป็นร้อยละ 25 ทั้งนี้จากการศึกษาคนไข้ 54 ราย พบว่า แอพพลิเคชั่นนาวิแทรก โททอลนี สามารถลดความผิดพลาดลงเหลือน้อยกว่าร้อยละ 5"
"แอพพลิเคชั่นดังกล่าวทำให้ขั้นตอนการผ่าตัดเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยในยุโรปและอเมริกาเหนือได้ใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวช่วยในการผ่าตัดแก้ไขในผู้ป่วยมากกว่า 7,000 ราย นาวิแทรก โททอลนี ปรับปรุงผลการผ่าตัด และสร้างสรรค์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกสำหรับการผ่าตัดที่ใช้คอมพิวเตอร์ช่วย"
นาวิแทรก โททอลนี รุ่นใหม่นี้ ช่วยให้การผ่าตัดมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยคุณลักษณะต่างๆ อาทิ ข้อมูลแบบเรียลไทม์ของผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัด และระบบรับรองการผ่าตัดทีละขั้น ระบบนาวิแทรก โททอลนี ช่วยให้ศัลยแพทย์ได้รับทราบข้อมูลที่เป็นระเบียบและบ่งชี้ได้ง่าย รวมถึงยังได้เห็นภาพเฉพาะจุดของหัวเข่า และภาพเคลื่อนไหวขณะที่มีการเชื่อมหัวเข่า ขั้นตอนภาพแบบเรียลไทม์นี้ ให้ผลที่ถูกต้องแม่นยำกว่า ซึ่งช่วยลดโอกาสในการผ่าตัดซ้ำ
นอกจากนี้ นาวิแทรก โททอลนี สามารถแสดงภาพดิจิตอลแบบเรียล ไทม์ ซึ่งช่วยศัลยแพทย์ในการปรับแนวเส้นผ่าตัดก่อนลงมีด และศัลยแพทย์ยังใช้การป้องกันตำแหน่ง หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนในแต่ละขั้น เพื่อยืนยันแนวเส้นที่ถูกต้องและป้องกันความผิดพลาด ศัลยแพทย์ยังสามารถใช้พารามิเตอร์แบบหมุนที่ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งไม่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยๆ ในการผ่าตัดแบบปรกติ
นาวิแทรก สไปน์ ซีที โซลูชั่น
ออร์โธซอฟท์ ยังได้เปิดตัว นาวิแทรก พีเอสพี 4.0 เทคโนโลยีอิมเมจ-ไกด์ 3 มิติ ซึ่งลดความซับซ้อนของการผ่าตัดกระดูสันหลังลงได้ โดยนาวิแทรก พีเอสพี 4.0 ซึ่งเปิดตัวในยุโรปและสหรัฐอเมริกาแล้ว นับเป็นเทคโนโลยีรุ่นที่ 4 หลังจากถูกใช้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2540
แม้ว่า การผ่าตัดฝังตะปูควงเพื่อซ่อมแซมกระดูกสันหลังจะส่งผลดีมากมาย แต่ก็เป็นขั้นตอนที่ซับซ้อนและต้องใช้เวลาในการผ่าตัดนาน รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการสูญเสียเลือด และเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อ นาวิแทรก พีเอสพี 4.0 จะช่วยลดความยุ่งยากดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นความผิดปรกติที่เกิดจากกรรมพันธุ์และที่เกิดขึ้นในภายหลัง รวมถึงแผลและโรคที่เกี่ยวกับกระดูกสันหลังด้วย
นพ. อามิออท กล่าวว่า "เป้าหมายของเราที่มีต่อนาวิแทรก พีเอสพี 4.0 คือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุนวงการศัลยกรรมแก้ไข และนำเสนอโซลูชั่นที่ช่วยให้ขั้นตอนการฝังตะปูควงงายขึ้น และลดเวลาในการผ่าตัดลง"
"เราเชื่อว่า ประสบการณ์ในการผ่าตัด รวมถึงประสบการณ์ของทีมงานของออร์โธซอฟท์ จะช่วยให้ นาวิแทรก พีเอสพี 4.0 เป็นผู้ช่วยแพทย์อย่างแท้จริงระหว่างกระบวนการผ่าตัด และช่วยให้ผลการผ่าตัดที่ดีกว่า"
เกี่ยวกับออร์โธซอฟท์ อิงค์
ออร์โธซอฟท์ ให้บริการระบบภาพช่วยเหลือการผ่าตัดแก้ไข ผลิตภัณฑ์นาวิแทรก สามารถใช้ร่วมกับระบบที่โรงพยาบาลต่างๆใช้อยู่ในปัจจุบัน เพื่อช่วยให้ข้อมูลสำคัญ ๆ แบบเรียลไทม์ แก่ศัลยแพทย์ ซึ่งช่วยปรับปรุงกระบวนการผ่าตัด และลดระยะเวลาพักฟื้นของผู้ป่วย ออร์โธซอฟท์เสนอผลิตภัณฑ์สำหรับการผ่าตัดแก้ไข เพื่อปรับปรุงผลการผ่าตัดที่มีความซับซ้อน นาวิแทรกมีส่วนในการผ่าตัดกว่า 8,500 รายในยุโรปและอเมริกาเหนือ
เว็บไซต์ www.orthosoft.ca
สื่อสัมพันธ์:
จอห์น สมิท (John Smith) หรือลอเรน กูเยียตตา (Lauren Guglietta)
ออร์โธซอฟท์, โบรเดอร์ เวิลด์ไวด์ (ORTHOsoft, Brodeur Worldwide)
1-617-587-2873 หรือ
1-617-585-2796
jsmith@brodeur.com
lguglietta@brodeur.com
ข้อมูลทั่วไป:
ซินเธีย ไรเนิร์ท (Cynthia Reinert)
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร
ออร์โธซอฟท์ อิงค์
โทร. 514-861-4074
Cynthia.reinert@orthosoft.ca
อามิออท แอล.-พี. (AMIOT L.P.) แลง เค. (LANG K.) พัทซิเออร์ เอ็ม. (PUTZIER M.) ซิปเปล เอช. (ZIPPEL H.) และลาแบล เอช. (LABELLE H.) (2543) เปรียบเทียบระหว่างการผ่าตัดฝังตะปูควงแบบดั้งเดิมและแบบที่ใช้คอมพิเตอร์ช่วย ในโธราซิค (Thoracic) ลัมบาร์ (Lumbar) และแซครอล สไปน์ (Sacral Spine) โทร. 25 (5): 606-614
นาวิแทรค เป็นเครื่องหมายการค้าของออร์โธซอฟท์ อิงค์
โททอลนี เป็นเครื่องหมายการค้าของออร์โธซอฟท์ อิงค์
ที่มา: ออร์โธซอฟท์ อิงค์
ติดต่อ: จอห์น สมิท (John Smith) jsmith@brodeur.com หรือ
ลอเรน กูเยียตตา (Lauren Guglietta) lguglietta@brodeur.com
แห่งออร์โธซอฟท์, โบรเดอร์ เวิลด์ไวด์ (ORTHOsoft, Brodeur Worldwide)
1-617-587-2873 หรือ 1-617-585-2796
ซินเธีย ไรเนิร์ท (Cynthia Reinert)
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร
ออร์โธซอฟท์ อิงค์
โทร. +1-514-861-4074
Cynthia.reinert@orthosoft.ca
เว็บไซต์: http://www.orthosoft.ca
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--
-ปป/สพ-

แท็ก ผ่าตัด   อิมเมจ   TOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ